• Thương mại - Dịch vụ

Du khách hào hứng mua sắm các sản phẩm đặc trưng của Sóc Trăng

31/03/2019 06:00 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Chủ Nhật, 31/03/2019 | 06:00

STO - Thực hiện Quyết định số 490/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ phê duyệt Chương trình “Mỗi xã một sản phẩm” cũng như Đề án của tỉnh về xây dựng Chương trình “Mỗi xã một sản phẩm giai đoạn 2018 - 2020”, ngành Nông nghiệp Sóc Trăng đã thành lập cửa hàng trưng bày và kinh doanh sản phẩm đặc trưng của từng địa phương trên địa bàn toàn tỉnh, trong đó có các loại khô, gạo, mứt, trà… nhằm quảng bá đến người tiêu dùng trong tỉnh và du khách gần xa. Cửa hàng được đặt tại chùa Chén Kiểu, xã Đại Tâm (Mỹ Xuyên).

Sau thời gian hoạt động, cửa hàng đã thu hút đông đảo du khách trong và ngoài tỉnh đến tham quan, mua sắm. Chị Nguyễn Ngọc Minh - du khách đến từ TP. Hồ Chí Minh chia sẻ: “Tôi thích nhất củ hành tím Vĩnh Châu, bởi mùi thơm kèm vị cay nồng. Và sản phẩm thứ 2 tôi thường mua về nhà dùng đó là gạo ST24, tôi đã ăn các loại gạo nhưng gạo ST24 vô cùng ngon, độ dẻo vừa phải, cơm dù nguội để từ sáng đến chiều vẫn nguyên độ tơi, mùi thơm nhẹ, vị ngọt, chỉ cần nấu cơm, cá kho khô, ăn kèm chút rau luộc là ngon tuyệt vời. Điều tôi tâm đắc nhất tại cửa hàng đó là giá bán tất cả các sản phẩm khá mềm, hàng được truy xuất nguồn gốc nên yên tâm mua dùng cũng như làm quà biếu cho người thân, bạn bè”.

Bí thư Tỉnh ủy Phan Văn Sáu tham quan tại Cửa hàng nông - lâm - sản. 

Hào hứng lựa chọn trà mãng cầu, chị Lê Thị Tươi - du khách đến từ Hà Nội bộc bạch: “Tôi đã đến Sóc Trăng tham quan nhiều lần và mỗi lần đến đây nhận thấy tỉnh này có nhiều đổi mới hơn. Ghé viếng chùa Chén Kiểu, ngôi chùa được trang trí phía trước khang trang, không thấy cảnh bày bán bừa bộn như trước, thay vào đó là các quầy hàng được sắp xếp gọn gàng, ngăn nắp... Tôi ấn tượng nhất là khi ghé vào gian hàng đặc sản của tỉnh, bất ngờ là có quá nhiều mặt hàng hấp dẫn, có thể dùng ngay như: các loại khô, mực ăn liền; thậm chí nhiều loại tôi mới biết đến như trà mãng cầu gai, tham khảo tác dụng của trà tôi biết được rất tốt cho sức khỏe người dùng hay như món mứt vỏ cam ăn có vị the, ngọt thanh… Sản phẩm chế biến đóng gói đẹp mắt, mùi vị thơm ngon, có nhãn hiệu, giá bán được in sẵn trên bao bì nên rất tiện dụng khi thanh toán”.

Bà Triệu Thị Mai ở thị trấn Lịch Hội Thượng (Trần Đề) chia sẻ: “Tôi có sản phẩm khô tép xẻ bày bán tại cửa hàng sản phẩm đặc trưng của tỉnh. Khô tép xẻ là con tép đất ngoài tự nhiên được mua về sơ chế tạo ra con khô. Bởi tép ngoài tự nhiên nên sau khi thành phẩm vẫn giữ nguyên vị ngọt của thịt, mùi thơm của tép. Nếu có dịp ghé sang cửa hàng thì khách hàng mua dùng thử sẽ cảm nhận được con tép xẻ khác biệt thế nào so với các loại tôm khô khác…”.

Sóc Trăng được biết đến là vùng đất nổi tiếng với sự giao thoa văn hóa của 3 dân tộc anh em Kinh - Khmer - Hoa. Chính vì vậy, Sóc Trăng đa dạng các món ăn và tại cửa hàng đã tập hợp được hầu hết các loại sản phẩm đặc trưng nhất của từng địa phương mà người dân cùng du khách ghé tham quan, mua sắm sẽ mua được một số sản phẩm, như: bánh pía, mè láo, lạp xưởng tươi, gạo Tài nguyên Thạnh Trị, gạo sữa Ngã Năm, gạo ST, mứt cam, mật cam, rượu cam, các loại khô cá biển, tôm khô tép xẻ, khô heo, khô trâu, bánh phồng tôm, bánh tráng, rau - củ - quả sấy khô, các loại tinh dầu sả, tinh dầu bưởi, sữa bò tươi…

Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Lương Minh Quyết cho biết: “Cửa hàng nông - lâm - sản đặc trưng an toàn vệ sinh thực phẩm của tỉnh có 22 doanh nghiệp, tổ hợp tác, hợp tác xã tham gia trưng bày và kinh doanh sản phẩm đặc trưng của từng địa phương với 102 sản phẩm đạt chất lượng, đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm. Đồng thời, việc hình thành cửa hàng để hỗ trợ các sản phẩm ngành nghề trên địa bàn tỉnh mở rộng đầu ra, khẳng định được thương hiệu, đưa sản phẩm đến tận tay người tiêu dùng trong, ngoài tỉnh và du khách nước ngoài cũng như góp phần quảng bá tiêu thụ sản phẩm của các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất, hợp tác xã, tổ hợp tác đến thị trường cả nước và quốc tế với quy mô lớn, tiến tới thực hiện Chương trình quốc gia mỗi xã một sản phẩm… Qua đó, cửa hàng sẽ tạo điều kiện cho các doanh nghiệp và cơ sở liên kết chặt chẽ với nhau trên nền tảng thế mạnh chất lượng sản phẩm nhằm lấy lại uy tín và vị thế của sản phẩm đặc trưng của tỉnh ngay trên sân nhà, đặc biệt trong giai đoạn cạnh tranh và hội nhập quốc tế như hiện nay. Bên cạnh đó, chúng tôi cũng hướng đến việc thành lập thêm một số cửa hàng vệ tinh tại một số địa phương để kết nối với cửa hàng chính phân phối hàng cung ứng cho người tiêu dùng và khách du lịch khi đến Sóc Trăng”.

Có thể thấy, việc thành lập Cửa hàng nông - lâm - sản đặc trưng an toàn vệ sinh thực phẩm của tỉnh là một trong những kênh quảng bá thông tin hàng hóa đến người tiêu dùng rộng rãi hơn và với sự kiểm duyệt chặt chẽ từ khâu đầu vào đến đầu ra của sản phẩm và tiêu thụ tại cửa hàng được thực hiện nghiêm ngặt. Do vậy, người tiêu dùng yên tâm khi mua sắm tại cửa hàng, bởi ngoài chất lượng sản phẩm an toàn thì giá bán hợp lý, phù hợp túi tiền của mọi người.

Thúy Liễu

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: