• Thương mại - Dịch vụ

Đa dạng các loại bánh phục vụ mùa trung thu

12/09/2019 06:00 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Năm, 12/09/2019 | 06:00

STO - Tết Trung thu đang đến gần. Đây là thời điểm các cơ sở, doanh nghiệp, gian hàng trên địa bàn các huyện, thị xã và TP. Sóc Trăng đã trưng bày nhiều loại bánh trung thu đa dạng về mẫu mã, hương vị với các mức giá khác nhau để phục vụ nhu cầu của người tiêu dùng.

Những ngày này, tại tuyến đường Trần Hưng Đạo hay trong bãi giữ xe chợ Trung tâm TP. Sóc Trăng đã xuất hiện nhiều gian hàng bán bánh trung thu của nhiều thương hiệu. Cũng giống như những năm trước, các doanh nghiệp, cơ sở đã sản xuất ra thị trường đa dạng bánh với nhiều loại nhân khác nhau như: sầu riêng, đậu xanh, đậu đỏ, hạt sen, khoai môn, sữa dừa, đậu xanh lá dứa, thập cẩm… Còn hình thức bao bì đựng bánh, được thiết kế rất bắt mắt, sang trọng nhằm đáp ứng nhu cầu đa dạng của khách hàng.

Gian hàng của Đoàn Thanh niên Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn cung cấp các loại bánh với nhiều mức giá dễ chọn lựa. Ảnh: Thiện Hải

Theo một số chủ gian hàng, những ngày gần đây trên địa bàn tỉnh xuất hiện những cơn mưa lớn nên sức mua của khách hàng có phần chậm hơn. Tuy nhiên, thời điểm này chưa thể đánh giá mùa bánh năm nay bán chạy hàng hay không vì khách đến mua nhộn nhịp nhất là khoảng mùng 10 âm lịch trở đi. Năm nay, dòng bánh trung thu có sự biến động của giá nguyên liệu đầu vào nên mức giá bán lẻ mỗi loại tăng từ 5.000 đồng đến 7.000 đồng.

Với phân khúc bánh bình dân, dòng sản phẩm bánh thiếu nhi của hãng bánh có thương hiệu có giá 40.000 đồng áp dụng cho mỗi bánh có trọng lượng 120g; dòng sản phẩm bánh dẻo có giá từ 48.000 đồng đến 60.000 đồng tùy loại với trọng lượng 180g; cao cấp hơn là loại trăng vàng kim cương có giá 4.000.000 đồng/hộp với 6 bánh và tặng kèm trà ô long. Với bánh pía, xuất hiện nhiều sản phẩm với mức giá khác nhau, trong đó có sản phẩm bánh pía đậu phộng sầu riêng có giá từ 21.000 đồng/cây (2 cái) đến bánh pía kim sa có giá hơn 100.000 đồng/túi. Nhằm thu hút khách hàng, một số nhãn hiệu bánh trung thu lớn còn tặng một số sản phẩm khác kèm theo bánh như: lồng đèn, trà hoặc đồ chơi trẻ em.

Theo đánh giá của một số người bán hàng, bên cạnh các dòng bánh trung thu đa dạng thì hiện nay, nhiều người tiêu dùng còn ưa chuộng bánh pía và bánh in truyền thống, vì 2 loại bánh này có hương vị và giá cả phù hợp với phần lớn người tiêu dùng của tỉnh, có thể tiện lợi khi cúng đêm trăng rằm và thưởng thức khi gia đình quây quần bên nhau. Phương Định - một bạn trẻ bán bánh chia sẻ: “Vào mùa trung thu năm nay, em cung cấp bánh pía và bánh in giao tận nơi cho khách hàng, trong các loại bánh em nhận giao thì khách rất ưa chuộng loại bánh in nhân đậu xanh sầu riêng, còn bánh pía thì nhiều người chuộng bánh pía kim sa và loại bánh pía có trứng muối. Những loại bánh này có giá từ vài chục ngàn đến hơn 100.000 đồng”.

Bên cạnh đó, thị trường bánh trung thu do một số người tự làm để bán hàng online trên các trang mạng xã hội như: Facebook, Zalo cũng nhộn nhịp không kém với nhiều loại bánh trung thu hiện đại như: bánh rau câu, bánh trung thu 3D, bánh trung thu trà xanh... Với ưu điểm làm thủ công nên các loại bánh trung thu này luôn tươi, mới, sử dụng nguyên liệu tự nhiên, không chất bảo quản. Tuy nhiên, hạn sử dụng rất ngắn, trung bình chỉ khoảng 5 ngày nên người kinh doanh dòng bánh này chỉ sản xuất theo đơn hàng, với số lượng hạn chế. Chị Trần Tố Trinh ở huyện Cù Lao Dung chia sẻ: “Từ đầu tháng 8 âm lịch, tôi bắt đầu nhận làm bánh cho khách. Vì màu bánh được làm từ màu các loại rau, củ tự nhiên nên khâu chuẩn bị nguyên liệu cũng mất nhiều thời gian, khách hàng muốn mua bánh phải đặt trước. Với mức giá dao động từ 40.000 đồng đến hơn 100.000 đồng/cái, đến nay tôi đã giao được hơn 70 cái cho khách hàng”.

Sự đa dạng về mẫu mã, giá cả của nhiều loại bánh trung thu hiện nay sẽ giúp người tiêu dùng dễ chọn lựa cho mình sản phẩm phù hợp với nhu cầu hơn. Tuy nhiên, người tiêu dùng cần lựa chọn mua bánh trung thu ở nơi uy tín, có xuất xứ nguồn gốc rõ ràng và có hạn sử dụng nhằm đảm bảo sức khỏe cho bản thân và gia đình khi đón mùa trung thu sum vầy, đầm ấm.

Thiện Hải

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: