• Thương mại - Dịch vụ

Hệ thống ATM/POS của Agribank Sóc Trăng sẵn sàng phục vụ khách hàng trong dịp Tết Canh Tý 2020

24/01/2020 06:00 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Sáu, 24/01/2020 | 06:00

STO - Thực hiện chỉ đạo của Ngân hàng Nhà nước, nhằm đảm bảo hệ thống ATM/POS hoạt động an toàn, ổn định, hiệu quả và xuyên suốt trước, trong và sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán Canh Tý 2020, Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Chi nhánh Sóc Trăng (Agribank Sóc Trăng) đã triển khai hàng loạt biện pháp để các máy ATM/POS trên địa bàn toàn tỉnh hoạt động thông suốt, đảm bảo nhu cầu rút tiền của cán bộ, công chức và nhân dân trong dịp tết cổ truyền của dân tộc.

Theo thông lệ, vào dịp cuối năm và đặc biệt là dịp Tết Nguyên đán, nhu cầu giao dịch từ ATM tăng đột biến. Nắm bắt được tình hình này, lãnh đạo Agribank Sóc Trăng đã có những chỉ đạo sâu sát, kịp thời nhằm bảo đảm ATM phục vụ khách hàng một cách tốt nhất, vận hành ổn định, thông suốt 24/7, tuyệt đối không để tình trạng ATM hết tiền, trường hợp ATM gặp sự cố về kỹ thuật thì tiến hành phối hợp với đối tác để kịp thời khắc phục, sửa chữa để đưa ATM trở lại phục vụ khách hàng một cách sớm nhất. Thường xuyên cân đối nguồn tiền dự phòng vào những ngày nghỉ cuối tuần và dịp nghỉ tết để có thể chủ động tiếp quỹ ATM kịp thời. Ngay từ đầu năm 2020, Agribank Sóc Trăng tiến hành lắp đặt thêm 3 ATM tăng cường tại các huyện: Cù Lao Dung, Châu Thành và Kế Sách để đáp ứng nhu cầu của khách hàng. Có thể nói, với số lượng ATM như hiện nay, Agribank Sóc Trăng đủ khả năng đáp ứng tốt nhu cầu rút tiền mặt tại ATM của khách hàng.

Agribank Sóc Trăng đã triển khai hàng loạt biện pháp để các máy ATM trên địa bàn toàn tỉnh hoạt động thông suốt. Ảnh: Đình Hải

Theo khuyến cáo của các chuyên gia, vào dịp cuối năm, lượng khách hàng đến giao dịch tại ATM tăng lên đột biến, đôi lúc gây quá tải cho hệ thống ATM nên dễ phát sinh các sự cố kỹ thuật, như: ATM không trả tiền theo yêu cầu, hệ thống bị gián đoạn... Để hạn chế các sự cố xảy ra nói trên của hệ thống ATM và tránh quá tải thì người sử dụng cần lưu ý một số thao tác khi giao dịch tại ATM như sau: thứ nhất, chủ thẻ cần thận trọng để nhập các thông tin chính xác nhằm tránh phải nhập lại nhiều lần, trường hợp nhập sai mã PIN quá 3 lần, thẻ sẽ bị tạm khóa, quý khách sẽ không thực hiện được các giao dịch trên ATM.

Mặt khác, quý khách cần tránh rút tiền vào giờ cao điểm như: Thời điểm đầu tháng (thời điểm cán bộ, công nhân viên nhận lương) hoặc cuối ngày giao dịch (từ 17 giờ - 19 giờ hàng ngày, khi các ngân hàng đang khóa sổ cuối ngày) dễ bị tình trạng nghẽn mạng (rớt mạng). ATM tại khu vực trung tâm thường xảy ra tình trạng ùn ứ khách đến giao dịch nên quý khách có thể chủ động lựa chọn các ATM khác vắng khách hơn giao dịch để tránh mất thời gian chờ đợi. Thứ hai, chủ thẻ có thể lựa chọn hình thức thanh toán hàng hóa, dịch vụ thông qua hệ thống EDC/POS (điểm chấp nhận thẻ) góp phần giảm áp lực rút tiền mặt tại ATM và góp phần thực hiện Đề án Hạn chế sử dụng tiền mặt của Chính phủ. Khi quý khách sử dụng thanh toán qua hệ thống EDC/POS, quý khách không phải tốn bất kỳ khoản phí nào. Hiện nay Agribank Sóc Trăng đã triển khai các điểm chấp nhận thanh toán thẻ (EDC/POS) tại các cửa hàng, shop, nhà hàng, khách sạn, với gần 40 điểm chấp nhận thanh toán thẻ.

Nếu khách hàng giao dịch tại ATM gặp sự cố như bị thu hồi thẻ bởi các nguyên nhân sau: thứ nhất do nguyên nhân chủ quan do lỗi của khách hàng không nhận lại thẻ sau khi đã hoàn tất các giao dịch (không quá 30 giây), thứ hai do thẻ bị hỏng (cong, vênh, sứt mẻ, dải từ bị trầy xước...), thứ ba do lỗi kỹ thuật từ hệ thống mạng, đường truyền (ít xảy ra); thẻ bị khóa (không thực hiện được các giao dịch tại ATM) là do khách hàng nhập sai mã số PIN quá số lần theo quy định (không quá 3 lần); khi khách hàng rút tiền nhưng ATM không trả tiền theo yêu cầu (nhưng đã hạch toán ghi nợ tài khoản của khách hàng - “trừ tiền”), thì quý khách vui lòng gọi số điện thoại đường dây nóng (niêm yết tại ATM) để báo hoặc trực tiếp liên hệ tại quầy giao dịch bất kỳ chi nhánh, phòng giao dịch của Agribank để làm thủ tục hoàn tiền vào tài khoản cho khách hàng hoặc để nhận lại thẻ. Đội ngũ giao dịch viên và cán bộ có liên quan của Agribank Sóc Trăng sẽ tiếp nhận và xử lý kịp thời, thỏa đáng các thắc mắc, khiếu nại của khách hàng khi gặp các sự cố trong giao dịch tại ATM, như: khách hàng bị thu hồi thẻ, ATM không trả tiền cho khách hàng…

Ngoài ra, chủ thẻ có nhiều sự lựa chọn khác để thanh toán hàng hóa, dịch vụ thông qua hệ thống ngân hàng điện tử (E-Bank) của Agribank không cần dùng tiền mặt, như: Mua hàng hóa, dịch vụ tại các siêu thị, cửa hàng tiện lợi, shop... Thanh toán hóa đơn điện, nước, điện thoại... góp phần thực hiện mục tiêu hạn chế thanh toán bằng tiền mặt của Chính phủ và Ngân hàng Nhà nước.

Đình Hải

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: