• Thương mại - Dịch vụ

Cây kiểng mini hút khách ngày tết

20/01/2019 06:00 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Tác giả: K.Thoa
  • Chủ Nhật, 20/01/2019 | 06:00

STO - Với giá cả phải chăng, phù hợp cho việc trang trí không gian sống, nơi làm việc nên hiện nay, nhiều người có xu hướng tìm những chậu cây kiểng mini để trang trí. Theo đó, việc kinh doanh cây kiểng mini ngày càng phát triển, đặc biệt trong những ngày gần tết, loại cây kiểng này trở nên hút khách.

Trong không khí rộn ràng của những ngày giáp Tết Nguyên đán 2019, chúng tôi ghé qua cơ sở kinh doanh cây kiểng Ngọc Trang, ở Phường 2 (TP. Sóc Trăng) để tìm mua một số cây kiểng mini về trang trí cho ngôi nhà của mình. Do gần tết nên lúc nào tại cơ sở cũng đông khách. Để chiều lòng khách, chị Ngọc Trang (chủ cơ sở) không chỉ bán hàng mà còn trực tiếp trồng và tận tình hướng dẫn kỹ thuật chăm sóc cây kiểng. Chị Trang chân tình cho biết: “Cách chăm sóc cây kiểng mini rất dễ, nhưng nếu khách hàng không nắm được kỹ thuật thì cây sẽ không phát triển. Ngày bình thường cũng bán lai rai nhưng trong tháng tết khách hàng đông hơn. Xu hướng bây giờ khách hàng thích chơi phong thủy nên vào những ngày tết cũng bán được khoảng vài trăm chậu/ngày”.

Đa dạng các cây kiểng mini được bán trong dịp tết.

Với nhu cầu ngày càng tăng nên để có đủ các loại cây kiểng phục vụ cho khách hàng trong dịp tết, chị Trang qua tận làng hoa Sa Đéc (Đồng Tháp) và Bến Tre để nhập các loại cây kiểng. Vì vậy, cơ sở có đủ loại, với đủ cỡ, dáng vẻ độc đáo, muôn màu sắc nên phù hợp với mọi đối tượng khách hàng. Hiện tại, cơ sở của chị có khoảng trên 200 cây kiểng mini các loại. Theo chị Trang, hiện nay, khách hàng hay có xu hướng lựa chọn các loại cây có ý nghĩa về tiền bạc hoặc may mắn như: kim ngân, kim tiền, vạn niên thanh, thiết mộc lan, lưỡi hổ… Đặc biệt những cây kiểng theo mệnh tuổi bán đắt vì nhiều người chọn để chưng trong nhà hay phòng làm việc. Chị Nguyễn Thị Lan ở Phường 4 (TP. Sóc Trăng) chia sẻ: “Tôi tuổi Giáp Tý nên năm nay tìm mua cây kim tiền về để chưng ở phòng làm việc. Nghe mọi người nói đây là loại cây có ý nghĩa phú quý, giàu sang và may mắn nên tôi tìm mua”.

Hiện nay, cây kiểng mini được nhiều người xem không chỉ đơn giản là cây kiểng đẹp mà còn là món quà ý nghĩa dành tặng vào dịp tân gia hay đầu năm mới. Các loại cây lộc bình, phát lộc, trạng nguyên, đỗ quyên… là những cây kiểng mini quý, được khách hàng lựa chọn mua nhiều. Với giá cả hấp dẫn, dễ chăm sóc nên chỉ từ 10.000 đồng/cây đến hơn 100.000 đồng/cây, khách hàng có thể sở hữu một chậu kiểng mini tuyệt đẹp theo ý muốn.

Là người yêu thích cây kiểng mini, chị Hà Thanh Trang ở Phường 2 (TP. Sóc Trăng) thường xuyên đi mua cây kiểng mini để trang trí cho ngôi nhà mới của mình. “Tôi mới cất nhà xong, vì thích cây kiểng mini nên tôi đã mua đầy đủ hết những cây mình yêu thích về trang trí. Hiện nhà tôi có hơn 20 loại cây kiểng mini. Để theo đúng phong thủy tôi đã lên mạng tìm hiểu rồi bố trí cho phù hợp. Cây trầu bà và lan như ý để ở phòng khách; cây giữ tiền, cây trúc phú quý chưng ở bàn thờ ông thần tài, thổ địa; cây lưỡi hổ để dọc hai bên hành lang lối đi vô và hồng môn để ở bàn ăn ở bếp; cây huỳnh anh tím để trước nhà. Hôm nay tôi đi mua thêm một số cây nữa để trang trí trong nhà chuẩn bị đón tết” - chị Trang phấn khởi khoe.

Do nhu cầu thị trường nhiều nên những cơ sở kinh doanh cây kiểng mini ngày càng phát triển. Hiện nay, trên địa bàn TP. Sóc Trăng có khoảng hơn 10 cơ sở chuyên kinh doanh các loại cây kiểng mini. Cơ sở sản xuất, kinh doanh hoa kiểng Sóc Trăng, ở đường Lê Hồng Phong, Phường 3 cũng là một trong những cơ sở kinh doanh lớn. Do nằm trên tuyến đường thuận tiện, với diện tích trưng bày rộng rãi, bố trí đẹp mắt nên khách hàng lúc nào cũng đông, đặc biệt trong dịp cận tết. Chị Nhàn - cơ sở sản xuất, kinh doanh hoa kiểng Sóc Trăng cho biết: “Vào cuối năm, ngoài khách hàng mua lẻ thì chúng tôi còn bán số lượng lớn cho các cơ quan, đơn vị hay trường học mua để trang trí cho các hội nghị tổng kết. Không chỉ bán cây mà khi khách hàng nào có yêu cầu chúng tôi còn trồng và tư vấn cách chăm sóc cây cho khách hàng”.

Ngoài bán các loại cây kiểng, cơ sở còn bán kèm những chiếc chậu xinh xắn, khắc tên lên bình hay những phụ kiện độc đáo để tô thêm vẻ đẹp cho chậu kiểng. Nhà ở xã Lịch Hội Thượng (Trần Đề) nhưng vì yêu thích cây kiểng mini, chị Quách Ngọc Trâm cũng ghé vô thành phố để mua về chưng tết. “Cứ mỗi lần đi công chuyện ở thành phố thì lại ghé vào cơ sở kinh doanh hoa kiểng Sóc Trăng để mua chậu kiểng mini. Ở nhà chưng đủ thứ cây, thấy kiểng mini giá cả phải chăng lại đẹp nên tôi mua để trang trí cho ngôi nhà của mình đẹp hơn trong dịp tết” - chị Trâm bộc bạch.

Ngày nay, khi đời sống vật chất khá giả thì thú chơi hoa và cây kiểng đã trở thành nhu cầu nhằm tạo nét đẹp thanh cao trong dịp tết. Vì thế, những chậu kiểng mini vô cùng đẹp mắt sẽ góp phần mang lại mùa xuân, niềm vui và những điều may mắn, tốt lành cho mỗi gia đình trong dịp tết đến xuân về.

K. Thoa

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: