• Thương mại - Dịch vụ

Chủ thuê bao di động ùn ùn bổ sung ảnh chân dung trước giờ “G”

22/04/2018 06:00 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Chủ Nhật, 22/04/2018 | 06:00

STO - Những ngày qua, các điểm giao dịch dịch vụ viễn thông trên địa bàn tỉnh trở nên nhộn nhịp hẳn lên. Phần lớn khách hàng đến các địa điểm trên nhằm bổ sung thông tin theo Nghị định số 49/2017/NĐ-CP, ngày 24-4-2017 của Chính phủ liên quan đến lĩnh vực bưu chính, viễn thông, công nghệ thông tin và tần số vô tuyến điện.

Khách hàng đến bổ sung thông tin tại điểm giao dịch Viettel TP. Sóc Trăng.

Bà Lê Hoàng Yến - Trưởng Phòng Bưu chính viễn thông, Sở Thông tin và Truyền thông chia sẻ: “Theo tôi, đây là việc nên làm để chuẩn hóa thông tin khách hàng. Trong bối cảnh dịch vụ viễn thông di động đang có ảnh hưởng sâu rộng trong mọi hoạt động của nền kinh tế - xã hội thì trước tiên phải khẳng định rằng, việc có được một cơ sở dữ liệu thông tin thuê bao đầy đủ và đúng quy định là vô cùng cần thiết để phục vụ công tác bảo đảm an ninh quốc gia và trật tự an toàn xã hội, bảo vệ quyền lợi của người dân. Điều này có nghĩa mỗi sim thuê bao di động phải gắn với một chủ thể xác định, có thực. Như vậy, khi sim điện thoại di động bị sử dụng để thực hiện các hành vi vi phạm pháp luật như gọi điện thoại, nhắn tin lừa đảo, đe dọa, khủng bố, quấy rối, phát tán thông tin độc hại, mạo danh thực hiện các giao dịch phi pháp trên mạng... thì các cơ quan quản lý sẽ có điều kiện nhanh chóng ngăn chặn, đấu tranh hiệu quả”.

Bà Trần Diệu Thúy - Phó Giám đốc Trung tâm Kinh doanh VNPT Sóc Trăng cho biết: “Hiện nay, ngoài điểm giao dịch tại TP. Sóc Trăng, VNPT còn có 12 điểm giao dịch tại các huyện, thị xã mở cửa phục vụ khách hàng từ 6 giờ đến 21 giờ và một nhóm đến các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp để cập nhật tại địa chỉ khách hàng. Bên cạnh đó, VNPT còn có các kênh đăng ký qua website dktt.vinaphone.com.vn và qua app My Vinaphone trên điện thoại thông minh”.

Còn ở Viettel TP. Sóc Trăng và Trung tâm Giao dịch Mobifone (TP. Sóc Trăng), tình hình cũng khá tương đồng khi số lượng khách hàng đến tăng đột biến. Ông Huỳnh Tấn Biết - Giám đốc Viettel TP. Sóc Trăng cho biết: “Chúng tôi cố gắng mở cửa từ 7 giờ đến 20 giờ mỗi ngày để kịp thời phục vụ khách hàng. Ngoài ra, tôi còn điều động nhân viên kinh doanh hỗ trợ khách tải app My Viettel nhằm tăng thêm năng suất phục vụ”.

Bà Lê Hoàng Yến cho biết thêm: “Doanh nghiệp sẽ có 12 tháng kể từ ngày Nghị định số 49 có hiệu lực (tức từ ngày 24-4-2017) để rà soát cơ sở dữ liệu của mình, thông báo cho các chủ thuê bao có thông tin sai với quy định tại nghị định đến đăng ký lại. Đối với thuê bao di động có thông tin thuê bao không đúng quy định, doanh nghiệp viễn thông phải thông báo liên tục trong ít nhất 5 ngày, mỗi ngày ít nhất một lần yêu cầu chủ thuê bao thực hiện bổ sung thông tin theo đúng quy định của nghị định, nếu chủ thuê bao chưa bổ sung đủ thông tin sẽ bị khóa 1 chiều sau 15 ngày và 2 chiều sau 15 ngày kế tiếp. Số thuê bao sẽ bị thu hồi sau 60 ngày kể từ ngày đầu tiên nhà mạng gửi thông báo yêu cầu chủ thuê bao đăng ký lại thông tin thuê bao”.

Thuận Lợi

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: