• Thông tin đối ngoại

Cộng đồng người Việt Nam tại Cambodia mừng Xuân Canh Tý

19/01/2020 06:00 GMT +7
  • Nguồn: Báo Nhân Dân điện tử
  • Chủ Nhật, 19/01/2020 | 06:00

Tối 17-1, Đại sứ quán Việt Nam và Câu lạc bộ Doanh nghiệp Việt Nam tại Cambodia (VBBC) phối hợp tổ chức Chương trình liên hoan mừng Xuân Canh Tý 2020.

Liên hoan mừng Xuân Canh Tý 2020 tại Phnom Penh.

Tham dự Tết cộng đồng được tổ chức tại thủ đô Phnom Penh, có Thủ tướng Chính phủ Hoàng gia Cambodia Samdech Techo Hun Sen; các Phó Thủ tướng Men Sam An và Yim Chhayly; đại diện các bộ, ngành, cơ quan đoàn thể nước bạn. Về phía Việt Nam có Đại sứ Vũ Quang Minh, đại diện một số tỉnh giáp biên giới, các doanh nghiệp, cơ quan đại diện của Việt Nam cùng đông đảo bà con Việt kiều và lưu học sinh.

Trong không khí đón chào Xuân mới với sự tham gia của gần 400 khách mời, Đại sứ Vũ Quang Minh phấn khởi thông báo, Việt Nam và Cambodia đã có một năm 2019 tốt lành. Cả hai nước đều đạt được những thành tựu hết sức to lớn trong sự nghiệp xây dựng và phát triển đất nước. Với vị thế quốc tế được nâng cao, quan hệ hợp tác hữu nghị truyền thống giữa hai nước Việt Nam và Cambodia có những bước phát triển mạnh mẽ trên mọi lĩnh vực: kinh tế, quốc phòng, an ninh, văn hóa, giáo dục và giao lưu nhân dân. Đặc biệt, sự phát triển ngoạn mục quan hệ kinh tế - thương mại giữa hai nước là điểm sáng nhất trong năm qua.

Trong bài phát biểu đề cập đến quan hệ thương mại Việt Nam - Cambodia, Chủ tịch VBCC Nguyễn Thanh Dũng cho biết, kim ngạch thương mại giữa hai nước năm 2019 đạt 5,26 tỷ USD, tăng 11,9% so với năm 2018, vượt chỉ tiêu và đạt mục tiêu năm tỷ USD sớm hơn thời hạn một năm do Thủ tướng hai nước đặt ra. Hiện nay, Việt Nam đứng thứ ba trong số các quốc gia đầu tư nhiều nhất vào Cambodia với tổng vốn đăng ký trên ba tỷ USD. Hoạt động đầu tư của các doanh nghiệp Việt Nam tại Cambodia không chỉ thành công về mặt tài chính mà còn đóng góp tích cực vào việc phát triển kinh tế, công tác an sinh xã hội sở tại.

Thủ tướng Cambodia Samdech Techo Hun Sen chúc Tết nhân dân Việt Nam.

Phát biểu ý kiến nhân dịp này, thay mặt Chính phủ Hoàng gia Cambodia, Thủ tướng Samdech Techo Hun Sen nhiệt liệt chúc mừng những thành tựu phát triển kinh tế mạnh mẽ của Việt Nam trong thời gian qua, trong đó có việc ký kết Hiệp định Thương mại tự do và Bảo hộ đầu tư giữa Việt Nam và Liên minh châu Âu. Thủ tướng Hun Sen tin tưởng, mức tăng trưởng kinh tế của Việt Nam và việc ký kết Hiệp định nói trên không chỉ đem lại lợi ích kinh tế trực tiếp cho đất nước Việt Nam mà còn mang lại những thành quả cho các nước láng giềng trong khu vực, trong đó có Cambodia thông qua dòng thương mại, đầu tư và du lịch.

Học sinh con em người Việt biểu diễn văn nghệ chào năm mới 2020.

Người đứng đầu Chính phủ Cambodia nhấn mạnh, những thành tựu tuyệt vời mà đất nước ông có được trong thời gian qua không thể tách rời khỏi sự tham gia tích cực của nhà đầu tư Việt Nam; khẳng định sẽ tạo điều kiện thuận lợi và khuyến khích cho các dự án đầu tư của Việt Nam tiếp tục phát triển trong thời gian tới.

Trong không khí ấm áp tình hữu nghị, Thủ tướng Cambodia Samdech Techo Hun Sen gửi lời Chúc mừng Năm mới, Xuân Canh Tý 2020 tốt đẹp nhất đến nhân dân Việt Nam anh em.

Nguyễn Hiệp - Sơn Xinh/Báo Nhân Dân

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: