• Thông tin đối ngoại

Thủ tướng dự khai mạc Diễn đàn Vành đai và Con đường ở Trung Quốc

26/04/2019 14:59 GMT +7
  • Nguồn: Báo điện tử VOV
  • Thứ Sáu, 26/04/2019 | 14:59

Sau phiên khai mạc, theo chương trình, Thủ tướng sẽ tham dự phiên thứ nhất với chủ đề Thúc đẩy kết nối để tìm kiếm các động lực tăng trưởng mới.

Sáng 26-4, tại Thành phố Bắc Kinh, Trung Quốc, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc dẫn đầu đoàn đại biểu Việt Nam tham dự lễ khai mạc Diễn đàn cấp cao Hợp tác quốc tế Vành đai và Con đường lần thứ hai.

Khai mạc Diễn đàn cấp cao Hợp tác quốc tế Vành đai và Con đường lần thứ hai. Ảnh: TTXVN

Diễn đàn cấp cao Hợp tác quốc tế Vành đai và Con đường lần thứ hai được tổ chức quy mô lớn với khoảng hơn 5.000 đại biểu của hơn 90 tổ chức quốc tế và quan khách từ hơn 190 nước. Đặc biệt, Diễn đàn có sự tham dự của nguyên thủ/người đứng đầu chính phủ của 37 quốc gia, Tổng thư ký Liên hợp quốc, Giám đốc Quỹ Tiền tệ Quốc tế...  

Phát biểu khai mạc Diễn đàn, Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình cho rằng, "Vành đai và Con đường" đã mở ra không gian tăng trưởng cho kinh tế thế giới, tạo nền tảng mới cho thương mại và đầu tư quốc tế, phù hợp với xu thế toàn cầu hóa kinh tế và yêu cầu về cải cách hệ thống quản trị toàn cầu.

Chủ tịch Trung Quốc kêu gọi xây dựng mối quan hệ đối tác kết nối toàn cầu, hướng tới sự phát triển và thịnh vượng chung, thúc đẩy tự do hóa, tiện lợi hóa thương mại và đầu tư.

Trong bài phát biểu, ông Tập Cận Bình cũng cam kết sẽ xây dựng một "Vành đai và Con đường" xanh và liêm chính, đồng thời cam kết sẽ thực thi hàng loạt các biện pháp quan trọng nhằm tiếp tục cải cách mở cửa, hướng tới phát triển chất lượng cao, thể hiện qua 5 lĩnh vực chính. Cụ thể là tập trung vào mở cửa thị trường, bảo vệ sở hữu trí tuệ, mở rộng nhập khẩu, kết nối chính sách kinh tế vĩ mô quốc tế, quán triệt thực hiện chính sách mở cửa ra bên ngoài.

Việc Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc và Đoàn cấp cao Việt Nam tham dự Diễn đàn cấp cao hợp tác “Vành đai và Con đường” lần thứ 2 khẳng định quan điểm của Việt Nam ủng hộ các sáng kiến liên kết kinh tế, kết nối khu vực đem lại lợi ích cho nhân dân Việt Nam-Trung Quốc nói riêng, cho lợi ích của nhân dân các nước nói chung; đảm bảo các nguyên tắc hợp tác hòa bình và cùng có lợi hướng tới những mục tiêu đóng góp cho sự phát triển và thịnh vượng chung của tất cả các quốc gia.

Sau phiên khai mạc, theo chương trình, Thủ tướng sẽ tham dự phiên thứ nhất với chủ đề Thúc đẩy kết nối để tìm kiếm các động lực tăng trưởng mới, dự phiên thứ hai với chủ đề Tăng cường cộng hưởng chính sách và xây dựng quan hệ đối tác chặt chẽ hơn, dự phiên thứ ba với chủ đề Thúc đẩy phát triển xanh và bền vững để thực hiện Chương trình Nghị sự 2030 của Liên Hợp Quốc.

Vũ Dũng/VOV.VN

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: