• Thương mại - Dịch vụ

Lồng đèn trung thu:

Hàng Việt hút khách

19/09/2018 06:00 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Tư, 19/09/2018 | 06:00

STO - Tết Trung thu đang đến gần, cùng với sự sôi động của thị trường bánh thì đây cũng là thời điểm nhộn nhịp nhất của thị trường đồ chơi trẻ em như các loại lồng đèn được bày bán khắp nơi. Bên cạnh những loại lồng đèn truyền thống, như: đèn ông sao, đèn cá chép thì các loại lồng đèn điện tử có nhạc với hình thức mới lạ, bắt mắt cũng thu hút rất nhiều em nhỏ.

Trong những ngày này, dạo quanh các tuyến đường ở TP. Sóc Trăng hay các khu vực chợ vùng nông thôn, hầu như các cửa hàng, nhà sách hay các điểm bán đồ chơi cho trẻ em đều nhộn nhịp hẳn lên bởi mùa Trung thu đang cận kề. Nắm bắt được thị hiếu của khách hàng cũng như tiêu chí lựa chọn đồ chơi phải chất lượng, an toàn, giá cả hợp lý, các cửa hàng đều nhập chủ yếu là hàng Việt Nam vì mẫu mã có nhiều cải tiến, đặc biệt là an toàn.

Năm nay lồng đèn đa dạng mẫu mã hơn năm trước. 

Trao đổi với chúng tôi, nhiều người bán hàng nhận định, năm nay, lồng đèn đa dạng về mẫu mã hơn các năm trước. Chị Ngọc Phượng - chủ một cửa hàng bán lồng đèn trên đường Xô Viết Nghệ Tĩnh (TP. Sóc Trăng) cho biết: “Giá bán các loại đèn truyền thống, đèn thủ công bằng tre, giấy màu, giấy kiếng có tăng nhưng không đáng kể so với năm ngoái và hiện dao động từ 10.000 đồng đến 20.000 đồng/cái. Riêng loại lớn, đường kính từ 1,2m có giá trên 100.000 đồng/cái. Ngoài ra, các loại đèn bằng nhựa lắp pin có giá ổn định, từ 35.000 đồng đến 120.000 đồng/cái tùy theo mẫu”. Với mức giá này, người tiêu dùng có thể mua quà Trung thu cho con trẻ mà không cần đắn đo nhiều. 

Một chủ cửa hàng trên đường Hai Bà Trưng (TP. Sóc Trăng) còn cho biết: “Khách hàng mỗi lần đi ngang qua thường hỏi phải là hàng Việt Nam, nếu là hàng Việt Nam thì mới ghé vào mua. Giá cả đồ chơi lồng đèn hàng Việt Nam dễ mua, nên cửa hàng chúng tôi nhập về bán chính là hàng Việt, vừa an toàn và thuận mua vừa bán”. Còn chị Ngọc Phượng thông tin thêm: “Trong những ngày này, mỗi ngày cửa hàng bán ra khoảng vài chục cái lồng đèn. Dự đoán thị trường đến hai ngày cận rằm, sức mua sẽ tăng gấp nhiều lần hiện nay”.

Thị trường lồng đèn tại các chợ ở vùng nông thôn hiện cũng rất sôi động. Theo đó, lồng đèn sản xuất trong nước được bày bán rất nhiều, mẫu đa dạng và được lấy ý tưởng từ các nhân vật hoạt hình ngộ nghĩnh, bắt mắt với nhiều màu sắc. Chị Hồng Vân - chủ tiệm bán lồng đèn ở chợ Long Phú (thị trấn Long Phú) cho biết: “Trung thu năm nay, tôi nhập đồ chơi chủ yếu là hàng Việt vì khách mua cảm thấy an toàn. Đa phần lồng đèn các loại hình con vật có thêm nhạc thì lấy từ TP. Hồ Chí Minh về, còn những loại đèn truyền thống như đèn ngôi sao thì lấy ở TP. Sóc Trăng hoặc những hộ dân tự làm trên địa bàn mang đến bán. Mấy hôm nay, khách hàng đến chọn mua cũng nhiều, dự kiến trong vài ngày tới sẽ bán chạy hơn nữa”.

Truyền thống từ xưa đến nay, bên cạnh những mâm cỗ được bày trong nhà và những chiếc bánh đậm vị ngọt thì trên tay mỗi trẻ em là những chiếc lồng đèn đủ màu sắc rực rỡ và những ngọn nến lung linh đi dạo khắp phố cùng bạn bè. Để các bé hưởng trọn một Tết Trung thu đầy ý nghĩa, ấm áp thì việc lựa chọn những mặt hàng an toàn là điều hết sức cần thiết.

K.X

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: