• Thông tin đối ngoại

Bộ Tư lệnh Cảnh vệ Quân đội Hoàng gia Campuchia thăm, chúc tết tỉnh Sóc Trăng

15/01/2020 18:06 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Tư, 15/01/2020 | 18:06

STO - Chiều ngày 15-1, Đoàn công tác của Bộ Tư lệnh Cảnh vệ Quân đội Hoàng gia Campuchia do đại tướng Điêng SaRun - Ủy viên Ban Chấp hành Đảng Nhân dân Campuchia, Phó Tham mưu trưởng Liên quân, Phó Tư lệnh Bộ Tư lệnh Cảnh vệ Quân đội Hoàng gia Campuchia làm trưởng đoàn đã đến thăm và chúc tết tỉnh Sóc Trăng. Đồng chí Lâm Văn Mẫn - Chủ tịch HĐND tỉnh và các đồng chí lãnh đạo HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh, Bộ CHQS tỉnh, Công an tỉnh cùng tiếp đoàn.

Trong không khí thân mật của chuyến thăm, đại tướng Điêng SaRun cho biết, hàng năm mỗi khi đến dịp tết, hai nước Việt Nam, Campuchia lại thành lập các đoàn đến thăm hỏi và chúc tết lẫn nhau, thể hiện mối quan hệ khắn khít, đoàn kết giữa hai nước. Truyền thống tốt đẹp này đã và đang được giữ gìn. Ngài đại tướng mong muốn các thế hệ trẻ noi theo và tiếp tục phát huy hơn nữa truyền thống quý báu của hai nước.

Lãnh đạo tỉnh chụp ảnh lưu niệm với Đoàn Bộ Tư lệnh Cảnh vệ Quân đội Hoàng gia Campuchia. Ảnh: M.Linh

Dịp này, đại tướng cũng thông tin thêm về tình hình đất nước, đời sống nhân dân Campuchia và bà con Việt kiều đang sinh sống và học tập tại đây. Thay mặt đoàn, đại tướng Điêng SaRun đã đọc thư chúc mừng năm mới của Thống tướng Vương quốc Campuchia gửi đến các đồng chí lãnh đạo Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh, lực lượng vũ trang và nhân dân tỉnh với tình cảm nồng nhiệt, thân ái nhất.

Trong thư chúc tết, Thống tướng cũng chúc mừng những thành tựu mà Việt Nam nói chung và tỉnh Sóc Trăng nói riêng đã đạt được trong năm 2019. Đặc biệt là mối quan hệ giữa Việt Nam - Campuchia cũng như giữa Sóc Trăng và các tỉnh của Campuchia luôn đoàn kết, gắn bó và hy vọng trong thời gian tới, mối quan hệ hữu nghị này sẽ càng bền chặt hơn nữa. Nhân dịp tết cổ truyền của dân tộc Việt Nam, đại tướng Điêng SaRun chúc các đồng chí lãnh đạo tỉnh, cán bộ, chiến sĩ trong lực lượng vũ trang và nhân dân tỉnh Sóc Trăng năm mới tràn đầy hạnh phúc, sức khỏe và thành công trong cuộc sống.

Chủ tịch HĐND tỉnh Lâm Văn Mẫn cảm ơn lời chúc tết và tình cảm của Thống tướng và đại tướng cùng các thành viên trong đoàn dành cho Đảng bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Sóc Trăng. Đồng chí vui mừng khi đất nước Campuchia ngày càng có sự phát triển, đời sống người dân ngày càng khởi sắc.

Qua đó, đồng chí Lâm Văn Mẫn cũng thông tin nhanh về tình hình phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh trong năm 2019 đạt nhiều kết quả tích cực; đời sống người dân từ thành thị đến nông thôn ngày càng được nâng cao; an ninh trật tự, an toàn xã hội tiếp tục được giữ vững ổn định. Đồng thời mong muốn dưới sự lãnh đạo của Đảng Nhân dân và Quân đội Hoàng gia, đất nước Campuchia ngày càng phát triển, nhân dân Campuchia được hưởng hòa bình, ấm no, hạnh phúc. Bên cạnh đó, có chính sách, biện pháp ủng hộ, giúp đỡ để bà con Việt kiều yên tâm sinh sống, học tập và làm việc tại Campuchia, góp phần thắt chặt thêm tình hữu nghị, đoàn kết giữa hai đất nước Việt Nam - Campuchia trong thời gian tới.

M.Linh

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: