• Thông tin đối ngoại

Tham vấn quốc phòng song phương Việt Nam-Canada năm 2020

25/11/2020 11:00 GMT +7
  • Nguồn: Báo QĐND
  • Thứ Tư, 25/11/2020 | 11:00

Sáng 25-11, tại Hà Nội, Trung tướng Vũ Chiến Thắng, Cục trưởng Cục Đối ngoại, Bộ Quốc phòng (BQP) và ông Peter Hammerschmidt, Trợ lý Thứ trưởng Quốc phòng Canada đã đồng chủ trì Tham vấn quốc phòng song phương Việt Nam-Canada theo hình thức trực tuyến.

Cùng dự tham vấn tại đầu cầu Hà Nội có Tùy viên Quốc phòng Canada thường trú tại Việt Nam.

Trung tướng Vũ Chiến Thắng đồng chủ trì tham vấn tại đầu cầu Hà Nội.

Tại tham vấn, hai bên đánh giá cao kết quả đã đạt được trên các lĩnh vực đào tạo, gìn giữ hòa bình Liên hợp quốc (LHQ), an ninh biển trong thời gian qua, phù hợp với Bản ghi nhớ về Hợp tác quốc phòng song phương được Bộ trưởng BQP hai nước ký năm 2019.

Thời gian tới, về quan hệ song phương, hai bên thống nhất thúc đẩy các lĩnh vực hợp tác hiện có, đồng thời xây dựng Kế hoạch hợp tác 3 năm (2021-2023), làm cơ sở để thúc đẩy các nội dung hợp tác thực chất giữa hai nước. Hai bên cũng nhất trí thúc đẩy cơ chế Đối thoại chính sách quốc phòng, trong đó Tham vấn quốc phòng song phương Việt Nam-Canada là cơ sở đề xuất lãnh đạo BQP hai nước về phương hướng hợp tác trong tương lai.

 

Quang cảnh tham vấn.


Nhân dịp này, Trung tướng Vũ Chiến Thắng cũng thông báo cho phía Canada kết quả tổ chức các hoạt động quốc phòng đa phương trong năm Việt Nam đảm nhiệm vai trò Chủ tịch ASEAN 2020 và Ủy viên không thường trực Hội đồng Bảo an LHQ nhiệm kỳ 2020-2021; đồng thời cho biết, Việt Nam ủng hộ sự hợp tác của Canada trong các cơ chế hợp tác quốc phòng của ASEAN, vì hòa bình, hợp tác và phát triển của khu vực, phù hợp với nguyên tắc đồng thuận của ASEAN.

Về phần mình, ông Peter Hammerschmidt đánh giá cao vai trò và kết quả Việt Nam đạt được trong năm Chủ tịch ASEAN 2020, đồng thời cam kết sẽ tích cực tham gia có trách nhiệm vào các cơ chế hợp tác đa phương, phù hợp với nguyên tắc và lợi ích của khu vực.

Tin, ảnh: VĂN HIẾU/Báo QĐND

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: