• Thông tin đối ngoại

Quảng bá hàng hóa Việt Nam tại Nhật Bản

11/06/2019 06:00 GMT +7
  • Nguồn: Báo điện tử VOV
  • Thứ Ba, 11/06/2019 | 06:00

Tuần lễ hàng Việt Nam tại Nhật Bản năm 2019 là minh chứng cho mối quan hệ hợp tác kinh tế, thương mại phát triển tích cực giữa Việt Nam- Nhật Bản.

Chương trình Tuần hàng Việt Nam năm 2019 diễn ra từ 4-10/6 là một trong những sự kiện quảng bá hàng hóa Việt Nam lớn nhất tại Nhật Bản. Chương trình do Bộ Công Thương Việt Nam phối hợp cùng Ủy ban nhân dân Thành phố Hà Nội và Tập đoàn bán lẻ AEON Nhật Bản tổ chức.

AEON cam kết đạt kim ngạch xuất khẩu hàng Việt Nam thông qua hệ thống phân phối của tập đoàn này đạt 500 triệu USD vào năm 2020 và đạt 1 tỷ USD vào năm 2025.

Tuần hàng được tổ chức tại 40 siêu thị của AEON phủ khắp Tokyo và các tỉnh lân cận với rất nhiều sản phẩm đặc trưng của Việt Nam như: thanh long, xoài, các sản phẩm gia dụng, chăm sóc sức khỏe... Đặc biệt, trái thanh long của Việt Nam được lựa chọn và trưng bày nổi bật nhằm giới thiệu trực tiếp đến người tiêu dùng, góp phần quảng bá cho trái cây Việt Nam đến các thị trường có yêu cầu cao như Nhật Bản.

Trái thanh long của Việt Nam được lựa chọn và trưng bày nổi bật nhằm giới thiệu trực tiếp đến người tiêu dùng.

Ông Tạ Hoàng Linh, Vụ trưởng Vụ Thị trường Châu Âu – Châu Mỹ, Bộ Công thương cho biết, việc khai trương Tuần lễ hàng Việt Nam tại Nhật Bản năm 2019 với nhiều chủng loại mặt hàng là minh chứng cho mối quan hệ hợp tác kinh tế, thương mại phát triển ngày càng tích cực giữa hai nước Việt Nam-Nhật Bản, kỳ vọng cộng đồng doanh nghiệp hai nước sẽ tiếp tục được mở rộng hợp tác trên lĩnh vực khác trong thời gian tới.

Để thu hút ngày càng nhiều doanh nghiệp Việt Nam thâm nhập vào thị trường Nhật Bản, ông Nguyễn Gia Phương Giám đốc Trung tâm xúc tiến Đầu tư, Thương mại và Du lịch Hà nội HPA cho biết, sẽ tăng cường cung cấp thông tin thị trường, phối hợp với các công ty phân phối lớn của Nhật Bản, mời chuyên gia để mở lớp đào tạo, tập huấn kỹ năng và qui trình sản xuất cho doanh nghiệp Việt Nam.

Đây là năm thứ 4 liên tiếp Tuần hàng Việt Nam tại Nhật Bản được tổ chức trong hệ thống bán lẻ của AEON.

Qua sự kiện, các doanh nghiệp của Việt Nam, đặc biệt là các doanh nghiệp vừa và nhỏ có cơ hội đánh giá năng lực của mình thông qua việc đáp ứng các tiêu chuẩn hàng hóa của AEON. Đây cũng được xem là dấu mốc quan trọng, thể hiện sự nỗ lực và quan tâm hỗ trợ doanh nghiệp một cách cụ thể trong việc tìm kiếm, mở rộng thị trường xuất khẩu, tham gia vào chuỗi cung ứng toàn cầu của Bộ Công Thương, Ủy ban nhân dân thành phố Hà Nội. 

Trong những năm tới, Bộ Công Thương, Ủy ban nhân dân thành phố Hà Nội sẽ tiếp tục hợp tác chặt chẽ với Tập đoàn AEON trong việc hỗ trợ tổ chức “Tuần hàng trưng bày sản phẩm Việt Nam” tại các Trung tâm mua sắm của AEON ở các nước.

Việt Dũng/VOV.VN

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: