• Thương mại - Dịch vụ

Đa dạng sản phẩm phục vụ mùa Noel

20/12/2018 06:00 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Năm, 20/12/2018 | 06:00

STO - Đã thành thông lệ, hàng năm sắp đến ngày Lễ Giáng sinh (Noel), tại các tuyến đường chính của TP. Sóc Trăng trở nên rộn ràng, náo nhiệt và có thêm nhiều “màu sắc mới”. Bởi ngoài các sản phẩm được trưng bày kinh doanh, tại đây còn có thêm đủ loại mặt hàng dành cho việc trang hoàng nhà cửa để đón Noel…

Dọc tuyến đường Trần Hưng Đạo gần khu vực ngã tư rẽ vào chợ Trung tâm TP. Sóc Trăng, nhiều gian hàng “di động” trưng bày quần áo trẻ em mặc ngày Noel khá nhiều, đủ loại kích cỡ dành cho các bé từ 1 đến 12 tuổi, với màu sắc đỏ bắt mắt. Do đây là tuyến đường có lượng xe lưu thông lớn và khá thuận tiện nên thu hút được nhiều khách hàng ghé qua mua sắm hay tham khảo giá cả.

Chị Mai - chủ một quầy hàng di động bộc bạch: “Đã 4 năm gắn bó với quầy hàng bán quần áo trẻ em khi mùa Noel đến, cảm giác bán hàng rất phấn khởi bởi các cháu bé đều thích mặc đồ ông già Noel. Ngắm nhìn từng cháu nhỏ thử bộ quần áo mới vào người thấy rất đáng yêu. Do không phải trả thuế giống như bán cố định tại các sạp cố định nên giá quần áo khá mềm, dao động 40.000 đồng đến 80.000 đồng/bộ, tùy thuộc vào chất liệu vải”.

Các loại quần áo Noel được bày bán dọc các tuyến đường.

Cũng theo chị Mai, hiện tại quần áo vẫn còn bán chưa được nhiều, hàng bán chạy nhất là trước Noel 2 ngày, có năm quần áo nhập về không đủ phục vụ nhu cầu người tiêu dùng. Tính ra, khoảng 1 tháng kinh doanh quần áo Noel, chị Mai thu về lợi nhuận tầm 2 triệu đồng.

Nhiệt tình mời khách ghé vào mua quần áo Noel dành cho bé, chị Ngọc đang bán quầy hàng "di động" trên tuyến đường 30-4 (TP. Sóc Trăng) tâm tình: “Cứ đến dịp Noel là tôi tranh thủ bày bán thêm chút đỉnh quần áo để kiếm lời. Bình thường tôi chỉ bán quầy vé số, thấy một số người bán quần áo khá đắt khách nên tôi cũng muốn bán thử. Cả tuần nay, khách hàng lai rai, ngày bán khoảng 10 bộ đầm và quần áo nên tiền lời chẳng đáng là bao, chủ yếu là góp thêm sắc màu cho ngày Noel lung linh trên các tuyến đường”.

Ngoài quầy hàng lưu động tại một số tuyến đường, các cửa hàng kinh doanh quần áo người lớn, trẻ em cũng tung ra nhiều khuyến mãi thu hút khách hàng. Chẳng hạn như khi mua một sản phẩm giá trên 1 triệu đồng được mua một sản phẩm mới giảm 80%, hay giảm giá quần áo từ 15% - 50% ở nhiều cửa hiệu thời trang tại các tuyến đường lớn. Riêng các cửa hàng dành cho bé, quần áo được nhập về có thêm bộ đầm và nguyên bộ đồ ông già Noel và một số đầm mang màu đỏ xinh tươi khá dễ thương dành cho các bé gái thích điệu đà, giá dao động 65.000 đồng - 299.000 đồng/sản phẩm.

Tại siêu thị, các mẫu đầm, quần áo ông già Noel chất lượng vải tốt có giá khoảng 65.000 đồng - 72.000 đồng/sản phẩm, đi kèm với đó là những chiếc nón bằng vải nhung mềm đội đầu bé để phối cùng bộ quần áo rất hợp thời trang giá 35.000 đồng - 40.000 đồng/nón. Song song đó, là các chiếc mũ được làm từ chất liệu giấy, vải có hình chóp dễ thương xinh xắn dành cho các bé có giá 25.000 đồng - 45.000 đồng.

Cây thông Noel có nhiều kích cỡ. 

Bên cạnh quần áo, các vật trang trí được nhiều người lựa chọn, như: quả cầu, hình ngôi sao đủ kích cỡ, màu sắc, dây kim tuyến, hình cây thông, hình ông già Noel làm bằng xốp, hình ông già Noel bằng bông… Tất cả các mặt hàng đều đẹp mắt, rất phù hợp dùng dán lên tường nhà trang trí hay gắn lên cây thông. Giá các mặt hàng trên được bán theo từng món riêng lẻ hay bán theo gói hàng vào sẵn 4 - 5 sản phẩm, giá dao động 5.000 đồng - 160.000 đồng/sản phẩm, tùy lựa chọn của khách.

Mặt hàng khách lựa chọn mua nhiều nhất là trái châu, hình ngôi sao và dây kim tuyến, trái tim vì trang trí cây thông bằng ngôi sao với tâm niệm cầu được nhiều may mắn, tình yêu thương gia đình thêm đong đầy, thậm chí có nhiều người mua thêm các đồng tiền vàng hay thỏi vàng gắn lên cây thông. Cây thông vốn được xem là “linh hồn” của mùa Noel nên nhiều gia đình ai cũng sắm sẵn cây thông để dành trưng bày. So cùng kỳ năm trước, các mẫu thông không có gì mới, chỉ có sự cải tiến chất lượng. Thông có nhiều kích thước lớn nhỏ và màu sắc vẫn là xanh, trắng và xanh pha chút trắng (giống như cây xanh bị tuyết rơi đeo bám - PV), giá cây thông dao động 65.000 đồng - 1,2 triệu đồng, tùy thuộc lớn nhỏ, chất liệu.

Noel sắp đến, khách hàng có thể tùy túi tiền lựa chọn những sản phẩm trang trí mùa Noel để tạo thêm không khí đầm ấm trong gia đình cũng như tạo thêm niềm vui cho các cháu nhỏ diện quần áo ông già Noel dạo phố trong tiết trời se lạnh.

Thúy Liễu

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: