• Thương mại - Dịch vụ

Dư âm từ hội chợ xúc tiến thương mại sản phẩm OCOP

05/11/2020 06:01 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Năm, 05/11/2020 | 06:01

STO - Hội chợ xúc tiến thương mại sản phẩm OCOP và đặc sản vùng miền tỉnh Sóc Trăng năm 2020 vừa kết thúc thành công, qua đó đã để lại nhiều dư âm bởi sự kiện này không chỉ giúp doanh nghiệp, cơ sở sản xuất trong và ngoài tỉnh xúc tiến thương mại mà những sản phẩm OCOP và đặc sản của tỉnh Sóc Trăng còn mang lại nhiều ấn tượng cho khách hàng gần xa…

Từ ngày 25 đến ngày 31-10 đã có khoảng 200.000 lượt khách trong và ngoài tỉnh tập trung về Trung tâm Văn hóa Triển lãm Hồ Nước Ngọt để tham quan và mua sắm tại Hội chợ xúc tiến thương mại sản phẩm OCOP và đặc sản vùng miền tỉnh Sóc Trăng năm 2020.

Những sản phẩm OCOP của tỉnh đã để lại nhiều ấn tượng cho khách hàng gần xa. Ảnh: THIỆN HẢI 

Bên cạnh việc triển lãm và kinh doanh nhiều sản phẩm từ cây giống, sản phẩm thời trang, hàng tiêu dùng, điện tử, máy móc, thực phẩm của các doanh nghiệp ngoài tỉnh, hội chợ còn có 99 sản phẩm OCOP của tỉnh Sóc Trăng được triển lãm và bày bán đến khách hàng gần xa, trong đó có 24 sản phẩm đạt 4 sao và 75 sản phẩm đạt 3 sao với nhiều mặt hàng như: gạo thơm ST24; tôm một gió; trà mãng cầu hương vị đậm đà, hương vị thuần túy; mắm cua gạch…

Quan sát thực tế hầu hết các gian hàng, nhất là các gian hàng có sản phẩm OCOP của tỉnh luôn thu hút đông khách tham quan. Anh Tấn Tài ở Bạc Liêu hào hứng cho biết: “Tham quan hội chợ lần này tôi thấy Sóc Trăng có rất nhiều sản phẩm nổi bật, trong số 99 sản phẩm OCOP mà tôi tham quan có một số sản phẩm rất ấn tượng như các loại trà mãng cầu, mắm cua gạch. Trước đây, tôi từng ăn mắm ba khía và các loại mắm khác từ cá đồng nhưng mắm được làm từ cua gạch thì chỉ mới biết đây thôi”. Còn chị Thạch Thị Lam ở TX. Vĩnh Châu chia sẻ: “Tôi sinh sống ở vùng ven biển lâu năm nên thường hay ăn tôm khô và các sản phẩm từ tôm nhưng qua hội chợ lần này mới biết đến món “tôm một gió” ở Cù Lao Dung nên quyết định mua về dùng thử”.

Bằng việc khai thác tiềm năng, thế mạnh của từng địa phương nên hiện nay tỉnh đã có nhiều sản phẩm OCOP vừa có chất lượng vừa có hương vị mới lạ gây hứng thú cho người tiêu dùng. Hiện nay, vấn đề kết nối tiêu thụ sản phẩm OCOP đang được các cấp chính quyền và các chủ thể OCOP quan tâm nhằm tiếp cận các kênh bán hàng và kết nối với người tiêu dùng để nâng cao sức cạnh tranh cho các sản phẩm.

Hội chợ xúc tiến thương mại sản phẩm OCOP và đặc sản vùng miền tỉnh Sóc Trăng năm 2020 đã kết thúc nhưng đã để lại những ấn tượng với khách hàng gần xa. Thông qua hội chợ lần này Sóc Trăng đã có cơ hội giới thiệu tiềm năng của tỉnh, tạo điều kiện cho các doanh nghiệp, địa phương thực hiện tốt công tác xúc tiến thương mại và là nơi để người dân trong và ngoài tỉnh tham quan, mua sắm.

THIỆN HẢI

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: