• Thương mại - Dịch vụ

Cao điểm thị trường bánh trung thu 2018

18/09/2018 06:00 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Ba, 18/09/2018 | 06:00

STO - Còn hơn một tuần nữa là đến Tết Trung thu. Thị trường bánh trung thu tại Sóc Trăng đã rất sôi động. Có đủ chủng loại bánh từ bình dân đến cao cấp cho khách hàng tha hồ lựa chọn.

Trong những ngày này, trên các tuyến đường chính của TP. Sóc Trăng, các nhà sản xuất bánh trung thu lớn, như: Kinh Đô, Đồng Khánh, Bibica… đã tung ra thị trường nhiều mặt hàng, đây là thời điểm sôi động nhất của mùa bánh trung thu 2018. Hiện giá bánh trung thu truyền thống của các công ty bánh kẹo từ 40.000 đến 90.000 đồng/chiếc (tùy trọng lượng, nhân); mỗi hộp bánh thường có giá từ 250.000 đến 480.000 đồng/hộp 4 chiếc. Riêng đối với những hộp quà tặng sang trọng, với những sản phẩm bánh có nhân bào ngư, vi cá, yến sào, nhân sâm… có giá thành từ vài trăm ngàn đồng đến hơn 1 triệu đồng/hộp.

Theo thông tin từ một số doanh nghiệp, nhằm đáp ứng nhu cầu đang gia tăng, các công ty, doanh nghiệp đã tập trung sản xuất, cho ra thị trường lượng hàng dồi dào để phục vụ khách hàng, nhất là những đơn hàng từ các công ty, xí nghiệp mua bánh biếu đối tác và công nhân viên của mình.

Tết Trung thu đang đến gần, thị trường bánh trung thu sôi động từng ngày.

Không giống như những tỉnh, thành khác trong cả nước, Sóc Trăng là “thủ phủ” của các loại bánh pía, bánh in, bánh trung thu... nên có nhiều nét đặc trưng riêng, với những thương hiệu nổi tiếng, như: Công Lập Thành, Tân Hưng, Lập Hưng, Lương Trân, Tư Hồng, Minh Dũng, Hải Sơn… Thời gian qua, các cơ sở trên vẫn duy trì được lượng khách hàng truyền thống. Ngoài tiêu thụ trên địa bàn tỉnh, đặc sản bánh in - bánh pía Sóc Trăng còn được tiêu thụ mạnh tại TP. Hồ Chí Minh, Hà Nội và xuất khẩu ra nhiều nước trên thế giới. Khoảng hơn 1 tháng nay, tại trung tâm và ngoại ô TP. Sóc Trăng đều có bán các loại bánh trung thu, nhiều nhất là tại các gian hàng được bày bán ở bãi giữ xe lớn đầu đường Nguyễn Huệ nên rất thuận tiện cho người mua với nhiều mẫu mã bắt mắt, chất lượng.

Anh Kết, đại diện gian hàng bánh in - bánh pía Tư Hồng trưng bày ở bãi giữ xe lớn đầu đường Nguyễn Huệ phấn khởi cho biết: “Phục vụ thị trường Trung thu năm nay, cơ sở bánh Tư Hồng cho ra thị trường 27 dòng sản phẩm, với giá từ 18.000 đồng đến 140.000 đồng/sản phẩm, trong đó có sản phẩm mới như bánh in vàng hình trái tim và hoa văn, có giá khá bình dân là 48.000 đồng/hộp. Riêng bánh pía của cơ sở được bán với giá từ 45.000 đồng đến 60.000 đồng/cây, tùy theo trọng lượng”. Cũng theo anh Kiệt, cơ sở bánh in - bánh pía Tư Hồng có địa chỉ tại ấp Cổ Cò, xã Ngọc Tố (Mỹ Xuyên) với phương pháp sản xuất gia truyền nên luôn là lựa chọn hàng đầu của các khách hàng trong và ngoài tỉnh bởi chất lượng tốt lại đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm, mẫu mã đẹp.

Khảo sát qua một số gian hàng bày bán bánh trung thu ở bãi giữ xe lớn đầu đường Nguyễn Huệ trong những ngày này chúng tôi nhận thấy, lượng khách hàng mua đã tăng lên từng ngày. Ngoài lượng khách hàng mua lẻ còn có đông đảo các công ty, doanh nghiệp đặt mua sản phẩm từ bình dân đến cao cấp để làm quà biếu cho đối tác hoặc cho nhân viên trong công ty.

Các cơ sở sản xuất bánh in - bánh pía ở Sóc Trăng cho ra những sản phẩm cũng không thua kém gì so với các công ty tại TP. Hồ Chí Minh đang bày bán ở Sóc Trăng. Chính vì được sản xuất trong tỉnh nên bánh trung thu của Sóc Trăng thu hút đông đảo khách hàng chọn mua. Ông Nguyễn Văn Ba ở TP. Sóc Trăng vui vẻ cho biết: “Lâu nay, cứ đến dịp Trung thu là gia đình tôi chỉ mua bánh của các cơ sở, doanh nghiệp trong tỉnh. Bởi bánh mua tại đây vẫn giữ được hương vị truyền thống quê hương và hơn nữa đây cũng là những thương hiệu lâu đời nên có được sự tin dùng của nhiều người tiêu dùng”. 

Theo đánh giá của chủ các gian hàng bán bánh trung thu thì tình hình mua bán năm nay có phần khởi sắc. Anh Lâm, người có nhiều năm làm đại lý bánh trung thu chia sẻ: “Năm nay, tình hình kinh doanh bánh trung thu khả quan hơn năm trước. Ngay từ đầu tháng 7 âm lịch là tôi bắt đầu bán đến thời điểm hiện tại. Giá bánh có thay đổi nhưng không đáng kể, còn mức tiêu thụ tăng hơn 20% so với năm trước và dự báo sẽ tăng hơn nữa trong những ngày tới”. Còn theo anh Kết, đại diện gian hàng bánh in - bánh pía Tư Hồng, hiện tại gian hàng bán được hơn 2 triệu đồng/ngày và dự kiến trong những ngày tới, doanh thu sẽ bằng với năm trước, tức là khoảng từ 7 đến 10 triệu đồng/ngày.

Tết Trung thu đang đến gần, thị trường bánh trung thu sôi động từng ngày, đây cũng là lúc các dòng sản phẩm “nhái”, kém chất lượng len lỏi vào thị trường. Vì vậy, khách hàng nên chọn những thương hiệu có uy tín, rõ nguồn gốc, kiểm tra kỹ bao bì, thời hạn sử dụng khi mua. Đối với các sản phẩm bánh ở Sóc Trăng, dù có sức ép từ các thương hiệu nổi tiếng nhưng các doanh nghiệp, cơ sở trong tỉnh vẫn khá yên tâm vì đã có thị trường ổn định. Qua đó sẽ đáp ứng được nhu cầu của người tiêu dùng, góp phần cho mọi nhà đều vui Tết Trung thu.

Quang Bình

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: