• Thông tin đối ngoại

Thủ tướng tiếp Đại sứ Liên bang Nga tại Việt Nam

06/11/2020 20:20 GMT +7
  • Nguồn: Báo điện tử Chính phủ
  • Thứ Sáu, 06/11/2020 | 20:20

Đại sứ Liên bang Nga và Chủ tịch Tập đoàn Novatek đã trao thư của Thủ tướng Nga Mikhail Mishustin gửi Thủ tướng Việt Nam nhân dịp kỷ niệm 70 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam-Liên Bang Nga (30/01/1950-30/01/2020) nhằm thúc đẩy quan hệ hợp tác giữa hai nước, trọng tâm là thúc đẩy hợp tác trong lĩnh vực năng lượng, dầu khí.

Ảnh: VGP/Quang Hiếu

Chiều nay, 6-11, tại trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã tiếp Đại sứ Liên bang Nga Konstantin Vnukov và ông Leonid Mikhelson, Chủ tịch Tập đoàn Novatek.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc nhấn mạnh, Việt Nam và Nga là đối tác chiến lược toàn diện, hợp tác với Nga là một ưu tiên lâu dài của Việt Nam. Đánh giá hợp tác giữa hai nước còn chưa tương xứng với tiềm năng, Thủ tướng đề nghị Đại sứ Liên bang Nga và Tập đoàn Novatek là cầu nối để đưa các nhà đầu tư Nga đến Việt Nam nhiều hơn, không chỉ đầu tư trong lĩnh vực năng lượng mà nhiều lĩnh vực khác. Thời gian tới, nhiều tổ chức uy tín thế giới đều dự báo kinh tế Việt Nam sẽ tăng trưởng cao và nhu cầu năng lượng rất lớn. Điều này mở ra cơ hội lớn cho các nhà đầu tư của Nga và quốc tế.

Thủ tướng đánh giá cao năng lực, kinh nghiệm của Tập đoàn Novatek trong lĩnh vực năng lượng và cho biết, nếu có quyết tâm thì tập đoàn và các đối tác sẽ đầu tư thành công tại Việt Nam. Việt Nam luôn tạo thuận lợi cho nhà đầu tư Nga, trong đó có Tập đoàn Novatek.

Trân trọng cảm ơn Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc dành thời gian tiếp, Đại sứ Nga bày tỏ chia buồn với Chính phủ và nhân dân Việt Nam về những mất mát, hậu quả do bão, lũ gây ra. Đại sứ cho biết sẽ phối hợp với các tập đoàn hàng đầu của Nga để làm cầu nối đưa các doanh nghiệp Nga đầu tư kinh doanh tại Việt Nam.

Thay mặt các nhà đầu tư Nga, Chủ tịch Tập đoàn Novatek cho biết, các doanh nghiệp Nga rất khâm phục việc Việt Nam đã khống chế thành công đại dịch Covid-19. Đây là niềm tin để các doanh nghiệp Nga đầu tư vào Việt Nam nhiều hơn thời gian tới. Các doanh nghiệp Nga có thế mạnh trong nhiều lĩnh vực, trong đó có năng lượng, và mong muốn đầu tư vào Việt Nam. Với nền kinh tế năng động, tăng trưởng nhanh, tham gia nhiều hiệp định thương mại tự do thế hệ mới, Chủ tịch Tập đoàn Novatek đánh giá, không gian đầu tư cho các doanh nghiệp Nga là rất lớn. 

Hoan nghênh Đại sứ Liên bang Nga và Chủ tịch Tập đoàn Novatek là cầu nối thu hút nhà đầu tư Nga vào Việt Nam, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc nhấn mạnh, Chính phủ và các cơ quan chức năng của Việt Nam luôn tạo điều kiện thuận lợi cho các nhà đầu tư nước ngoài, trong đó có nhà đầu tư Nga. Thủ tướng đề nghị các doanh nghiệp Nga khi đầu tư kinh doanh tại Việt Nam phải tuân thủ tốt luật pháp Việt Nam, qua đó góp phần thúc đẩy hợp tác giữa hai nước hiệu quả hơn, đóng góp vào mối quan hệ tốt đẹp giữa hai nước.

Đức Tuân/Báo điện tử Chính phủ

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: