• Thông tin đối ngoại

Áp dụng khai báo y tế với mọi hành khách nhập cảnh vào Việt Nam

06/03/2020 16:11 GMT +7
  • Nguồn: Báo Nhân dân điện tử
  • Thứ Sáu, 06/03/2020 | 16:11

Tại cuộc họp Ban Chỉ đạo quốc gia phòng chống dịch viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus corona (Covid-19) diễn ra sáng nay, ngày 6-3, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam yêu cầu áp dụng khai báo y tế bắt buộc đối với tất cả hành khách nhập cảnh vào Việt Nam.

Ban Chỉ đạo quốc gia phòng chống dịch Covid-19 họp sáng 6-3 (Ảnh: VGP)

Để thuận tiện, bên cạnh hình thức khai giấy hành khách có thể khai báo y tế bắt buộc bằng hình thức điện tử ngay trước khi thực hiện chuyến đi đến Việt Nam. Trong thời gian qua, Bộ Y tế phối hợp với các nhà mạng Viettel, VNPT và các công ty công nghệ thông tin đã nỗ lực nghiên cứu, hoàn thiện quy trình và ứng dụng khai báo y tế điện tử bắt buộc rất đơn giản, thuận tiện. Việc khai báo y tế bằng hình thức điện tử tại website http://suckhoetoandan.vn/khaiyte.

Tại cuộc họp, Ban Chỉ đạo cũng bàn thảo về việc huy động cơ sở vật chất của lực lượng công an, phối hợp cùng với quân đội chuẩn bị thêm các địa điểm tổ chức cách ly tập trung, trong đó có các cơ sở cách ly cho người nước ngoài. Bên cạnh đó, các thành viên Ban Chỉ đạo cũng thống nhất triển khai các đội cơ động quân dân y kết hợp để kiểm tra, hướng dẫn việc tổ chức cách ly tại các doanh nghiệp…

Thời gian tới Bộ Y tế cũng sẽ ban hành các hướng dẫn chi tiết, cụ thể đối với các khách sạn, cơ sở lưu trú được sử dụng để cách ly tập trung; cách ly tại các doanh nghiệp, nhà máy...

Sáng nay, Bộ Y tế cũng đã có công văn gửi Ủy ban nhân dân tỉnh, thành phố chỉ đạo các cơ quan liên quan thực hiện áp dụng khai báo y tế đối với hành khách nhập cảnh đến từ hoặc đi qua các nước thuộc Liên hiệp châu Âu (EU) và Campuchia từ 0 giờ, ngày 7-3-2020. Bộ Y tế đề nghị các địa phương bố trí phiên dịch tiếng Anh, tiếng Khmer làm việc tại cửa khẩu để hỗ trợ việc khai báo y tế. Khi phát hiện hành khách có biểu hiện nghi ngờ mắc bệnh do Covid-19, kiểm dịch viên y tế áp dụng các biện pháp kiểm dịch y tế theo quy định.

Bộ Y tế yêu cầu các Trung tâm Kiểm dịch y tế quốc tế, Trung tâm Y tế dự phòng/Trung tâm Kiểm soát bệnh tật có hoạt động kiểm dịch y tế: Tổ chức in và cấp phát tờ khai y tế bảo đảm chất lượng và đủ về số lượng cho hành khách thực hiện khai báo y tế; Cung cấp miễn phí Tờ khai y tế tại các cửa khẩu; Triển khai khu vực dành cho khai báo y tế tại khu vực cửa khẩu đến (bố trí biển chỉ dẫn, bàn, ghế, bút, tờ khai, người hướng dẫn...); Trang bị con dấu liền mực cho kiểm dịch viên y tế để xác nhận vào tờ khai y tế; Thông báo cho các bên liên quan tại cửa khẩu để phối hợp trong quá trình triển khai áp dụng tờ khai y tế đối với hành khách nhập cảnh.

Lâm Trần/Báo Nhân dân

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: