• Thương mại - Dịch vụ

Bình ổn thị trường dịp Tết Nguyên đán 2018

01/02/2018 06:00 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Năm, 01/02/2018 | 06:00

STO - Thời điểm cận tết, giá cả hàng hóa trên thị trường thường có xu hướng tăng, nhất là các mặt hàng tiêu dùng thiết yếu. Để chủ động kiểm soát thị trường và đảm bảo quyền lợi cho người tiêu dùng, nhiều biện pháp bình ổn giá cả trong dịp Tết Nguyên đán 2018 đang được UBND tỉnh cùng các cấp, các ngành triển khai thực hiện.

Những ngày này, các hoạt động chuẩn bị cung ứng hàng hóa cho thị trường Tết Nguyên đán Mậu Tuất 2018 đã được các doanh nghiệp, siêu thị chuẩn bị tích cực, tập trung vào những mặt hàng thiết yếu. Để ổn định giá cả hàng hóa phục vụ tết, UBND tỉnh đã chỉ đạo các ngành chức năng triển khai nghiêm túc kế hoạch và vận động doanh nghiệp chuẩn bị nguồn hàng bình ổn nhằm góp phần cân đối cung - cầu, hạn chế tình trạng tăng giá đột biến khi nhu cầu mua sắm của người dân tăng cao.

Theo kế hoạch thực hiện chương trình bình ổn thị trường các mặt hàng thiết yếu trên địa bàn tỉnh Sóc Trăng trong 3 tháng đầu năm 2018 đã được UBND tỉnh ban hành, thời gian thực hiện chương trình bình ổn giá từ tháng 1-2018 đến cuối tháng 3-2018. Hàng hóa trong chương trình bình ổn phải đảm bảo chất lượng và vệ sinh an toàn thực phẩm, đảm bảo đủ khả năng cân đối cung - cầu, đáp ứng đủ nhu cầu tiêu dùng hàng ngày cho người dân. Giá bán hàng hóa của các doanh nghiệp tham gia chương trình thấp hơn giá bán của sản phẩm cùng loại trên thị trường khi có biến động giá ít nhất là 10% và được giữ ổn định, xuyên suốt trong thời gian thực hiện chương trình.

Các mặt hàng phục vụ Tết Nguyên đán được trưng bày trong siêu thị.

Trong kế hoạch này, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Lê Thành Trí yêu cầu Sở Công thương chủ trì, phối hợp vận động các doanh nghiệp như: Công ty TNHH Thương mại Dịch vụ Thành Tín, Công ty TNHH Tiến Phát Nông, Công ty Lương thực Sóc Trăng, Công ty Cổ phần Mía đường Sóc Trăng và Siêu thị Co.opMart Sóc Trăng tham gia dự trữ hàng hóa để thực hiện chương trình bình ổn thị trường; đồng thời yêu cầu Sở Công thương chỉ đạo Chi cục Quản lý thị trường phối hợp với các ngành chức năng có liên quan tăng cường kiểm tra, kiểm soát thường xuyên thị trường nhằm phát hiện và xử lý nghiêm các hành vi vi phạm về đầu cơ, găm hàng, tăng giá bất hợp lý…

Hiện nay, Sở Công thương đang triển khai kế hoạch thực hiện chương trình bình ổn thị trường các mặt hàng thiết yếu để tránh xảy ra tình trạng thiếu hàng, sốt giá hoặc tồn đọng hàng sau tết. Theo kế hoạch, có 12.000 tấn gạo các loại và 200 tấn đường được đưa vào chương trình bình ổn đến hết tháng 3-2018. Trong đó, Công ty Lương thực Sóc Trăng có 2 điểm bán gạo bình ổn giá là Xí nghiệp Chế biến Lương thực 3/2 ở đường Lý Thường Kiệt, Phường 4 (TP. Sóc Trăng) và Xí nghiệp Lương thực tại Khóm 2, Phường 1 (TX. Ngã Năm); Công ty TNHH Thương mại - Dịch vụ Thành Tín và Công ty Tiến Phát Nông cũng có 9 cửa hàng tham gia bán gạo bình ổn giá với 7 cửa hàng ở Phường 1, Phường 2, Phường 4 (TP. Sóc Trăng) và 1 cửa hàng ở thị trấn Mỹ Xuyên, 1 cửa hàng ở Phường 1 (TX. Vĩnh Châu). Riêng Công ty Cổ phần Mía đường Sóc Trăng có điểm bán lẻ tại cửa hàng ở số 360 Lý Thường Kiệt, Phường 4 (TP. Sóc Trăng).

Nhiều khách hàng chú trọng đến nguồn gốc và chất lượng của các loại sản phẩm bánh, mứt nên thường đến siêu thị mua hàng.

Ngoài các doanh nghiệp trên, hiện tại, Siêu thị Co.opMart Sóc Trăng đã tích cực chuẩn bị các mặt hàng tiêu dùng thiết yếu và thực phẩm chế biến các loại để cung ứng cho người tiêu dùng. Bà La Ngọc Trương - Giám đốc Siêu thị Co.opMart Sóc Trăng cho biết: “Siêu thị Co.opMart Sóc Trăng có 9 nhóm hàng thực phẩm thiết yếu tham gia vào đợt bình ổn giá, gồm: gạo, đường, thủy, hải sản, mì… Để phục vụ mùa tết 2018, siêu thị cũng đã tăng lượng hàng hóa thiết yếu lên từ 5 đến 40% so với cùng kỳ, trong đó tăng mạnh nhất là nhóm hàng bánh, mứt do thời gian qua, nhiều khách hàng chú trọng đến nguồn gốc và chất lượng của các loại sản phẩm nên thường đến siêu thị mua hàng”.

Cũng theo bà Trương, hiện nay Siêu thị Co.opMart Sóc Trăng đã lên kế hoạch cho nhà cung cấp để nhận hàng kịp thời, những ngày cuối năm sẽ tập trung vào các mặt hàng thực phẩm tươi sống. Hàng hóa của siêu thị luôn được kiểm soát nghiêm ngặt về chất lượng, tiêu chuẩn nhằm đảm bảo an toàn sức khỏe người tiêu dùng. 

Đến thời điểm này, các doanh nghiệp, siêu thị đã lên kế hoạch chuẩn bị để bảo đảm chất lượng, chủng loại hàng hóa dự trữ. Thị trường hàng hóa phục vụ tết đã vào mùa, nhiều mặt hàng phong phú cùng các giải pháp nhằm bình ổn thị trường của các lực lượng chức năng sẽ giúp người tiêu dùng có nhiều lựa chọn để chuẩn bị một cái tết ấm áp, đầy đủ hơn. Đây cũng là thời điểm các doanh nghiệp, nhà phân phối có thêm cơ hội trong việc nâng cao chất lượng sản phẩm và dịch vụ chăm sóc khách hàng “vui xuân, đón tết”.

Thiện Hải

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: