• Thương mại - Dịch vụ

Agribank Chi nhánh Châu Thành

Đồng hành cùng nông dân trong sự nghiệp giảm nghèo, làm giàu chính đáng

01/05/2020 06:00 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Sáu, 01/05/2020 | 06:00

STO - Nguồn vốn của Agribank Chi nhánh Châu Thành đã giúp nhiều nông dân có điều kiện canh tác lúa, chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi. Qua đó, Agribank đã trở thành ngân hàng quen thuộc với nhiều nông dân và là người bạn đồng hành cùng nông dân Châu Thành trong sự nghiệp giảm nghèo, làm giàu chính đáng.

Với vai trò là “cầu nối” giúp nông dân vượt qua khó khăn, giảm nghèo bền vững và làm giàu chính đáng, những chính sách tín dụng của Agribank Chi nhánh Châu Thành đã tạo điều kiện thuận lợi để nông dân tiếp cận nguồn vốn. Giám đốc Agribank Chi nhánh Châu Thành Lê Bình Dương cho biết: “Trong quá trình hoạt động, chi nhánh luôn bám sát địa bàn hoạt động, định hướng phát triển hàng năm của địa phương để triển khai các gói tín dụng phù hợp. Theo đó, tập trung ưu tiên đầu tư cho vay phục vụ phát triển kinh tế - xã hội ở các xã nông thôn mới; đầu tư tín dụng cho vay các dự án phát triển kinh tế nông nghiệp, chăn nuôi trang trại, gia trại, các mô hình sản xuất, kinh doanh có hiệu quả cao…”.

Nhờ vốn vay từ Agribank, nông dân có điều kiện sản xuất, kinh doanh lúa, gạo ổn định cuộc sống, làm giàu chính đáng. Ảnh: Q.BÌNH

Từ nguồn vốn vay của Agribank Chi nhánh Châu Thành mà nhiều hộ dân ở xã Hồ Đắc Kiện có điều kiện để kinh doanh lúa gạo, canh tác lúa, trồng cây ăn trái và thực hiện nhiều mô hình mang lại hiệu quả kinh tế cao. Có dịp về lại nơi này trong những ngày cuối tháng 4 lịch sử, chúng tôi cảm nhận được sự “thay da đổi thịt” của địa phương mà trước đây là vùng căn cứ cách mạng. Nhìn những cánh đồng lúa trĩu hạt vừa mới thu hoạch hay những vườn cam, quýt, bưởi xanh mướt và những con đường đã được bêtông hóa kiên cố, cùng những ngôi nhà khang trang, tiếng ôtô, xe máy tấp nập trên các nẻo đường mới thấy hết chính sách đúng đắn của Đảng, Nhà nước, của Agribank về đầu tư tín dụng cho nông nghiệp, nông dân và xây dựng nông thôn mới.

Qua lời giới thiệu của lãnh đạo Agribank Chi nhánh Châu Thành, chúng tôi tìm đến nhà nông dân Cao Văn Hải, ông có diện tích canh tác lúa gần 10ha. Qua cuộc trò chuyện, chúng tôi được biết cả gia đình 3 thế hệ của ông Hải đều là khách hàng truyền thống của Agribank và đây là những hộ rất chí thú làm ăn tại địa phương. Ông Cao Văn Lợi bộc bạch: “Là khách hàng truyền thống của Agribank, tôi rất trân trọng đồng vốn vay từ ngân hàng nên sau khi được giải ngân vốn vay tôi đều đầu tư vào sản xuất lúa, cố gắng làm ăn, phát triển kinh tế gia đình...”.

Trong quá trình vay vốn của Agribank để kinh doanh lúa gạo, canh tác lúa, ông Lợi đều căn dặn con cháu phải sử dụng vốn đúng mục đích và có ý thức trả nợ gốc lẫn lãi đúng hạn cho ngân hàng. Anh Cao Văn Tấn (con ông Hải) góp lời: “Trong quá trình sản xuất nông nghiệp, ông nội, cha tôi và tôi đều là khách hàng truyền thống của Agribank. Hiện nay, gia đình tôi được ngân hàng cấp hạn mức tín dụng 3 tỉ đồng để kinh doanh lúa gạo và canh tác lúa. Vụ lúa Đông - Xuân vừa rồi, với gần 10ha đất nông nghiệp, gia đình tôi xuống giống RVT, thu hoạch cho năng suất khá cao, lúa bán được giá 6.600 đồng/kg, sau khi trừ chi phí mỗi công còn lãi trên 3,5 triệu đồng. Ngoài canh tác lúa, gia đình tôi còn kinh doanh lúa, gạo. Tất cả đều nhờ vốn vay từ Agribank nên gia đình tôi rất cảm ơn ngân hàng”.

Theo Phó Chủ tịch UBND xã Hồ Đắc Kiện Lâm Khánh Phương, vụ lúa Đông - Xuân 2019 - 2020, diện tích xuống giống toàn xã trên 3.258ha; lúa đã thu hoạch dứt điểm, năng suất bình quân hơn 7 tấn/ha, tổng sản lượng trên 24.198 tấn, đạt trên 128% kế hoạch; giá bán từ 5.300 đồng đến 7.300 đồng/kg; sau khi trừ chi phí, nông dân đạt lợi nhuận khoảng 35 triệu đồng/ha. Cũng theo thông tin từ Agribank Chi nhánh Châu Thành, trên địa bàn xã Hồ Đắc Kiện hiện có 428 khách hàng còn dư nợ với Agribank với số tiền là 82 tỉ đồng, chủ yếu ngân hàng cho vay phục vụ phát triển nông nghiệp, nông thôn, giúp nông dân có điều kiện tiếp cận nguồn vốn phát triển kinh tế, cải thiện đời sống, từng bước vươn lên làm giàu chính đáng.

Trong quá trình hoạt động, Agribank Chi nhánh Châu Thành cũng chú trọng đầu tư nguồn vốn cho các hộ nông dân mua sắm máy móc thiết bị, ứng dụng tiến bộ khoa học kỹ thuật vào sản xuất nông nghiệp; ưu tiên vốn trung và dài hạn đầu tư cho các cơ sở, dịch vụ cung ứng vật tư cho sản xuất nông nghiệp, tiểu thủ công nghiệp; các doanh nghiệp thu mua, chế biến, tiêu thụ sản phẩm nông nghiệp… vốn vay từ Agribank đã giúp các hoạt động dịch vụ nông nghiệp ở địa phương được mở rộng, đồng thời thúc đẩy quá trình chuyển dịch cơ cấu cây trồng, vật nuôi, từng bước đưa sản phẩm nông nghiệp thành hàng hóa có giá trị cao.

Bên cạnh đó, chi nhánh còn luôn đồng hành và chia sẻ với khách hàng, nhất là những khách hàng gặp khó khăn hoặc rủi ro vì các nguyên nhân khách quan như cơ cấu lại thời hạn vay, giảm lãi suất. Đa số khách hàng đều chấp hành tốt các quy định cho vay theo thỏa thuận hợp đồng, chất lượng tín dụng không ngừng được nâng lên. Bằng nhiều biện pháp tích cực, chủ động, sáng tạo trong việc huy động nguồn vốn, Agribank Chi nhánh Châu Thành đã bảo đảm đủ vốn cho nhu cầu vay của khách hàng phát triển sản xuất thường xuyên với tổng dư nợ đến nay đạt trên 542 tỉ đồng, cho 3.364 hộ vay. Nguồn vốn của đơn vị đã góp phần giúp địa phương chuyển dịch cơ cấu kinh tế, chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi, giải quyết việc làm, phát triển kinh tế nông nghiệp theo hướng sản xuất hàng hóa.

Từ những kết quả đạt được, trong thời gian tới, Agribank Chi nhánh Châu Thành sẽ đẩy mạnh các giải pháp huy động nhằm tăng trưởng nguồn vốn, củng cố và nâng cao thị phần, tập trung ưu tiên vốn cho vay nông nghiệp, nông thôn và nông dân nhằm bảo đảm tất cả khách hàng theo Nghị định số 55 đủ điều kiện vay và có nhu cầu vay đều được đáp ứng đầy đủ, kịp thời về vốn.

QUANG BÌNH

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: