• Thương mại - Dịch vụ

Hào hứng cùng “Hàng Việt về nông thôn”

30/09/2017 06:00 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Bảy, 30/09/2017 | 06:00

STO - Dạo quanh các gian hàng trong Phiên chợ “Hàng Việt về nông thôn” tại huyện Long Phú được tổ chức vào những ngày trung tuần tháng 9-2017, tôi thấy đa phần các sản phẩm được trưng bày khá bắt mắt nên thu hút lượng lớn khách hàng ghé vào lựa chọn. Mọi người dù “tay xách nách mang” nhưng vẫn đi tham quan tất cả các gian hàng để tìm thêm những sản phẩm thiết thực, phục vụ sinh hoạt và sản xuất của gia đình…

Hàng Việt về nông thôn với chất lượng, giá cả hợp lý được nhiều người tin dùng.

Người tiêu dùng đánh giá...

Đang lựa chọn các sản phẩm nào là thau, rổ nhựa… với đủ kích cỡ và màu sắc, bà Lê Thị Năm ở xã Long Phú bộc bạch: “Nghe tụi nhỏ nói trên thị trấn có tổ chức đưa hàng Việt về nông thôn nên tôi tranh thủ đến tham quan, mua sắm. Với lại muốn tới xem hàng hóa của các tỉnh đem về quê mình bán có mẫu mã như thế nào, sau này khi cần sử dụng mình cũng biết tên mặt hàng cũng như giá cả mua không bị lầm”. Đưa chiếc rổ nhựa đang cầm trên tay về phía tôi, bà Năm tiếp lời: “Cái rổ nhìn qua thấy đẹp, bền, tôi nghĩ giá chắc cao. Ai dè người bán nói giá chỉ 10.000 đồng/cái nên tôi mua vài cái về xài, vừa bền lại tiết kiệm”.

Còn chị Ngọc Anh ở thị trấn Long Phú chia sẻ: “Tôi thường đến siêu thị để mua các loại áo gối, ga giường. Kể từ khi có phiên chợ hàng Việt về Long Phú, mấy năm liền, tôi đều tới mua hàng. Ngoài chăn, ga gối, tôi còn mua thêm dầu gội, sữa tắm và nhiều loại nhu yếu phẩm khác. Tôi thấy chất lượng hàng hóa ở đây rất tốt, điều quan trọng là giá thành sản phẩm thấp, phù hợp với túi tiền người dân nông thôn”.

Hào hứng thử từng đôi dép được chất đầy trên kệ, ông Danh Khol ở xã Long Phú tâm tình: “Tôi rất ngại đi vào các cửa hàng bán dép tại chợ nông thôn để mua sắm, nhất là phải thử liên tục, sợ phiền lòng người bán. Ở phiên chợ hàng Việt này, tôi cảm thấy khá thoải mái với việc tìm mua đôi dép hợp ý thích. Ở đây giống như “siêu thị thu nhỏ”, mình có thể thử hàng tùy thích, thấy ưng ý thì mua, người bán hàng luôn niềm nở chào đón khách, giới thiệu tận tình từng loại sản phẩm và thời gian bảo hành cho người tiêu dùng. Chính vì vậy, tôi luôn tin dùng các loại hàng hóa mua tại phiên chợ, bởi qua nhiều năm dùng thử, nhận thấy chất lượng sản phẩm rất tốt, sử dụng bền, giá cả phải chăng”.

Kết nối người sản xuất với dân tiêu dùng

Đại diện Công ty TNHH Thương mại - Dịch vụ tổng hợp Thúy An (TP. Hồ Chí Minh) cho biết: “Đây là lần đầu tiên công ty tham gia Phiên chợ hàng Việt về nông thôn tại huyện Long Phú. Tôi thấy người dân rất hào hứng đến gian hàng tham quan, mua sắm. Công ty chuyên sản xuất giày dép da các loại và mặt hàng chủ lực là giày da bò dành cho nam giới, đảm bảo chất lượng 100% da bò. Dù là loại da cao cấp nhưng sản phẩm được đưa ra thị trường với giá khá mềm, trung bình từ 400.000 đồng đến 800.000 đồng/đôi và được bảo hành chất lượng. Mục tiêu chính của công ty đến địa phương để tìm nhà phân phối và quảng bá sản phẩm đến người dân”.

Đại diện lãnh đạo Công ty Thiên Phúc Mai (An Giang) thông tin: “Là công ty chuyên cung cấp các nông cụ nên chúng tôi muốn hỗ trợ phần nào sức lao động của người nông dân. Vì vậy, công ty đã đồng hành cùng hàng Việt về nông thôn ở Sóc Trăng được 2 năm nay. Theo tôi, việc tham gia hội chợ tại Hồ Nước Ngọt (TP. Sóc Trăng) hàng hóa bán chạy hơn so với việc về các huyện nhưng công ty vẫn muốn đưa sản phẩm đến với người nông dân để quảng bá các loại nông cụ cũng như tìm đơn vị phân phối hàng tại chợ nông thôn”.

Thu hút lượng lớn khách tham quan, mua sắm với đủ loại mặt hàng đồng giá 10.000 đồng, đại diện Công ty Hiệp Phát, Quận 6 (TP. Hồ Chí Minh) cho biết: “Bán hàng tại các huyện doanh thu thấp hơn so với bán tại Hồ Nước Ngọt nhưng tôi vẫn cố gắng đưa hàng xuống tận địa phương để người dân tiếp cận, với giá bán ở mức chỉ 10.000 đồng/sản phẩm, đảm bảo bà con nông dân sẽ dễ dàng mua sắm những vật dụng cần thiết cho gia đình”.

Giám đốc Sở Công thương Võ Văn Chiêu cho biết: “Cuộc vận động Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam là chủ trương lớn của Đảng và Nhà nước; đồng thời còn có ý nghĩa quan trọng đối với việc phát triển kinh tế đất nước, góp phần nâng cao ý thức người tiêu dùng Việt Nam đối với hàng hóa nội địa và là cơ hội cho các doanh nghiệp khẳng định năng lực, mở rộng thị trường, nâng cao uy tín sản phẩm, tạo dựng và giữ vững thương hiệu hàng hóa Việt Nam trên thị trường trong và ngoài nước. Đồng thời, hàng Việt về nông thôn là dịp để người dân tiếp cận những thương hiệu hàng Việt là việc làm có ý nghĩa cơ bản, lâu dài, góp phần phát huy lòng yêu nước, ý chí tự lực, tự cường, tự hào dân tộc”.

Thúy Liễu

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: