• Thương mại - Dịch vụ

Cần cụ thể ý tưởng thiết kế mở rộng cơ sở sản xuất kinh doanh

04/10/2017 13:47 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Tư, 04/10/2017 | 13:47

STO - Đó là ý kiến chỉ đạo của đồng chí Trần Văn Chuyện - Chủ tịch UBND tỉnh tại buổi làm việc với Công ty TNHH Chế biến thực phẩm Bánh pía - Lạp xưởng Tân Huê Viên để nghe công ty thuyết minh ý tưởng dự án đầu tư và mở rộng cơ sở sản xuất kinh doanh dịch vụ vào sáng ngày 4-10. Dự họp còn có đại diện lãnh các sở, ban ngành liên quan.

Theo lãnh đạo Công ty TNHH Chế biến thực phẩm Bánh pía - Lạp xưởng Tân Huê Viên, mục đích chính của việc mở rộng cơ sở kinh doanh dịch vụ nhằm phát triển và kết nối du lịch tỉnh Sóc Trăng nói riêng và các tỉnh miền Tây nói chung. Qua đó, nhằm nâng cao hiệu quả hoạt động sản xuất kinh doanh dịch vụ, giới thiệu và trưng bày sản phẩm nhằm thu hút khách hàng trong và ngoài nước tham quan, mua sắm và phát triển du lịch, góp phần tăng trưởng kinh tế - xã hội cho tỉnh nhà.

Chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Chuyện cho ý kiến về việc mở rộng cơ sở sản xuất kinh doanh dịch vụ của Công ty TNHH Chế biến thực phẩm Bánh pía - Lạp xưởng Tân Huê Viên.

Theo dự kiến, khu đất mở rộng làm cơ sở sản xuất dịch vụ có diện tích 4,2ha, được đầu tư một số hạng mục, công trình, như: bảo tháp, hòn non bộ, phố cổ và nhà xưởng mới, dự trù kinh phí thực hiện gần 200 tỉ đồng. Trong đó, ý tưởng xây dựng bảo tháp nhằm tạo “điểm nhấn” cho khách đến tham quan có ấn tượng khi đến Sóc Trăng; còn phần phố cổ sẽ được tái hiện lại toàn bộ cảnh đời sống, sinh hoạt của 3 dân tộc: Kinh, Khmer, Hoa và tại đây, có các làng nghề truyền thống đặc biệt đó là làm bánh pía, cũng như phục vụ các món ăn đặc sản của Sóc Trăng…

Đại biểu góp ý xoay quanh một số nội dung trọng tâm, như: công ty cần chuẩn bị cụ thể nội dung về hiện trạng đất xây dựng và hiện trạng sản xuất của đơn vị, nêu rõ phần xây thêm bảo tháp để thấy quần thể sản xuất, kinh doanh du lịch và việc kết nối giao thông khi các đoàn khách tới tham quan tại công ty.

Qua thuyết trình của công ty và ý kiến của các sở, ngành liên quan, Chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Chuyện ủng hộ các ý tưởng công ty đã nêu. Đồng thời đề nghị công ty khi thiết kế bảo tháp cần phải xin ý kiến các ban ngành liên quan;  mời kiến trúc sư có nhiều kinh nghiệm nghiên cứu xây dựng cũng như gửi thiết kế đến Hội Kiến trúc sư của tỉnh phân tích tổng thể trước khi trình ý tưởng mở rộng cơ sở sản xuất kinh doanh dịch vụ sang Ban Thường vụ Tỉnh ủy xem xét.

Thúy Liễu

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: