• Thương mại - Dịch vụ

Hội thảo “Kết nối cung cầu hàng hóa cho các doanh nghiệp tỉnh Sóc Trăng năm 2019”

08/11/2019 12:47 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Sáu, 08/11/2019 | 12:47

STO - Trong khuôn khổ các hoạt động diễn ra tại Hội chợ triễn lãm nông nghiệp - thương mại - du lịch tỉnh Sóc Trăng năm 2019, sáng ngày 8-11, tại Trung tâm Văn hóa Triển lãm Hồ Nước Ngọt (TP. Sóc Trăng), Trung tâm Xúc tiến thương mại (Sở Công thương Sóc Trăng) tổ chức Hội thảo “Kết nối cung cầu hàng hóa cho các doanh nghiệp tỉnh Sóc Trăng năm 2019”.

Dự hội thảo có đại diện phòng kinh tế, kinh tế - hạ tầng các huyện, thị xã, thành phố; lãnh đạo Hội Doanh nhân trẻ tỉnh, cùng các nhà phân phối trong tỉnh và các doanh nghiệp, hợp tác xã trên địa bàn tỉnh Sóc Trăng. Hội thảo này nhằm tạo điều kiện cho các doanh nghiệp, hợp tác xã, cơ sở sản xuất trên địa bàn tỉnh Sóc Trăng có dịp gặp gỡ, giao lưu trao đổi thông tin, đẩy mạnh liên kết, cung ứng và tiêu thụ sản phẩm hàng hóa của các doanh nghiệp.

Lãnh đạo Sở Công thương và đơn vị liên quan chứng kiến các hợp tác xã và các công ty, doanh nghiệp ký biên bản ghi nhớ về liên kết. Ảnh: Quang Bình

Đồng chí Lê Thành Thanh - Phó Giám đốc Sở Công thương cho biết, trong thời gian qua, Sở Công thương đã tổ chức nhiều cuộc kết nối cung cầu trong tỉnh, cũng như tổ chức các đoàn công tác tham gia các chương trình hợp tác thương mại - kết nối cung cầu hàng hóa trong và ngoài tỉnh, để các doanh nghiệp có cơ hội trao đổi trong hợp tác kinh doanh.

Kết quả, trong năm 2017 - 2018, các doanh nghiệp đã ký kết được 40 biên bản ghi nhớ kết nối cung cầu. Sau khi ký kết, các doanh nghiệp bước đầu đã thực hiện được hoạt động mua bán, trao đổi sản phẩm, trong đó có 5 hợp đồng được ký kết giữa các doanh nghiệp.

Cũng theo lãnh đạo Sở Công thương, tuy nhiên vẫn còn một số doanh nghiệp chưa cung ứng được sản phẩm do chưa đáp ứng được các tiêu chuẩn, quy chuẩn của nhà phân phối. Trên cơ sở đó, Sở Công thương tổ chức hoạt động kết nối cung cầu hàng hóa giữa các doanh nghiệp trong tỉnh. Thông qua buổi hội thảo này, lãnh đạo Sở Công thương giao cho Trung tâm Xúc tiến thương mại làm cầu nối giúp các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh có cơ hội gặp gỡ, kết nối được hàng hóa đến các nhà phân phối, để có thị trường tiêu thụ sản phẩm ổn định, lâu dài, góp phần thúc đẩy sản xuất kinh doanh của các doanh nghiệp và các hợp tác xã trong tỉnh.

Tại buổi hội thảo, các doanh nghiệp đã tiến hành trưng bày, giới thiệu sản phẩm, trao đổi thông tin và kết nối giao thương; trao đổi kinh nghiệm để đưa các sản phẩm vào được siêu thị… Buổi hội thảo thành công tốt đẹp. Kết thúc hội thảo đã có nhiều biên bản ghi nhớ kết nối cung cầu giữa các doanh nghiệp được ký kết.

Quang Bình

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: