• Thương mại - Dịch vụ

Chú trọng phát triển hạ tầng thương mại

17/04/2019 06:00 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Tư, 17/04/2019 | 06:00

STO - Những năm gần đây, cùng với việc phát huy thế mạnh trong sản xuất nông nghiệp, huyện Long Phú còn chú trọng khai thác các tiềm năng, thế mạnh sẵn có và kêu gọi thu hút đầu tư để phát triển hạ tầng thương mại - dịch vụ trên địa bàn. Từ đó góp phần chuyển dịch cơ cấu kinh tế - xã hội, từng bước nâng cao đời sống của người dân địa phương.

Là trung tâm của huyện, thị trấn Long Phú có nhiều điều kiện thuận lợi để phát triển thương mại - dịch vụ. Ngoài chợ Long Phú có hoạt động mua bán khá nhộn nhịp, với nhiều loại hàng hóa phục vụ nhu cầu thiết yếu thì trên địa bàn thị trấn, còn có chợ Tân Long và nhiều cửa hàng lớn nhỏ dưới hình thức bán sỉ, lẻ, đại lý… phục vụ nhu cầu của người tiêu dùng trong và ngoài thị trấn. Trao đổi với chúng tôi, đồng chí Trần Trí Dũng - Phó Chủ tịch UBND thị trấn Long Phú cho biết, hiện nay trên địa bàn thị trấn có 256 hộ kinh doanh và 27 doanh nghiệp. Trong quý I-2019, tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng xã hội của thị trấn đạt hơn 35,4 tỉ đồng, tăng 2,20% so với cùng kỳ.

Chợ Long Phú với các hoạt động buôn bán nhộn nhịp.

Bằng nhiều nguồn vốn đầu tư khác nhau, trong những năm qua, huyện Long Phú đã đầu tư xây dựng cơ bản hạ tầng thương mại phục vụ nhu cầu giao thương hàng hóa, góp phần tăng trưởng tổng mức hàng hóa bán lẻ trên địa bàn huyện. Không chỉ có vậy, các tuyến đường giao thông đã được đầu tư trên địa bàn huyện thời gian qua đã góp phần đáng kể phục vụ nhu cầu đi lại, vận chuyển hàng hóa của người dân. Hiện nay, một số công trình giao thông lớn, như: Huyện lộ 27, Đường tỉnh 933C, Huyện lộ 20… cũng đang được thi công, dự kiến hoàn thành trong năm 2019. Đây là điều kiện thuận lợi để thúc đẩy hoạt động thương mại - dịch vụ của huyện ngày càng phát triển.

Bà Trần Thị Kiều Anh - người dân ở thị trấn Đại Ngãi chia sẻ: “Những năm gần đây, nhiều tuyến đường giao thông ở địa phương được đầu tư, việc lưu thông hàng hóa thuận tiện. Đặc biệt, sự xuất hiện của các cửa hàng lớn đã giúp người dân chúng tôi không còn phải mất nhiều thời gian đi đến TP. Sóc Trăng mua sắm hàng hóa xa như trước đây nữa”.

Chợ Tân Long ở thị trấn Long Phú hiện đang quá tải.

Hiện nay, trên địa bàn huyện Long Phú có 9 chợ, trong đó có 5 chợ kiên cố, 3 chợ bán kiên cố và 1 chợ đang được đề xuất chuyển đổi công năng do đang xuống cấp. Ngoài ra, còn có siêu thị Điện máy xanh và siêu thị Thế giới di động. Theo số liệu của Phòng Kinh tế và Hạ tầng huyện Long Phú, nếu như năm 2014, tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng xã hội là 3.584 tỉ đồng thì đến năm 2018 đã tăng lên 5.675 tỉ đồng. Sự phát triển của các chợ và siêu thị điện máy không chỉ đáp ứng nhu cầu giao thương hàng hóa của người dân mà còn làm cho diện mạo ở đô thị và vùng nông thôn ngày càng khang trang hơn. Người dân cũng được tiếp cận các loại mặt hàng thiết yếu dễ dàng.

Hệ thống thương mại - dịch vụ trên địa bàn huyện Long Phú tuy chưa phát triển đa dạng nhưng hiện nay huyện đang kêu gọi các dự án đầu tư hạ tầng thương mại nhằm khơi dậy tiềm năng, nguồn lực của các thành phần kinh tế để tham gia sản xuất kinh doanh. Đồng chí Phan Ngọc Có - Trưởng Phòng Kinh tế và Hạ tầng huyện Long Phú cho biết, để phát triển hạ tầng thương mại, huyện đang kêu gọi đầu tư vào Dự án Khu dân cư và chợ thị trấn Đại Ngãi; Khu đô thị mới Long Phú. Trong đó, dự án ở thị trấn Đại Ngãi đang có nhà đầu tư lập dự án và lấy ý kiến khảo sát của tiểu thương chợ Đại Ngãi. Qua đó, có hơn 70% tiểu thương ủng hộ việc xây dựng chợ mới và nhà đầu tư đang đợi ý kiến của lãnh đạo huyện, tỉnh để tiến hành đầu tư. Khi dự án này được triển khai sẽ giải quyết vấn đề quá tải và xuống cấp của chợ Đại Ngãi, phục vụ hoạt động buôn bán của tiểu thương sẽ thuận lợi hơn. Đối với Khu đô thị mới Long Phú, huyện cũng đang xét chọn nhà đầu tư thực hiện, dự kiến chợ Tân Long hiện đang quá tải của thị trấn Long Phú sẽ được di dời vào khi dự án được triển khai và đưa vào sử dụng.

Chợ Đập đang xuống cấp và được đề xuất chuyển đổi công năng. 

Hiện nay, hệ thống thương mại - dịch vụ của huyện Long Phú vẫn còn trong giai đoạn cần được đầu tư phát triển. Những chủ trương đã và đang được lãnh đạo huyện triển khai nhằm xây dựng hạ tầng thương mại trên địa bàn huyện phù hợp với quy hoạch sẽ là một trong những bước tiến để từng bước đưa huyện Long Phú ngày càng phát triển, xứng tầm với tiềm năng, lợi thế của địa phương.

Thiện Hải

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: