• Thương mại - Dịch vụ

Hội nghị trực tuyến toàn tỉnh tổng kết hoạt động ngân hàng chính sách xã hội

20/01/2020 15:00 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Hai, 20/01/2020 | 15:00

STO - Ngày 20-1, UBND tỉnh Sóc Trăng tổ chức Hội nghị trực tuyến Ban Đại diện Hội đồng quản trị Ngân hàng Chính sách xã hội (NHCSXH) tỉnh để tổng kết hoạt động NHCSXH Chi nhánh tỉnh Sóc Trăng năm 2019 và triển khai nhiệm vụ năm 2020. Đồng chí Ngô Hùng - Phó Chủ tịch UBND tỉnh dự và chỉ đạo hội nghị. Tham dự tại các điểm cầu huyện, thị xã, thành phố, các xã, phường, thị trấn có lãnh đạo UBND, các đồng chí là thành viên Ban Đại diện Hội đồng quản trị NHCSXH, lãnh đạo các ngành, đoàn thể.

Tại hội nghị, các đại biểu được nghe báo cáo tóm tắt kết quả hoạt động NHCSXH trong năm 2019, đặc biệt công tác tín dụng đối với người nghèo và các đối tượng chính sách khác tiếp tục tăng trưởng, chi nhánh NHCSXH tỉnh đã bám sát nghị quyết của Hội đồng quản trị NHCSXH, chỉ đạo của NHCSXH Việt Nam, nghị quyết của Ban Đại diện Hội đồng quản trị NHCSXH tỉnh về mục tiêu và nhiệm vụ đề ra. Phối hợp chặt chẽ với các cấp, các ngành và các tổ chức chính trị - xã hội tập trung triển khai quyết liệt, đồng bộ và hiệu quả các giải pháp nhằm huy động vốn, đáp ứng kịp thời nhu cầu vay vốn của các đối tượng chính sách, thực hiện củng cố, nâng cao chất lượng tín dụng và các mặt hoạt động khác trong toàn chi nhánh.

Tính đến tháng 12-2019, có 35.209 lượt hộ nghèo, cận nghèo, hộ mới thoát nghèo và các đối tượng chính sách được tiếp cận vốn tín dụng chính sách, mức dư nợ bình quân là hơn 23 triệu đồng/hộ, tăng 2 triệu đồng so với năm 2018; NHCSXH đã hỗ trợ vốn cho hơn 31.000 hộ nghèo, góp phần giúp cho trên 11.300 hộ thoát nghèo, thu hút hơn 2.000 lao động nhàn rỗi có việc làm ổn định, 498 học sinh, sinh viên có hoàn cảnh khó khăn có đủ chi phí để học tập, xây mới và sửa chữa 8.058 công trình nước sạch và 6.342 công trình vệ sinh, hơn 5.990 hộ thuộc vùng khó khăn được vay vốn, giúp cho 348 hộ xây dựng được nhà ở theo Quyết định số 33 và Nghị định số 100/2005/NĐ-CP…

Quang cảnh hội nghị trực tuyến tại điểm cầu UBND tỉnh Sóc Trăng. Ảnh: H.Như

Bên cạnh đó, chi nhánh tỉnh đã tập trung chỉ đạo quyết liệt công tác củng cố, nâng cao chất lượng hoạt động trên địa bàn toàn tỉnh, các phòng giao dịch có chất lượng hoạt động thấp, coi đây là nhiệm vụ trọng tâm phải thực hiện thường xuyên trong năm; chỉ đạo triển khai thực hiện đồng bộ các giải pháp từ khâu đối chiếu, phân tích nợ, rà soát, đánh giá nợ xấu, lãi tồn đọng đến khâu đôn đốc thu nợ khoanh… qua đó góp phần nâng cao chất lượng, hiệu quả tín dụng chính sách. Đồng thời, công tác kiểm tra, giám sát được trú trọng, tăng cường, phát hiện và xử lý kịp thời những sai sót, tồn tại. Vốn tín dụng chính sách đã ngày càng phát huy hiệu quả to lớn, góp phần thực hiện mục tiêu giảm nghèo bền vững, đảm bảo an sinh xã hội, ổn định an ninh - chính trị và xây dựng nông thôn mới.

Các đại biểu còn tham gia thảo luận về những giải pháp trong thời gian tới và chia sẻ một số thuận lợi, khó khăn trong hoạt động NHCSXH năm qua. 

Phát biểu chỉ đạo hội nghị, đồng chí Ngô Hùng đề nghị ban đại diện hội đồng quản trị NHCSXH các huyện, thị xã, thành phố tiếp tục phát huy vai trò, trách nhiệm; các đơn vị rà soát lại công tác thu nợ khoanh cũng như nghiên cứu, xem xét, đánh giá, nắm chính xác các hộ vay vốn đi làm ăn xa; siết chặt đầu vào vay vốn để hiệu quả nguồn vốn vay được cao hơn; củng cố lại các tổ tiết kiệm vay vốn ở các địa phương; thời gian tới lưu ý phân bổ nguồn vốn theo tình hình địa phương để nguồn vốn được phân bổ hợp lý hơn…

H. Như

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: