• Thương mại - Dịch vụ

“Cháy hàng” khẩu trang y tế

06/02/2020 09:00 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Năm, 06/02/2020 | 09:00

STO - Trong vài ngày qua, tại các cửa hàng kinh doanh thuốc tân dược trên địa bàn tỉnh, mặt hàng khẩu trang y tế được người dân đến mua nhiều nhất. Chỉ trong vòng chưa đầy 1 tiếng mở cửa, các cửa hàng đã bán một lượng lớn khẩu trang, có nhiều cửa hàng “cháy hàng” khẩu trang y tế, ngay cả khẩu trang dành cho em bé cũng không còn...

Khách hàng đến các cửa hàng thuốc tân dược để mua các loại thuốc cần thiết sử dụng trong phòng tránh bệnh nCoV. Ảnh: THÚY LIỄU

Không thể chủ quan, lơ là với sức khỏe của chính bản thân, gia đình và cộng đồng trước dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona (nCoV) gây ra và thông qua các phương tiện thông tin đại chúng, người dân cả nước nói chung và tỉnh Sóc Trăng nói riêng đều ý thức phòng ngừa bệnh. Bằng chứng là đi đến các vùng nông thôn, vùng sâu, vùng xa, nhiều người đến các cửa hàng kinh doanh thuốc tân dược để mua các loại khẩu trang y tế. Nếu như hộ dân ở vùng nông thôn chủ yếu sử dụng các loại khẩu trang và xà phòng phòng ngừa dịch bệnh thì tại trung tâm TP. Sóc Trăng, người dân mua nhiều sản phẩm hơn, nào là nước rửa tay sát khuẩn khô, các loại vitamin tăng cường sức đề kháng cơ thể, cồn, oxy già… và đặc biệt là các loại khẩu trang y tế 3 lớp, 4 lớp, khẩu trang vải có miếng than, khẩu trang y tế chuyên dùng trong y khoa.

Trong vai người tiêu dùng, chúng tôi đã đi hơn 10 cửa hàng kinh doanh thuốc tân dược tại các tuyến đường thuộc TP. Sóc Trăng để hỏi mua khẩu trang y tế và nhiều cửa hàng đều cho biết đã hết khẩu trang, có cửa hàng bảo khách hàng chiều quay lại xem có khẩu trang về tới chưa, có cửa hàng cho biết phải đợi thêm 2, 3 hôm nữa khẩu trang mới về đến, đặc biệt khẩu trang y tế dành cho trẻ em cũng “cháy hàng”. Ghé cửa hàng kinh doanh thuốc tân dược có tiếng trên đường Phan Chu Trinh, TP. Sóc Trăng, đại diện cửa hàng chia sẻ: “Cửa hàng mới mở cửa trong vòng 1 tiếng đồng hồ, một lượng lớn khẩu trang đã được bán sạch, không thể bán cả hộp cho khách vì số lượng người mua nhiều nên phải chia bán cho mỗi người 10 chiếc khẩu trang dùng tạm, đợi nhập đợt hàng mới sẽ cung cấp số lượng tốt hơn cho người dùng, giá bán cửa hàng đưa ra là 1.000 đồng/cái, mức giá không tăng so với chưa có dịch bệnh đã được công bố. Chúng tôi kinh doanh với phương châm là cùng chung tay bảo vệ sức khỏe mọi người trong cộng đồng, không vì lợi nhuận mà tăng giá bán”.

Chỉ ghé vào các cửa hàng kinh doanh thuốc tân dược chưa đầy 2 phút, nghe thấy có gần 10 khách hàng ghé đến mua khẩu trang y tế và nước rửa tay sát khuẩn khô, hỏi mua loại khẩu trang dành cho trẻ em đã hết hàng. Chị Lê Ngọc Anh, ở Phường 2 (TP. Sóc Trăng) lo lắng chia sẻ: “Người lớn thì biết cách phòng dịch bệnh, còn các bé lứa tuổi mầm non đâu có biết phòng tránh bệnh là gì. Do vậy, ở nhà thường xuyên nhắc nhở bé đi rửa tay bằng xà phòng cũng như mua các loại nước rửa tay khô cho bé rửa. Hai hôm nay, tôi canh giờ cửa hàng mở cửa đến hỏi mua khẩu trang cho bé mà không có, đi cũng vài cửa hàng rồi, hy vọng trong chiều nay hoặc sáng mai mua sẽ có để đeo cho bé khi đi ra ngoài cùng người lớn cho an toàn…”.

Để phòng ngừa nCoV, Bộ Y tế đưa ra các khuyến cáo người dân là: Rửa tay thường xuyên với xà phòng và nước sạch trong ít nhất 20 giây. Trong trường hợp không có xà phòng và nước sạch thì dùng các sản phẩm vệ sinh tay có chứa cồn (ít nhất 60% cồn); người tiếp xúc gần với người bệnh, nghi ngờ mắc bệnh nCoV trong vòng 14 ngày phải thông báo cho các cơ sở y tế địa phương; người tiếp xúc với người bệnh, nghi ngờ mắc bệnh nCoV phải đeo khẩu trang, hạn chế tiếp xúc với người khác; thường xuyên rửa tay với xà phòng, lau chùi vật dụng bằng chất tẩy rửa thông thường; đeo khẩu trang đến nơi công cộng, trên các phương tiện giao thông; người dân không đi du lịch Trung Quốc và hạn chế du lịch các nước đang có dịch khác; thường xuyên theo dõi trên Cổng thông tin Bộ Y tế để kịp thời cập nhật, làm theo hướng dẫn.

Thúy Liễu

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: