• Thông tin đối ngoại

Khai mạc Hội nghị Bộ trưởng Quốc phòng ASEAN tại Thái Lan

11/07/2019 06:00 GMT +7
  • Nguồn: Báo điện tử VOV
  • Thứ Năm, 11/07/2019 | 06:00

Tại hội nghị, các Bộ trưởng Quốc phòng ASEAN sẽ thảo luận về các sáng kiến khung ASEAN về chính sách an ninh, viện trợ y tế quân sự.

Từ ngày 10 – 12-7-2019, Hội nghị Bộ trưởng Quốc phòng ASEAN sẽ diễn ra tại khách sạn Shangri-La, Bangkok, Thái Lan, đánh dấu một bước tiến quan trọng trong việc tăng cường hơn nữa hợp tác quân sự giữa các nước ASEAN. Đoàn đại biểu quân sự cấp cao Việt Nam tham dự hội nghị do Đại tướng Ngô Xuân Lịch, Ủy viên Bộ Chính trị, Bộ trưởng Quốc phòng làm trưởng đoàn.

Theo Phát ngôn viên Bộ Quốc phòng Thái Lan, Trung tướng Kongcheep Tantravanich, Bộ Quốc phòng Thái Lan đã chuẩn bị sẵn sàng cho hội nghị, đây được coi là cơ hội để phát triển hợp tác quân sự trong khối ASEAN.

Tại hội nghị, các Bộ trưởng Quốc phòng ASEAN sẽ thảo luận về các sáng kiến khung ASEAN về chính sách an ninh, viện trợ y tế quân sự và vai trò của ASEAN trong quản lý biên giới. Các Bộ trưởng cũng sẽ bàn thảo về việc mở rộng liên lạc qua đường dây nóng trực tiếp giữa các nước ASEAN + 6, bao gồm Mỹ, New Zealand, Australia, Nga, Hàn Quốc, Trung Quốc, Ấn Độ và Nhật Bản và viện trợ y tế quân sự.

Bộ trưởng Ngô Xuân Lịch và Bộ trưởng quốc phòng Thái Lan, Tướng Prawit.

Các Bộ trưởng sẽ soạn thảo một tuyên bố nhằm nâng cao nhận thức về vấn đề đánh bắt cá bất hợp pháp, không được báo cáo và không được kiểm soát (IUU) và vai trò của quân đội các nước ASEAN trong kiểm soát vấn đề này; đồng thời nhấn mạnh sự tăng trưởng, phát triển chung của các thành viên ASEAN sẽ mang lại lợi ích cho tất cả các quốc gia, thông qua hợp tác an ninh bền vững, hội nhập mạnh mẽ và hỗ trợ cho các hoạt động liên quan đến ba trụ cột chính của cộng đồng ASEAN.

Phát ngôn viên Bộ Quốc phòng Thái Lan cũng cho biết cuộc họp ADMM + 6 giữa Bộ trưởng Quốc phòng ASEAN và các đối tác đối thoại sẽ tập trung vào việc xây dựng niềm tin, hợp tác về giảm nhẹ thiên tai, phòng chống khủng bố và chủ nghĩa cực đoan.

Hôm nay (10-7), Đại tướng Ngô Xuân Lịch, Bộ trưởng Quốc phòng Việt Nam đã có các cuộc hội đàm song phương với Bộ trưởng Quốc phòng Thái Lan và Bộ trưởng Quốc phòng Lào.

Quang Trung, Trọng Đạt, Đức Giang/VOV.VN

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: