• Thương mại - Dịch vụ

Cơ hội tiêu thụ sản phẩm từ Chương trình “Kết nối cung cầu”

10/11/2017 06:00 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Sáu, 10/11/2017 | 06:00

STO - Chương trình “Kết nối cung cầu” được tổ chức hàng năm do Trung tâm Xúc tiến thương mại (Sở Công thương) tổ chức đã góp phần “gắn kết” các đơn vị sản xuất với đơn vị kinh doanh và mở ra cơ hội hợp tác để tiêu thụ sản phẩm một cách bài bản và cung cấp sản phẩm đạt chất lượng tốt nhất đến tay người tiêu dùng với giá cả hợp lý.

Chương trình “Kết nối cung cầu” giúp người bán, người mua đều hưởng được lợi ích thông qua việc bán hàng.

Đối với nông dân, việc sản xuất và tiêu thụ sản phẩm là một trong những tiêu chí hàng đầu để có nguồn thu nhập ổn định. Nhằm gia tăng giá trị sản phẩm, hiện nhiều nông dân đã áp dụng các tiến bộ khoa học kỹ thuật vào canh tác cũng như áp dụng sản xuất theo quy trình VietGAP tạo ra các sản phẩm sạch, đạt tiêu chuẩn đưa vào các nhà hàng, siêu thị để cung ứng cho người tiêu dùng cũng như truy được nguồn gốc xuất xứ. Tuy nhiên, việc sản xuất nông sản theo “quy trình sạch” mặc dù giảm đáng kể chi phí nhưng tốn nhiều công chăm sóc và điều quan trọng hơn hết là đầu ra sản phẩm không ổn định.

Phó Giám đốc Công ty TNHH Thiên Vạn Tường (Kế Sách) Đoàn Thụy Tú Trinh cho biết: “Đơn vị chuyên trồng các loại nấm linh chi, bào ngư và gần đây là cho ra đời sản phẩm Đông trùng hạ thảo giúp bồi bổ sức khỏe, tăng cường sinh lực. Do là đơn vị trực tiếp sản xuất, cung ứng phôi nấm đến người nông dân và thu mua, bán sản phẩm trực tiếp đến người tiêu dùng, nhưng để mở rộng thị trường tiêu thụ, chúng tôi mong muốn kết nối với các doanh nghiệp, nhất là đưa sản phẩm vào siêu thị Coop.Mart và Ánh Quang Plaza”.

Đại diện lãnh đạo Công ty Cổ phần Mía đường Sóc Trăng chia sẻ: “Công ty chúng tôi chuyên thu mua mía từ người nông dân và tinh chế thành các loại đường để phục vụ cho nhu cầu tiêu dùng hàng ngày của người dân. Mặt hàng chủ lực của đơn vị là đường cát trắng đã có mặt tại nhiều tỉnh, thành trong cả nước. Đến với chương trình kết nối cung cầu, chúng tôi mong muốn được đưa sản phẩm trực tiếp đến các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất và người dân với mức giá tiêu dùng tốt nhất”.

Còn theo chia sẻ của Giám đốc Công ty TNHH Cẩm Thiều - chuyên sản xuất và kinh doanh trà mãng cầu gai, hiện nay, mãng cầu gai được trồng trực tiếp từ hộ gia đình và liên kết thu mua từ hợp tác xã (HTX) nên công ty cam kết có đủ nguồn hàng cung ứng cho các doanh nghiệp cũng như người tiêu dùng. Sản phẩm trà mãng cầu tuy còn khá mới mẻ nhưng công dụng được nhiều chuyên gia về sức khỏe công nhận và đánh giá cao do tốt với người cao huyết áp, ngừa thiếu máu, máu nhiễm mỡ, gan nhiễm mỡ, giảm lượng đường huyết, hỗ trợ giảm cân, an thần, tạo giấc ngủ sâu, tốt cho người đau dạ dày... Bên cạnh đó, sản phẩm mãng cầu còn đạt chuẩn VietGAP và 100% nguyên liệu từ trái tươi, nên đảm bảo tốt cho sức khỏe người tiêu dùng.

Công ty TNHH Cẩm Thiều muốn quảng bá sản phẩm sâu rộng đến tất cả người dân biết và dùng đến trà mãng cầu gai của đơn vị. Ông Lê Văn Vui - Giám đốc HTX Nông nghiệp mãng cầu gai TX. Ngã Năm bộc bạch: “Mãng cầu gai dễ trồng do được ghép với gốc bình bát, thích hợp với mọi vùng đất phèn, mặn nên nhiều địa phương đang mở rộng diện tích trồng loại cây này. Do vậy, tới đây tình hình tiêu thụ trái mãng cầu sẽ gặp nhiều khó khăn, để tạo đầu ra ổn định cho sản phẩm, HTX mong rằng được ký kết bao tiêu với các cơ sở tiêu thụ nhằm cung ứng trái mãng cầu sạch đảm bảo chất lượng”.

Là đơn vị duy nhất về cung ứng phân bón đến tham gia chương trình, bà Võ Thị Lan Anh - đại diện Công ty Cổ phần Bioway Hitech (KCN An Nghiệp) thông tin: “Đơn vị chuyên sản xuất các dòng phân bón vi sinh thích hợp với nhiều loại cây trồng nên đáp ứng nhu cầu trồng trọt của bà con nông dân. Phân vi sinh có công dụng tăng khả năng cải tạo đất, bảo vệ cây trồng tốt hơn và phù hợp với việc sản xuất theo quy trình VietGAP, tạo ra sản phẩm thân thiện môi trường. Qua chương trình này, đơn vị muốn gửi đến người nông dân sản phẩm đạt chất lượng nhằm tăng năng suất cây trồng và bảo dưỡng tốt các loại cây ăn trái; đồng thời, giới thiệu loại phân vi sinh đến bà con nông dân và các HTX có nhu cầu, đơn vị sẽ phân phối hàng trực tiếp, không qua khâu trung gian để người dân có mức giá hợp lý nhất”.

Bà Đặng Ngọc Uyên Phương - Phó Giám đốc Siêu thị Coop. Mart Sóc Trăng chia sẻ: “Trong năm 2016, đơn vị đã kết nối đưa một số sản phẩm nấm của Công ty TNHH Thiên Vạn Tường lên kệ hàng siêu thị để bán cho khách hàng và đến với chương trình kết nối lần này, đơn vị tiếp tục muốn tìm kiếm thêm các mặt hàng đạt tiêu chuẩn chất lượng đưa vào siêu thị. Song song đó, nếu cá nhân hay cơ sở sản xuất đáp ứng được chất lượng cũng như sản lượng cung cấp thường xuyên thì chúng tôi cam kết sẽ thu mua toàn bộ nguồn hàng để đưa vào hệ thống Coop. Mart toàn quốc”.

Còn ông Lâm Thành Phú - Phó Tổng Giám đốc Ánh Quang Plaza cho biết: “Ánh Quang Plaza đi vào hoạt động đã thu hút lớn lượng khách đến tham quan, mua sắm và hiện tại với tòa nhà 9 tầng phục vụ hầu hết các mặt hàng tiêu dùng, nhu yếu phẩm, điện máy, ăn uống, khu vui chơi, giải trí và nhóm hàng nông, lâm, thủy sản... Trước đó, đơn vị có ký kết tiêu thụ sản phẩm của HTX Làng nghề Phú Tâm và hiện tại sản phẩm của làng nghề đang bán khá tốt tại khu thực phẩm. Nhân dịp kết nối cung cầu lần này, đơn vị muốn liên kết tiêu thụ một số sản phẩm của các cơ sở, doanh nghiệp, như: trà mãng cầu, mắm cá rô không xương, dưa mắm, khô trâu... các loại sản phẩm đặc trưng của từng địa phương nhằm giới thiệu đến khách hàng trong và ngoài tỉnh”.

Phó Giám đốc Trung tâm Xúc tiến thương mại Lê Minh Trí cho biết: “Hàng năm, thông qua hoạt động hội chợ nhân dịp lễ hội Oóc om bóc - Đua ghe ngo, đơn vị thường tổ chức hội thảo “Kết nối cung cầu” nhằm tạo điều kiện hỗ trợ cho các doanh nghiệp, HTX, cơ sở sản xuất trên địa bàn tỉnh Sóc Trăng gặp gỡ, trao đổi thông tin, kết nối giao thương, cung ứng và tiêu thụ sản phẩm. Tham dự hội thảo có nhiều doanh nghiệp, nhà phân phối đến để cùng nhau “kết nối”. Qua đó, tạo sự phấn khởi trong giao thương hàng hóa giữa bên bán và bên mua nhằm đưa đến người tiêu dùng, tăng lợi nhuận cho cá nhân và doanh nghiệp”.

Thúy Liễu

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: