• Thông tin đối ngoại

Giúp đỡ Hiệp hội Cựu chiến binh Lào

15/04/2019 06:00 GMT +7
  • Nguồn: Báo Nhân Dân Điện tử
  • Thứ Hai, 15/04/2019 | 06:00

Ngày 11-4, tại Thủ đô Vientiane, diễn ra buổi lễ trao số tiền khoảng 10 tỷ đồng (450.000 USD) của Anh hùng Lao động Lê Văn Kiểm, Ủy viên Thường vụ T.Ư Hội cựu chiến binh Việt Nam tặng Hiệp hội Cựu chiến binh Lào.

Tổng Giám đốc tập đoàn KN Vientiane Lê Huy Hoàng (phải) trao tượng trưng số tiền với nguyện vọng thành lập “Quỹ Nghĩa tình đồng đội” tại Lào, ngày 11-4.

Phát biểu tại lễ trao tặng, Thiếu tướng Somphon Keomixay, Chủ tịch Hiệp hội Cựu chiến binh Lào cho biết, đồng chí Lê Văn Kiểm là một người đồng chí, một người bạn thân thiết của nhiều cựu chiến binh Lào. Nhiều năm qua, đồng chí Lê Văn Kiểm luôn có các hoạt động ủng hộ, giúp đỡ Hiệp hội Cựu chiến binh Lào cũng như các hoạt động từ thiện tại Lào.

Việc trao tặng số tiền lần này lại một lần nữa cho thấy tấm lòng nhân ái, luôn vì các đồng chí, đồng đội Lào của đồng chí Lê Văn Kiểm, nay đã là một doanh nhân thành đạt tại Việt Nam cũng như tại Lào. Hoạt động trao tặng lần này cho thấy tinh thần đồng đội luôn kề vai sát cánh giữa những người cựu chiến binh hai nước trong bất cứ hoàn cảnh nào, góp phần vào mối quan hệ tốt đẹp giữa những người cựu chiến binh hai nước và vun đắp vào mối quan hệ hữu nghị vĩ đại, đoàn kết đặc biệt và hợp tác toàn diện giữa hai nước Lào và Việt Nam.

Tại buổi lễ, thay mặt cho Anh hùng Lao động Lê Văn Kiểm, ông Lê Huy Hoàng, Phó Chủ tịch Hội đồng Quản trị kiêm Tổng Giám đốc tập đoàn KN Vientiane, con trai Anh hùng Lao động Lê Văn Kiểm, trao tượng trưng số tiền 450.000 USD tặng Hiệp hội Cựu chiến binh Lào và cho biết, với nguyện vọng thành lập “Quỹ Nghĩa tình đồng đội” tại Lào nhằm ủng hộ giúp đỡ các gia đình cựu chiến binh, thương binh liệt sĩ, người có công với cách mạng, ông Lê Văn Kiểm mong muốn Quỹ sẽ hoạt động hiệu quả, góp phần làm giảm bớt khó khăn về đời sống đối với cán bộ, chiến sĩ, thân nhân cựu chiến binh trong lực lượng Quân đội nhân dân Lào nói riêng và cộng đồng xã hội Lào nói chung, thực hiện tốt mục tiêu xóa đói giảm nghèo của Lào.

Đại diện phía Lào cho biết, số tiền sẽ được chuyển vào Quỹ Phát triển kinh tế cựu chiến binh Lào sử dụng với hình thức giữ nguyên số tiền này và chỉ sử dụng trích 60% số lãi để trợ giúp các cựu chiến binh Lào và gia đình, thăm hỏi các trường hợp bị bệnh nặng hay con cháu cựu chiến binh bị nhiễm chất độc hóa học… nhằm duy trì số tiền này mãi mãi như mong muốn của đồng chí Lê văn Kiểm.

Xuân Sơn - Phạm Giang/ Báo Nhân Dân

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: