• Thông tin đối ngoại

AIPA 41: Các nước đánh giá cao công tác chuẩn bị của Việt Nam

06/09/2020 09:32 GMT +7
  • Nguồn: Báo SGGP Online
  • Chủ Nhật, 06/09/2020 | 09:32

Tổng Thư ký (TTK) Hội đồng Liên nghị viện ASEAN (AIPA) Nguyễn Tường Vân cho biết, công tác chuẩn bị chu đáo, chuyên nghiệp của Quốc hội Việt Nam cho Đại hội đồng AIPA lần thứ 41 (AIPA 41) đã tạo ấn tượng tốt đẹp và sự tin tưởng trong lòng bạn bè quốc tế, khu vực.

Trong năm Chủ tịch AIPA của Việt Nam, nhiệm vụ quan trọng của Quốc hội nước chủ nhà là tổ chức thành công Đại hội đồng AIPA 41. 

Tổng thư ký Hội đồng Liên nghị viện ASEAN (AIPA) Nguyễn Tường Vân. Ảnh: TTXVN

Đây là một điểm nhấn trong công tác đối ngoại của Quốc hội nhiệm kỳ khóa XIV, góp phần làm nổi bật thành tựu ngoại giao nhà nước và ngoại giao nghị viện của Việt Nam. Trong bối cảnh đại dịch Covid-19 hoành hành, việc Quốc hội Việt Nam chủ động chuyển đổi hình thức họp trực tuyến thể hiện sự linh hoạt và tinh thần trách nhiệm, quyết tâm đảm nhiệm vai trò Chủ tịch AIPA thành công. Đây cũng là lần thứ 3 Quốc hội Việt Nam đảm nhận chức Chủ tịch AIPA và đăng cai tổ chức Đại hội đồng AIPA và là lần đầu tiên trong lịch sử Đại hội đồng AIPA được tổ chức bằng hình thức trực tuyến. 

Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân và các đại biểu ấn nút công bố trang thông tin điện tử, ứng dụng di động và bộ nhận diện của AIPA 2020. Ảnh: TTXVN

Theo bà Nguyễn Tường Vân, AIPA 41 hy vọng sẽ là dịp để các nghị sĩ ASEAN cùng nhìn lại những thành tựu, thách thức để củng cố tinh thần đoàn kết, hợp tác, thống nhất trong đa dạng, nhằm cùng nhau đối phó với những thách thức lớn của khu vực và thế giới trong thời gian tới, đóng góp tích cực hơn nữa vào tiến trình xây dựng Cộng đồng ASEAN ngày càng phát triển.

GIA BẢO / Báo Sài Gòn Giải phóng

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: