• Thông tin đối ngoại

Tăng cường hỗ trợ xây dựng bản sắc văn hóa chung ASEAN

04/03/2020 15:16 GMT +7
  • Nguồn: Báo Nhân Dân điện tử
  • Thứ Tư, 04/03/2020 | 15:16

Chiều 3-3, tại Hà Nội, đồng chí Trương Thị Mai, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư T.Ư Đảng, Trưởng ban Dân vận T.Ư đã gặp gỡ Nhóm Phụ nữ Cộng đồng ASEAN tại Hà Nội, nhân kỷ niệm Ngày quốc tế phụ nữ 8-3.

Tại cuộc gặp, Đại sứ Nguyễn Nguyệt Nga, Chủ tịch danh dự của Nhóm Phụ nữ Cộng đồng ASEAN tại Hà Nội (AWCH) đã báo cáo về hoạt động của Nhóm AWCH. Sau năm năm triển khai, những hoạt động phong phú và đa dạng của Nhóm đã đóng góp nhiều sáng kiến gắn kết ASEAN, tăng cường giao lưu nhân dân, quảng bá về văn hóa đậm đà bản sắc của ASEAN, như tổ chức Ngày gia đình ASEAN, các lễ hội ẩm thực quyên góp tiền ủng hộ hoạt động từ thiện, tìm hiểu về đất nước, văn hóa, lịch sử, con người Việt Nam và ASEAN. Các hoạt động này cũng góp phần củng cố tình đoàn kết, hữu nghị giữa nhân dân các nước ASEAN và gắn kết bè bạn quốc tế. Những thành quả trên là tâm huyết của tất cả thành viên Nhóm AWCH, đó là các đại sứ nữ, phu nhân đại sứ, các cán bộ nữ của các Đại sứ quán các nước ASEAN tại Hà Nội, các phu nhân và lãnh đạo nữ của các đơn vị thuộc Bộ Ngoại giao. Thời gian tới, Nhóm sẽ tích cực hỗ trợ công tác bình đẳng giới của Việt Nam, góp phần thúc đẩy bình đẳng giới ở khu vực và thế giới.

Ghi nhận kết quả tích cực mà các thành viên của Nhóm AWCH đã nỗ lực, đồng chí Trương Thị Mai đánh giá cao sáng kiến của Bộ Ngoại giao và Đại sứ quán các nước ASEAN tại Hà Nội trong việc thành lập và thúc đẩy hoạt động của Nhóm AWCH, coi đây là diễn đàn bổ ích đóng góp vào việc gắn kết phụ nữ các nước ASEAN và người dân ASEAN, vì một Cộng đồng ASEAN đoàn kết, hữu nghị và hợp tác. Về những tiến bộ trong lĩnh vực bình đẳng giới ở Việt Nam, đồng chí nhấn mạnh, Đảng, Nhà nước luôn tạo điều kiện cho phụ nữ tiếp cận giáo dục, y tế, chăm sóc sức khỏe, thành lập doanh nghiệp do phụ nữ làm chủ, tham gia vào đời sống chính trị, xã hội. Thời gian qua đã xây dựng khuôn khổ pháp lý liên quan đến quyền lợi của phụ nữ trong học tập, lao động, tăng tuổi nghỉ hưu và đặt mục tiêu tăng dần tỷ lệ cán bộ nữ trong hệ thống chính trị.

Về các hoạt động của Nhóm AWCH trong năm 2020, đồng chí đề nghị, tiếp tục tổ chức những hoạt động có ý nghĩa, theo hướng thiết thực hơn nữa góp phần thúc đẩy thực hiện những ưu tiên của ASEAN trong năm 2020, tăng cường gắn kết tình cảm phụ nữ ASEAN, bè bạn quốc tế, hỗ trợ xây dựng bản sắc văn hóa chung ASEAN, vì sự phát triển ngày càng vững mạnh của cộng đồng.

Nhân dịp này, đồng chí Trương Thị Mai gửi lời chúc mừng và tặng hoa các phu nhân đại sứ, các đại sứ và cán bộ nữ của Bộ Ngoại giao nhân dịp 8-3.

Tiểu Phương/Báo Nhân Dân

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: