• Thương mại - Dịch vụ

Hợp nhất chi cục thuế thành chi cục thuế khu vực:

Đảm bảo không ảnh hưởng đến tiến độ thu ngân sách ở các địa phương

08/07/2019 06:00 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Hai, 08/07/2019 | 06:00

​STO - Sau thời gian chuẩn bị, Cục Thuế tỉnh đã công bố quyết định của Bộ trưởng Bộ Tài chính về hợp nhất Chi cục Thuế thành Chi cục Thuế khu vực và chính thức đi vào hoạt động ngay từ đầu tháng 7-2019. Việc hợp nhất này đảm bảo sẽ không ảnh hưởng đến tiến độ thu ngân sách ở các địa phương.

Với sự quan tâm chỉ đạo và phối hợp chặt chẽ giữa các sở, ngành cùng các địa phương với Cục Thuế tỉnh đã thực hiện hoàn thành tốt nhiệm vụ công tác thuế trong suốt thời gian qua, đặc biệt là đã thống nhất cao chủ trương sắp xếp hợp nhất các chi cục thuế theo chủ trương của Bộ Tài chính.

Đồng chí Phạm Chí Đô - Cục trưởng Cục Thuế Sóc Trăng cho biết: “Trong quá trình triển khai thực hiện, Đảng ủy và lãnh đạo Cục Thuế tỉnh đã tổ chức triển khai thực hiện tốt chủ trương của Bộ Tài chính và chỉ đạo của Tổng cục Thuế, đảm bảo mục tiêu giảm tối thiểu 50% tổng số các chi cục thuế hiện tại. Sau khi hoàn thiện Dự thảo Đề án hợp nhất các chi cục thuế và sắp xếp nhân sự chủ chốt các chi cục thuế khu vực, Cục Thuế tỉnh ban hành công văn về việc xin chủ trương điều chỉnh phương án và lộ trình thành lập chi cục thuế khu vực và đã được Thường trực Tỉnh ủy thống nhất chủ trương điều chỉnh phương án, lộ trình thành lập chi cục thuế khu vực; UBND tỉnh đã có công văn thống nhất chủ trương điều chỉnh phương án và lộ trình thành lập chi cục thuế khu vực, đồng thời đề nghị Cục Thuế tỉnh báo cáo Bộ Tài chính phê duyệt điều chỉnh phương án”.

Ngành Thuế tỉnh tiếp tục thực hiện cải cách thủ tục hành chính để tạo thuận lợi hơn nữa cho doanh nghiệp nộp thuế.

Sau thời gian tích cực triển khai các bước thực hiện, ngày 21-6 vừa qua, Cục Thuế tỉnh đã tổ chức hội nghị triển khai công bố quyết định thành lập chi cục thuế khu vực. Theo Quyết định số 784/QĐ-BTC, ngày 10-5-2019 của Bộ trưởng Bộ Tài chính sẽ hợp nhất Chi cục Thuế TP. Sóc Trăng và Chi cục Thuế huyện Mỹ Xuyên thành Chi cục Thuế khu vực TP. Sóc Trăng, địa điểm đặt trụ sở ở TP. Sóc Trăng; hợp nhất Chi cục Thuế huyện Châu Thành và Chi cục Thuế huyện Mỹ Tú thành Chi cục Thuế khu vực Châu Thành, địa điểm đặt trụ sở ở huyện Châu Thành và hợp nhất Chi cục Thuế huyện Thạnh Trị với Chi cục Thuế TX. Ngã Năm thành Chi cục Thuế khu vực Thạnh Trị, địa điểm đặt trụ sở tại huyện Thạnh Trị.

Công tác nhân sự chủ chốt tại các chi cục thuế khu vực được Cục Thuế tỉnh thực hiện đúng theo tinh thần chỉ đạo của Bộ trưởng Bộ Tài chính cũng như công văn chỉ đạo của Tổng cục Thuế. Theo đó, Cục Thuế tỉnh đã tổ chức các cuộc hội nghị theo từng bước, đảm bảo trình tự lựa chọn chi cục trưởng chi cục thuế khu vực theo quy định; sau đó báo cáo về phương án nhân sự chủ chốt các chi cục thuế khu vực và đã được Tỉnh ủy thống nhất phương án nhân sự chủ chốt các chi cục thuế khu vực. Trên cơ sở ý kiến đồng thuận về chủ trương hợp nhất các chi cục thuế, ý kiến thống nhất về tên gọi, địa điểm nơi đặt trụ sở chi cục thuế khu vực, ý kiến thống nhất về phương án nhân sự chủ chốt của Tỉnh ủy, UBND tỉnh và Tổng cục Thuế; Cục Thuế tỉnh đã phối hợp thực hiện công tác hiệp y với các huyện: Mỹ Tú, Châu Thành, Mỹ Xuyên, Thạnh Trị, Thị ủy Ngã Năm và Thành ủy Sóc Trăng về hiệp y cho ý kiến đối với chi cục trưởng chi cục thuế khu vực và đã được sự đồng thuận thống nhất của các Huyện ủy, Thị ủy và Thành ủy các địa phương, từ đó đã tạo điều kiện thuận lợi để Cục Thuế tỉnh hoàn thành tốt các công việc để trình Bộ Tài chính chấp thuận ban hành quyết định hợp nhất Chi cục Thuế trực thuộc Cục Thuế tỉnh Sóc Trăng đi vào hoạt động.

Việc hợp nhất chi cục thuế thành chi cục thuế khu vực sẽ làm cho bộ máy cơ quan thuế ngày càng tinh gọn, giảm đầu mối.

Việc hợp nhất chi cục thuế thành chi cục thuế khu vực sẽ làm cho bộ máy cơ quan thuế tinh gọn, giảm đầu mối; đồng thời sẽ giải quyết được bài toán tinh giản biên chế, nâng cao chất lượng nguồn nhân lực, cũng như đảm bảo hoạt động hiệu quả của cơ quan thuế. “Với vai trò, trách nhiệm của mình, ngành Thuế Sóc Trăng sẽ thường xuyên quan tâm, chủ động khắc phục những khó khăn trên các mặt công tác; tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền chủ trương, nghị quyết của Đảng, Nhà nước, chỉ đạo của Bộ Tài chính về việc sắp xếp hợp nhất chi cục thuế để đảm bảo bộ máy tinh gọn, hiệu lực, hiệu quả hơn trong công tác thu ngân sách. Đồng thời, phối hợp chặt chẽ với các sở, ngành, các cấp ủy, chính quyền địa phương trong việc thực hiện tốt nhiệm vụ thu ngân sách, tiếp tục thực hiện cải cách thủ tục hành chính để tạo thuận lợi hơn nữa cho người nộp thuế khi thực hiện nghĩa vụ cho ngân sách nhà nước. Thường xuyên quan tâm xây dựng nội bộ đoàn kết, đồng tâm hiệp lực cùng hoàn thành các mục tiêu, nhiệm vụ công tác thuế được giao” - đồng chí Phạm Chí Đô cho biết thêm.

Sau khi hợp nhất chi cục thuế thành chi cục thuế khu vực, Cục Thuế tỉnh sẽ tập trung triển khai ngay những giải pháp được lãnh đạo Tổng cục Thuế chỉ đạo, như: khẩn trương rà soát các công việc để chuẩn bị sẵn sàng cho các chi cục thuế khu vực đi vào hoạt động, sớm ổn định bộ máy, nhân sự 3 chi cục thuế khu vực đã công bố và thống nhất đi vào hoạt động kể từ ngày 1-7-2019 theo chỉ đạo của Tổng cục Thuế. Đồng thời, chuẩn bị triển khai các công việc trình Tổng cục Thuế về sắp xếp các chi cục thuế còn lại theo kế hoạch hợp nhất vào năm 2020.

Quang Bình

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: