• Thương mại - Dịch vụ

Ngân hàng Nhà nước Chi nhánh tỉnh

Hội nghị triển khai nhiệm vụ ngân hàng năm 2020

15/01/2020 12:41 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Tư, 15/01/2020 | 12:41

STO - Ngày 15-1, Ngân hàng Nhà nước (NHNN) Chi nhánh tỉnh tổ chức Hội nghị triển khai nhiệm vụ ngân hàng năm 2020. Dự hội nghị có các đồng chí: Phan Thanh Mừng - Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; Lê Hữu Nghĩa - Trưởng Ban Nội chính Tỉnh ủy; Ngô Hùng - Phó Chủ tịch UBND tỉnh; cùng dự có đại diện lãnh đạo các sở, ngành tỉnh và các tổ chức tín dụng (TCTD) trên địa bàn tỉnh.

Trong năm 2019, NHNN Chi nhánh tỉnh đã triển khai, chỉ đạo các TCTD trên địa bàn thực hiện và đạt được những kết quả tích cực, góp phần hoàn thành mục tiêu kinh tế, xã hội của tỉnh và của Chính phủ. Theo đó, các TCTD trên địa bàn đã cho vay toàn tỉnh với doanh số trên 74.707 tỉ đồng; tổng dư nợ cho vay đến cuối năm 2019 đạt trên 41.123 tỉ đồng. Trên địa bàn tỉnh hiện có 12 quỹ tín dụng nhân dân đang hoạt động, trong năm 2019 đã cho vay với doanh số trên 1.017 tỉ đồng, qua đó giúp cho các thành viên có điều kiện phát triển sản xuất, kinh doanh…

Đại biểu dự hội nghị. Ảnh: Quang Bình

Các TCTD trên địa bàn tỉnh trong thời gian qua tập trung vốn để tăng trưởng cho vay trung hạn, dài hạn; thực hiện các chính sách tín dụng phục vụ phát triển sản xuất nông nghiệp, nông thôn; xây dựng nông thôn mới; thực hiện các chương trình tín dụng hỗ trợ ngư dân đánh bắt xa bờ; cho vay giảm tổn thất trong nông nghiệp, phục vụ đời sống, tiêu dùng, bình ổn giá... 

Theo đồng chí Phạm Kim Hùng - Giám đốc NHNN Chi nhánh tỉnh, trong năm 2019, mọi hoạt động ngân hàng trên địa bàn tỉnh đều nhằm góp phần thực hiện hiệu quả nhiệm vụ phát triển kinh tế của tỉnh và định hướng toàn ngành ngân hàng. Kết quả hoạt động kinh doanh của các TCTD đa số đều có lãi, vốn huy động tăng 18,3%, dư nợ tín dụng tăng 22,6% so với năm trước.

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Ngô Hùng đánh giá cao kết quả đạt được của ngành Ngân hàng tỉnh Sóc Trăng trong năm 2019. Trong năm 2020, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị NHNN Chi nhánh tỉnh tiếp tục bám sát các chỉ đạo của Chính phủ, NHNN Việt Nam về hoạt động ngân hàng. Các TCTD cần nghiên cứu thẩm định trước, trong và sau khi cho vay vốn; đặc biệt phải chấp hành nghiêm các chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước, Chính phủ và quy định của NHNN về hoạt động tiền tệ, tín dụng và ngân hàng.

Đồng chí Ngô Hùng yêu cầu trong thời gian tới, NHNN Chi nhánh tỉnh cần tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra việc chấp hành các quy định về tiền tệ, tín dụng và hoạt động ngân hàng của các TCTD trên địa bàn tỉnh; tăng cường công tác phối hợp với các sở, ban, ngành có liên quan nghiên cứu các giải pháp để thực hiện tốt hơn việc xử lý nợ xấu nhằm tạo điều kiện tốt nhất cho các tổ chức tín dụng xử lý nợ xấu, thu hồi nợ, từ đó tạo thêm nguồn vốn tín dụng phát triển kinh tế - xã hội tại địa phương.

Quang Bình

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: