• Thông tin đối ngoại

Sinh viên Việt Nam quảng bá đất nước tại Nga

15/05/2021 21:21 GMT +7
  • Nguồn: Báo Nhân Dân Điện tử
  • Thứ Bảy, 15/05/2021 | 21:21

Ngày 14-5, tại TP Moscow, Đơn vị Lưu học sinh Việt Nam tại Đại học tổng hợp Hữu nghị các dân tộc Nga (RUDN) đã tham gia Lễ hội “Hành tinh Tây Nam” do RUDN tổ chức. Đây là ngày hội của sinh viên quốc tế, cũng là cơ hội quảng bá hình ảnh đất nước ra bạn bè thế giới.

Gian hàng Việt Nam tại lễ hội.

“Hành tinh Tây Nam” là một trong những lễ hội truyền thống lớn nhất của RUDN, được tổ chức hằng năm vào tháng 5, khi các đài phun nước trong trường bắt đầu hoạt động. Năm nay, khoảng 50 đơn vị lưu học sinh quốc tế tham gia giới thiệu văn hóa, đất nước con người mình đến đông đảo người dân.

Tại chương trình, Đơn vị trưởng Lưu học sinh Việt Nam tại RUDN Nguyễn Bằng Ân Quang nhấn mạnh, qua một năm Covid-19, Lễ hội “Hành tinh Tây Nam” là cơ hội tốt để sinh viên Việt Nam quảng bá hình ảnh đất nước, con người Việt Nam đến bạn bè Nga và quốc tế. Đây cũng là dịp để sinh viên Việt Nam mới sang tiếp cận các hoạt động đời sống của nhà trường, hiểu thêm về những chương trình văn hóa tôn vinh giá trị dân tộc, từ đó tiếp bước anh chị làm cầu nối văn hóa hai nước.

Đơn vị trưởng Nguyễn Bằng Ân Quang cũng cảm ơn các cơ quan, đơn vị đã đồng hành, hỗ trợ lưu học sinh Việt Nam tại RUDN trong việc lên kế hoạch, triển khai hoạt động văn hóa, đồng thời bày tỏ mong muốn tiếp tục nhận được sự đầu tư, nhất là về vật chất, nhằm tăng chất lượng cho các chương trình sắp tới.

Tại Lễ hội "Hành tinh Tây Nam" năm 2021, gian hàng của Việt Nam như thường lệ tiếp tục thu hút đông đảo bạn bè quốc tế ghé thăm, với các sản phẩm thổ cẩm, đồ trang trí… Sinh viên Việt Nam cũng đóng góp một số tiết mục vào chương trình văn nghệ trong khuôn khổ lễ hội.

Tiết mục văn nghệ của sinh viên Việt Nam.

Perova Sharlin, tình nguyện viên chương trình "Hành tinh Tây Nam" bày tỏ thích thú ghé thăm gian hàng Việt Nam, đồng thời khẳng định văn hóa Việt Nam đang rất được quan tâm. Cũng theo Perova Sharlin, con người Việt Nam khiêm tốn, tốt bụng, điều này khiến các chương trình về Việt Nam thường diễn ra thành công.

Đến dự lễ hội, ông Lý Tiến Hùng, Bí thư thứ nhất Phòng công tác Lưu học sinh (Đại sứ quán Việt Nam tại LB Nga) đánh giá cao nỗ lực của đơn vị Lưu học sinh Việt Nam tại RUDN; khẳng định, lưu học sinh Việt Nam tại RUDN là đơn vị có tinh thần đoàn kết, duy trì tốt các hoạt động phong trào thanh niên, sinh viên.

Cũng theo ông Lý Tiến Hùng, mỗi cơ sở đào tạo đại học tại Nga đều có những hoạt động phong trào riêng dành cho sinh viên nước ngoài. Lưu học sinh Việt Nam tại hầu hết các trường đều tích cực tham gia các hoạt động dạng này.

Ông Lý Tiến Hùng chụp ảnh cùng sinh viên Việt Nam.

Ông Lý Tiến Hùng nhận định, trong một năm qua, mỗi đơn vị lưu học sinh Việt Nam đều là điểm sáng về hoạt động văn hóa, là cầu nối quảng bá hình ảnh đất nước đến bạn bè quốc tế. Sinh viên đã rất cố gắng, trên cơ sở điều kiện vật chất mà các em có, đồng thời chủ động nhờ hỗ trợ từ các đơn vị khác. Dù vậy, để các chương trình được tổ chức có hệ thống hơn, tăng chất lượng, nên tiếp tục có tầm nhìn lâu dài và đầu tư đúng mức. Ngoài ra, cần tiếp tục có sự hỗ trợ của các cơ quan đại diện và từ phía các đơn vị khác, để các ngày văn hóa Việt Nam thật sự là ngày hội và gây tiếng vang lớn trong lòng bạn bè quốc tế.

Bài, ảnh: THANH THỂ (Phóng viên Báo Nhân Dân thường trú tại LB Nga) / BÁO NHÂN DÂN

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: