• Thông tin đối ngoại

Tiếp tục hỗ trợ khẩn cấp người gốc Việt tại Campuchia chống dịch Covid-19

09/05/2020 13:36 GMT +7
  • Nguồn: Báo Nhân Dân Điện tử
  • Thứ Bảy, 09/05/2020 | 13:36

Sáng 9-5, tại Trụ sở Hội Khmer - Việt Nam ở Thủ đô Phnom Penh, Campuchia đã tổ chức trao gần 440 phần quà cứu trợ, gồm có gạo, mì gói và khẩu trang cho một số gia đình người Campuchia gốc Việt và người Khmer ở có hoàn cảnh khó khăn do tác động của dịch Covid-19.

Phổ biến thông tin về tình hình dịch bệnh đến bà con sáng 9-5.

Đây là hoạt động nằm trong Chương trình hỗ trợ khẩn cấp (đợt 3) người gốc Việt và người Khmer có hoàn cảnh khó khăn trong thời gian chống dịch bệnh Covid-19, do Đại sứ quán Việt Nam phối hợp Hội Khmer - Việt Nam và các doanh nghiệp Việt Nam tại Campuchia tổ chức.

Theo thống kê, tính đến nay, Ban tổ chức cùng Tổng lãnh sự quán Việt Nam tại các tỉnh Battambang và Preah Sihanouk đã chuyển quà cứu trợ đến khoảng 3.000 hộ gia đình người gốc Việt sinh sống trên nhiều tỉnh, thành của Campuchia. Những phần quà này là sự đóng góp của các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp nước nhà nhằm giúp đồng bào vượt qua hoàn cảnh khó khăn do dịch bệnh.

Phát quà cứu trợ đợt 3 tại Trụ sở Hội Khmer - Việt Nam.

Chủ tịch Hội Khmer - Việt Nam tại Campuchia, ông Châu Văn Chi cho biết, tới thời điểm này, chưa có báo cáo nào về trường hợp lây nhiễm virus corona chủng mới SARS-CoV-2 gây bệnh viêm đường hô hấp cấp Covid-19 trong cộng đồng người Campuchia gốc Việt.

Gần một tháng qua, Campuchia không phát hiện thêm ca dương tính Covid-19 mới. Theo thông cáo báo chí sáng 9-5 của Bộ Y tế nước này, tính đến nay, đã có 120/122 trường hợp nhiễm Covid-19 được chữa khỏi bệnh. Tuy nhiên, Chính phủ Campuchia vẫn khuyến cáo người dân tiếp tục thực hiện các biện pháp phòng, chống lây nhiễm dịch bệnh, đồng thời chưa cho phép hoạt động trở lại đối với trường học và các điểm giải trí.

NGUYỄN HIỆP - SƠN XINH / Báo Nhân Dân

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: