• Thông tin đối ngoại

Phó Thủ tướng Phạm Bình Minh điện đàm với Ngoại trưởng Hàn Quốc

29/02/2020 17:00 GMT +7
  • Nguồn: Báo Người lao động
  • Thứ Bảy, 29/02/2020 | 17:00

Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Phạm Bình Minh đã trao đổi với Ngoại trưởng Hàn Quốc Kang Kyung Wha về quan hệ hợp tác song phương Việt Nam - Hàn Quốc và việc phòng chống dịch bệnh Covid-19 hiện nay.

Ngày 28-2, theo đề nghị của phía Hàn Quốc, Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Ngoại giao Phạm Bình Minh đã tiến hành điện đàm với Ngoại trưởng Hàn Quốc Kang Kyung Wha.

Hai bên đã trao đổi về quan hệ hợp tác song phương Việt Nam - Hàn Quốc. Nhân dịp này, Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Phạm Bình Minh đã trao đổi về việc Chính phủ Việt Nam quyết định tạm dừng thực hiện miễn thị thực đơn phương đối với công dân Hàn Quốc bắt đầu từ 00 giờ 00 phút ngày 29-2-2020 đã được thông báo trước đó cho phía Hàn Quốc nhằm tăng cường khả năng kiểm soát đối với sự lây lan của dịch bệnh.

Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Ngoại giao Phạm Bình Minh điện đàm với Ngoại trưởng Hàn Quốc Kang Kyung Wha

Theo đó, công dân Hàn Quốc mang hộ chiếu phổ thông vẫn được nhập cảnh Việt Nam sau khi có thị thực phù hợp. Phó Thủ tướng Phạm Bình Minh đề nghị Hàn Quốc phối hợp chặt chẽ với Việt Nam trong công tác phòng chống dịch nói chung và hỗ trợ công dân, doanh nghiệp làm ăn, sinh sống tại mỗi nước nói riêng, mong muốn hợp tác kinh tế, thương mại giữa hai bên vẫn được duy trì bình thường.

Về phần mình, Ngoại trưởng Hàn Quốc Kang Kyung Wha thông báo các nỗ lực của Chính phủ Hàn Quốc nhằm đối phó với dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus corona gây ra (Covid-19); khẳng định Chính phủ Hàn Quốc tiếp tục nỗ lực để khoanh vùng dịch bệnh; nhấn mạnh sẽ hỗ trợ y tế miễn phí theo tiêu chuẩn của Tổ chức Y tế thế giới (WHO) đối với công dân Việt Nam tại Hàn Quốc.

Cùng ngày 28-2, Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Lê Thị Thu Hằng cho biết: Trước diễn biến ngày càng phức tạp của tình hình dịch Covid-19 tại TP Daegu, tỉnh Gyeongsangbuk và trên toàn quốc, Hàn Quốc ngày 23-2 đã nâng mức cảnh báo bệnh truyền nhiễm lên mức cao nhất. Trong bối cảnh đó, Chính phủ Việt Nam quyết định tạm dừng việc đơn phương miễn thị thực đối với công dân Hàn Quốc. Đây là biện pháp tạm thời nhằm phòng chống, ngăn chặn sự bùng phát, lây lan trong cộng đồng, bảo đảm an toàn, sức khoẻ cho người dân hai nước. Việt Nam đã thông báo cho phía Hàn Quốc, sẵn sàng chia sẻ và tiếp tục phối hợp chặt chẽ với Hàn Quốc trong việc phòng chống, kiểm soát tốt dịch bệnh.

Cục Hàng không Việt Nam (HKVN) ngày 28-2 đã phát hành văn bản gửi Tổng công ty Hàng không Việt Nam; các Công ty cổ phần hàng không: Vietjet, Jestar Pacific, Tre Việt; các hãng hàng không nước ngoài khai thác đi đến Việt Nam; Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam; Cảng hàng không quốc tế Vân Đồn; các Cảng vụ hàng không miền Bắc, miền Trung, miền Nam để triển khai thực hiện việc Chính phủ Việt Nam tạm ngừng chế độ miễn thị thực cho công dân Hàn Quốc.

Cục HKVN yêu cầu cảng vụ hàng không và người khai thác cảng hàng không, sân bay thông báo nội dung trên tới các hãng hàng không nước ngoài khai thác trên địa bàn.

Cục HKVN cũng yêu cầu các hãng hàng không thông báo kịp thời nội dung nêu trên tới các hành khách là người Hàn Quốc để tránh tình trạng hành khách bay sang Việt Nam mà không được nhập cảnh.

D.Ngọc / Báo Người Lao Động.

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: