• Thương mại - Dịch vụ

Đa dạng sản phẩm bánh kẹo phục vụ thị trường tết

29/01/2019 21:34 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Ba, 29/01/2019 | 21:34

STO - Chỉ còn vài ngày nữa là đến Tết Nguyên đán Kỷ Hợi 2019, trên khắp các ngả đường tấp nập dòng người đi mua sắm. Ngoài các đồ dùng cần thiết trong gia đình thì món ăn không thể thiếu tại mỗi nhà, đó chính là các loại bánh kẹo, dùng chiêu đãi khách khi đến nhà chúc nhau ngày tết. Do vậy, đây chính là thời điểm “sôi động” nhất của thị trường bánh kẹo.

Mỗi độ xuân về, người dân tại các địa phương trên địa bàn tỉnh thường đổ về chợ Trung tâm TP. Sóc Trăng để mua sắm, bởi tại đây có bán đầy đủ các loại sản phẩm đáp ứng nhu cầu của các gia đình, kể cả các tiểu thương cũng đến đây để lấy hàng bán lại cho người tiêu dùng, đặc biệt là sản phẩm bánh kẹo. Ghé quầy hàng tạp hóa của chị Ngọc Thanh, đường Trần Quang Diệu, Phường 1 (TP. Sóc Trăng) nhận thấy, tại đây khách hàng rất nhiều, từng người lựa chọn các loại bánh kẹo theo sở thích riêng như: kẹo dẻo, kẹo cứng, bánh, hạt, mứt các loại… có xuất xứ trong nước và nước ngoài.

Các giỏ quà bên trong là bánh mứt rất đẹp mắt.

So với cùng kỳ năm trước, mặt hàng bánh kẹo có nhiều mẫu đa dạng, chất lượng ngày càng đảm bảo. Chị Ngọc Thanh tâm tình: “Thị trường bánh mứt tết 2019 nhộn nhịp hơn so cùng kỳ. Nhận thấy nhu cầu người tiêu dùng ngày càng cao là không chỉ mặc đẹp mà ăn phải ngon, đảm bảo chất lượng, nên tôi chọn nhiều loại bánh mới lạ, đẹp mắt, trong đó có thể kể như: mứt bưởi, mứt sơ ri, mứt mận, rau - củ - quả sấy khô… để khách tha hồ lựa chọn. Giá các mặt hàng tăng nhẹ từ 10% đến 15%/sản phẩm so ngày thường, nhưng chất lượng sản phẩm khách hàng yên tâm, bởi hầu hết các cơ sở sản xuất đều đăng ký nhãn hiệu riêng, nhằm tạo uy tín cho sản phẩm đứng vững trên thị trường”.

Chị Vân Anh, xã Phú Hữu (Long Phú) tâm tình: “Mỗi năm đi chợ tết, thấy hàng hóa càng đa dạng hơn, loại nào cũng ngon, cũng bắt mắt. Tôi có thói quen xem các loại mứt qua một lượt, rồi xem giá để cân đối việc mua sắm. Do vậy, tôi thấy giá mứt các loại khá mềm, phù hợp hầu hết mọi tầng lớp người dân”.

Điểm mua sắm hàng lý tưởng nhất của các “tín đồ thích hàng sale” phải kể đến là trung tâm thương mại hay siêu thị. Tại Ánh Quang Plaza, các mặt hàng nhu yếu phẩm, điện máy cùng các loại bánh mứt giá luôn bình ổn và còn có nhiều khuyến mãi, hậu mãi kích cầu tiêu dùng. Chị Quỳnh Trâm, Phường 2 (TP. Sóc Trăng) chia sẻ: “Tôi thường đi Ánh Quang Plaza mua sắm đồ dùng trong gia đình. Tại đây bán đầy đủ các mặt hàng từ điện máy đến thực phẩm, nhu yếu phẩm và tôi thích nhất được mua các loại bánh kẹo. Tết đến để đãi khách, tôi thường chọn mua một số loại mứt như: mứt khoai, mứt sơ ri, hạt điều, hạt bí với giá bình quân từ 50.000 đồng đến 98.000 đồng/hộp, tùy loại và trọng lượng”.

Anh Văn Kim Quang - Quản lý Siêu thị thực phẩm (Ánh Quang Plaza) cho biết: “Để chuẩn bị các loại bánh kẹo mùa tết, trước đó 2 tháng, đơn vị đã nhập đa dạng các loại bánh kẹo, đặc biệt các loại bánh hầu hết là hàng nhập khẩu từ các nước, như Hàn Quốc, Thái Lan hay châu Âu. Còn nhiều loại hạt thì chủ yếu nhập hàng trong nước tại các cơ sở sản xuất có chứng nhận an toàn vệ sinh thực phẩm, cũng như có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng. Đồng thời, tất cả các loại mặt hàng, kể cả bánh kẹo giá giữ ở mức ổn định; cùng với đó, đơn vị còn đưa ra nhiều chương trình khuyến mãi...”.

Một mùa xuân mới lại về, để bảo vệ sức khỏe bản thân cùng gia đình, mọi người khi mua sắm sản phẩm, đặc biệt là bánh kẹo, mứt các loại thì nên lựa chọn cẩn thận nơi mua hàng, nhà sản xuất hàng hóa, xem kỹ hạn sử dụng bao bì bên ngoài. Khuyến cáo người tiêu dùng, không nên mua sản phẩm không có nhãn mác, xuất xứ nguồn gốc, nhằm tránh những rủi ro ảnh hưởng đến sức khỏe bản thân và gia đình để có cái tết thật vui vẻ, đầm ấm và sum vầy.

Thúy Liễu

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: