• Thương mại - Dịch vụ

Kết nối cung cầu hàng hóa

Cơ hội giao thương cho các siêu thị, doanh nghiệp và nhà sản xuất

25/11/2019 09:00 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Hai, 25/11/2019 | 09:00

STO - Các hoạt động xúc tiến thương mại (XTTM), kết nối cung cầu hàng hóa giữa doanh nghiệp, siêu thị và nhà sản xuất trên địa bàn tỉnh thời gian qua đã góp phần thúc đẩy tiêu thụ hàng hóa giữa các địa phương trong tỉnh. Việc đẩy mạnh “kết nối cung cầu hàng hóa” sẽ tạo cơ hội giao thương cho các siêu thị, doanh nghiệp và nhà sản xuất…

Để tạo điều kiện về kết nối khai thác, tiêu thụ sản phẩm giữa các địa phương với siêu thị, doanh nghiệp trên địa bàn toàn tỉnh, từ đầu năm 2019 đến nay, Trung tâm XTTM nói riêng và ngành Công thương tỉnh Sóc Trăng nói chung đã triển khai nhiều chương trình XTTM nhằm đẩy mạnh khai thác các sản phẩm thế mạnh của các địa phương, đáp ứng nhu cầu tiêu dùng của người dân.

Các doanh nghiệp tham gia ký kết tiêu thụ sản phẩm địa phương. Ảnh: Q.B

Theo đồng chí Lê Thành Thanh - Phó Giám đốc Sở Công thương, trong thời gian qua, Sở Công thương đã tổ chức nhiều cuộc kết nối cung cầu trong tỉnh, cũng như tổ chức các đoàn công tác tham gia các chương trình hợp tác thương mại - kết nối cung cầu hàng hóa trong và ngoài tỉnh, để các doanh nghiệp có cơ hội trao đổi trong hợp tác kinh doanh. Kết quả, trong năm 2017 - 2018, các doanh nghiệp đã ký kết được 40 biên bản ghi nhớ kết nối cung cầu. Sau khi ký kết, các doanh nghiệp bước đầu đã thực hiện được hoạt động mua bán, trao đổi sản phẩm, trong đó có 5 hợp đồng được ký kết giữa các doanh nghiệp.

Mới đây, trong khuôn khổ các hoạt động diễn ra tại Hội chợ triễn lãm nông nghiệp - thương mại - du lịch tỉnh Sóc Trăng năm 2019, Trung tâm XTTM (Sở Công thương Sóc Trăng) tổ chức Hội thảo “Kết nối cung cầu hàng hóa cho các doanh nghiệp tỉnh Sóc Trăng năm 2019”. Đồng chí Nguyễn Thị Mộng Tuyền - Giám đốc Trung tâm XTTM cho biết: “Hội thảo lần này nhằm tạo điều kiện hỗ trợ cho các doanh nghiệp, hợp tác xã, cơ sở sản xuất trên địa bàn tỉnh Sóc Trăng gặp gỡ, trao đổi thông tin, kết nối giao thương, cung ứng và tiêu thụ sản phẩm”. Theo đó, tham dự hội thảo này có 18 doanh nghiệp và 3 nhà phân phối: Siêu thị Ánh Quang Plaza, Siêu thị ST Supermarket và Công ty Cổ phần Quốc tế Satraco.

Tại buổi hội thảo, các cơ sở sản xuất, hợp tác xã, doanh nghiệp đã tiến hành trưng bày, giới thiệu sản phẩm, trao đổi thông tin và kết nối giao thương. Đại diện Công ty TNHH Beloved Farm (TP. Sóc Trăng), ông Lê Huỳnh cho biết: “Đến với hội thảo lần này mong muốn lớn nhất của công ty chúng tôi là tìm được kênh phân phối, như: nhà hàng, siêu thị… để tiêu thụ những sản phẩm của công ty. Cũng thông qua hội thảo này, công ty chúng tôi có dịp quảng bá cho nhiều người biết là sản phẩm của mình đã có mặt trên thị trường”. Tại buổi hội thảo, các cơ sở sản xuất, hợp tác xã, doanh nghiệp đã trao đổi và tìm hiểu thêm về những kinh nghiệm để đưa các sản phẩm vào được siêu thị.

Giải đáp vấn đề này, ông Văn Kim Quan - Đại diện Siêu thị Ánh Quang Plaza (TP. Sóc Trăng) cho biết: “Siêu thị chúng tôi cũng yêu cầu những sản phẩm phải có hạn sử dụng, có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, phải đạt tiêu chuẩn vệ sinh, an toàn thực phẩm... Sau khi tìm hiểu thì chúng tôi thấy có sản phẩm mật ong và mắm cá rô không xương rất là phù họp với yêu cầu của chúng tôi”.

Đồng chí Lê Thành Thanh thông tin: “Thời gian qua, vẫn còn một số doanh nghiệp chưa cung ứng được sản phẩm do chưa đáp ứng được các tiêu chuẩn, quy chuẩn của nhà phân phối. Trên cơ sở đó, Sở Công thương tổ chức hoạt động kết nối cung cầu hàng hóa giữa các doanh nghiệp trong tỉnh. Lãnh đạo Sở Công thương giao cho Trung tâm XTTM làm cầu nối giúp các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh có cơ hội gặp gỡ, kết nối được hàng hóa đến các nhà phân phối, để có thị trường tiêu thụ sản phẩm ổn định, lâu dài, góp phần thúc đẩy sản xuất, kinh doanh của các doanh nghiệp và các hợp tác xã trong tỉnh”.

Sau khi trao đổi, tìm hiểu, thống nhất, kết thúc buổi hội thảo “Kết nối cung cầu hàng hóa cho các doanh nghiệp tỉnh Sóc Trăng năm 2019”, các doanh nghiệp tiến hành ký kết các bản ghi nhớ hợp tác kết nối cung - cầu, gồm: 14 biên bản ghi nhớ (4 biên bản ghi nhớ với Siêu thị Ánh Quang Plaza; 6 biên bản ghi nhớ với ST Supermarket; 3 biên bản ghi nhớ với Công ty Cổ phần Quốc tế Satraco và 1 biên bản ghi nhớ giữa cơ sở sản xuất Hữu Lộc và Công ty TNHH Ong Xanh. Buổi hội thảo đã đạt mục tiêu trọng tâm, giúp cho việc đưa sản phẩm chủ lực vào trong chuỗi siêu thị của tỉnh cũng như nhà hàng, khách sạn, các cửa hàng tiện lợi trong tỉnh. Từ đó giải quyết đầu ra cho hàng hóa của tỉnh được ổn định hơn.

Quang Bình

 

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: