• Thông tin đối ngoại

Dịch corona: Việt Nam đảm bảo an toàn cao nhất các hoạt động của ASEAN

07/02/2020 06:00 GMT +7
  • Nguồn: Báo Điện tử VOV
  • Thứ Sáu, 07/02/2020 | 06:00

Trong bối cảnh dịch corona bùng phát, Việt Nam quyết tâm đảm bảo các hoạt động của năm Chủ tịch ASEAN diễn ra trong điều kiện an ninh, an toàn cao nhất.

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Lê Thị Thu Hằng.

Trả lời câu hỏi của phóng viên về lo ngại khả năng dịch viêm phổi cấp do virus corona chủng mới (nCoV) ảnh hưởng đến các hoạt động của ASEAN trong năm Việt Nam làm Chủ tịch, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Lê Thị Thu Hằng chiều 6-2 cho biết:

“Việt Nam sẽ thực hiện đầy đủ nghĩa vụ thành viên và quyết tâm đảm nhiệm tốt vai trò Chủ tịch ASEAN 2020. Việt Nam đang tích cực triển khai các biện pháp ứng phó và kiểm soát dịch, đồng thời với vai trò Chủ tịch ASEAN, Việt Nam đã chủ động đề xuất và thúc đẩy các nỗ lực chung của ASEAN nhằm phối hợp ứng phó hiệu quả với dịch bệnh.

Ngày 30-1, Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Ngoại giao Phạm Bình Minh với tư cách Chủ tịch hội đồng điều phối ASEAN đã gửi thư đến các nước ASEAN đề nghị thành lập nhóm công tác chung cấp Bộ trưởng nhằm tăng cường hợp tác, chia sẻ thông tin, điều phối hành động ứng phó với dịch bệnh.

Việt Nam tiếp tục theo dõi sát sao diễn biến của dịch. Trong trương hợp cần có điều chỉnh với các hoạt động năm Chủ tịch ASEAN 2020, Việt Nam sẽ thông báo, tham vấn với các nước thành viên và thực hiện dựa trên đồng thuận ASEAN, đảm bảo các hoạt động của năm Chủ tịch ASEAN diễn ra trong điều kiện an ninh, an toàn ở mức cao nhất”.

Hùng Cường/VOV.VN

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: