• Thương mại - Dịch vụ

Giám sát thực hiện công tác quản lý nhà nước về phát triển du lịch ở huyện Cù Lao Dung

23/05/2020 06:01 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Bảy, 23/05/2020 | 06:01

STO - Ngày 22-5, Đoàn giám sát của Ban Văn hóa - Xã hội, HĐND tỉnh do đồng chí Phan Thị Xinh Hưởng - Trưởng Ban Văn hóa - Xã hội, HĐND tỉnh làm trưởng đoàn đã đến giám sát công tác quản lý nhà nước về phát triển du lịch gắn với các hoạt động lễ hội giai đoạn 2017 - 2019 trên địa bàn huyện Cù Lao Dung. Cùng đi với đoàn giám sát có đồng chí Thạch Thal - Phó Chủ tịch HĐND tỉnh.

Quang cảnh buổi làm việc. Ảnh: Chí Bảo

Theo báo cáo của UBND huyện Cù Lao Dung, từ năm 2017 đến năm 2019, huyện được sự quan tâm của Tỉnh ủy, UBND tỉnh trong việc quy hoạch các điểm du lịch. Đây là cơ sở, là tiền đề cho việc thu hút, kêu gọi đầu tư phát triển du lịch. Tăng cường tuyên truyền, quảng bá trên cổng thông tin điện tử huyện, các phương tiện thông tin đại chúng về tiềm năng, thế mạnh phát triển du lịch của huyện; kết hợp với việc tổ chức và hình thành các lễ hội mang tính đặc trưng riêng như: chợ hoa xuân, chợ tết truyền thống Cù Lao với nhiều gian hàng trưng bày bán các sản phẩm OCOP, Lễ hội Đền thờ Bác Hồ… Chỉ đạo ngành văn hóa và thông tin phối hợp các ban ngành, địa phương xây dựng nội dung quảng bá phù hợp, chú trọng phát huy được ưu thế của các sản phẩm đặc trưng địa phương, qua đó góp phần quan trọng vào sự phát triển du lịch của huyện; giới thiệu, kêu gọi và tạo điều kiện cho các nhà đầu tư đến nghiên cứu tại địa phương…

Toàn huyện hiện có 4 di tích lịch sử - văn hóa, trong đó có 1 di tích lịch sử cấp quốc gia và 3 di tích lịch sử cấp tỉnh. Lượng du khách đến tham quan các khu di tích và các điểm du lịch trên địa bàn huyện khoảng 131.152 lượt khách, tập trung vào các mùa cao điểm, lễ hội, đặc biệt là Lễ hội Đền thờ Bác Hồ tại xã An Thạnh Đông. Toàn huyện có 13 nhà nghỉ, với tổng số 130 phòng.

Bên cạnh đó, công tác phát triển du lịch còn nhiều khó khăn như: xuất phát điểm của huyện về công tác du lịch còn hạn chế; chưa được đầu tư đúng mức; một số nhà đầu tư chưa đủ mạnh và tâm huyết để đầu tư; hệ thống cơ sở hạ tầng giao thông còn khó khăn; chưa được nhiều nơi, nhiều người biết đến… Chưa thay đổi nếp sống, cách nghĩ, cách làm của người dân trong phát triển du lịch, đặc biệt tại các điểm kết hợp phát triển du lịch homestay, di tích lịch sử văn hóa, du lịch sông nước, du lịch sinh thái… Một số hộ dân còn e ngại chưa dám mạnh dạn đầu tư làm du lịch.

Đoàn giám sát đi thực tế tại một số điểm du lịch homestay trên địa bàn xã An Thạnh 1. Ảnh: Chí Bảo

Tại buổi giám sát, lãnh đạo UBND huyện, Phòng Văn hóa và Thông tin huyện kiến nghị tỉnh quan tâm hỗ trợ kêu gọi đầu tư khai thác khu vực cù lao, vùng cồn để phát triển du lịch; Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch tiếp tục hướng dẫn, xem xét hỗ trợ đầu tư một số hạng mục phục vụ phát triển du lịch cho các hộ tham gia kinh doanh trên địa bàn huyện; quan tâm đầu tư cơ sở hạ tầng giao thông, bến tàu…

Đoàn giám sát có nhiều ý kiến góp ý cho phát triển du lịch của huyện như: Cần đẩy mạnh công tác tuyên truyền, quảng bá du lịch; xây dựng dịch vụ du lịch, sản phẩm du lịch có sự khác biệt so với các tỉnh trong khu vực đồng bằng sông Cửu Long…

Đồng chí Phan Thị Xinh Hưởng cho rằng, huyện Cù Lao Dung có vị trí, tiềm năng để phát triển du lịch cộng đồng, các dự án như đường WB9, cầu Đại Ngãi… sẽ được triển khai trong thời gian tới là cơ hội, điều kiện để Cù Lao Dung kết nối phát triển du lịch. Đồng chí Phan Thị Xinh Hưởng cũng lưu ý thời gian tới, huyện quan tâm công tác đào tạo nguồn nhân lực; công tác tuyên truyền, quảng bá về tiềm năng, thế mạnh du lịch của huyện và có giải pháp phát huy tiềm năng, lợi thế để phát triển du lịch trên địa bàn.

Đoàn giám sát cũng đi thực tế tại một số điểm du lịch homestay trên địa bàn xã An Thạnh 1 và Đền thờ Bác Hồ ở xã An Thạnh Đông.

Chí Bảo

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: