• Thông tin đối ngoại

Việt Nam tổ chức Lễ thượng cờ nhân kỷ niệm 52 năm thành lập ASEAN

08/08/2019 15:00 GMT +7
  • Nguồn: Báo Điện tử VOV
  • Thứ Năm, 08/08/2019 | 15:00

Các quốc gia thành viên ASEAN, trong đó có Việt Nam đã đồng loạt tổ chức lễ thượng cờ trong ngày 8-8 để kỷ niệm 52 năm thành lập ASEAN.

Sáng nay 8-8, tại trụ sở Bộ Ngoại giao (Hà Nội) đã diễn ra lễ thượng cờ kỷ niệm 52 năm thành lập Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á - ASEAN (8-8-1967 - 8-8-2019).

Ngay từ sáng sớm, đã có đông đảo các quan chức quốc tế, đại diện đại sứ quán các nước tập trung tại số 1 Tôn Thất Đàm, quận Ba Đình, Hà Nội để dự lễ thượng cờ ASEAN.

Trong ngày 8-8, không chỉ ở Việt Nam mà các quốc gia Đông Nam Á đều đồng loạt tổ chức lễ thượng cờ ASEAN. Đây là minh chứng cho tinh thần đoàn kết, bắt tay xây dựng một khu vực Đông Nam Á ổn định, phát triển.

Đúng 7h30, lá cờ ASEAN với ba màu chủ đạo là xanh, đỏ, vàng được kéo lên. Lễ Thượng cờ hàng năm vào dịp kỷ niệm ngày thành lập ASEAN trở thành thông lệ đáng tự hào của các nước thành viên ASEAN, thể hiện sự tôn vinh các giá trị chung và cam kết thúc đẩy tinh thần đoàn kết hữu nghị, hợp tác.

Các quan chức quốc tế đứng trang nghiêm chứng kiến lá cờ chung ASEAN được kéo lên.

Phát biểu tại Lễ thượng cờ ASEAN năm 2018, Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Nguyễn Quốc Dũng nhấn mạnh: Sau hơn nửa thế kỷ phát triển, các nước trong khối ASEAN đã đối mặt với nhiều khó khăn, thách thức. Nhưng với cách tiếp cận cân bằng, phương cách độc đáo và nhất là tình đoàn kết, gắn bó, ASEAN đã vươn lên thành một cộng đồng vững mạnh với 10 quốc gia Đông Nam Á.

Các quan khách quốc tế chụp ảnh lưu niệm cùng Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Nguyễn Quốc Dũng (giữa).

Trong thời gian tới, nhất là năm 2020 khi đảm nhiệm vai trò Chủ tịch ASEAN, Việt Nam mong muốn sẽ tiếp tục nhận được sự ủng hộ chung tay của các nước bạn bè thành viên ASEAN cũng như các đối tác, bạn bè trong khu vực và quốc tế để xây dựng một cộng đồng ASEAN hòa bình, ổn định, thịnh vượng, hướng tới người dân và lấy người dân làm trung tâm.

Trọng Phú/VOV.VN

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: