• Thương mại - Dịch vụ

Doanh nghiệp Sóc Trăng tham gia kết nối cung - cầu hàng hóa

Hợp tác để hàng hóa Sóc Trăng vươn xa

07/10/2019 06:00 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Hai, 07/10/2019 | 06:00

STO - Để tạo mối liên kết chặt chẽ giữa nhà sản xuất, đơn vị phân phối sản phẩm và người tiêu dùng, mới đây, Sở Công thương cùng Trung tâm Xúc tiến thương mại (XTTM) và các cơ sở, hợp tác xã (HTX), doanh nghiệp trong tỉnh đã tham dự Hội nghị kết nối cung - cầu hàng hóa giữa TP. Hồ Chí Minh và các tỉnh, thành năm 2019. Qua hội nghị, các doanh nghiệp Sóc Trăng có cơ hội hợp tác, kết nối cung - cầu để hàng hóa tỉnh nhà ngày một vươn xa…

Hội nghị kết nối cung - cầu hàng hóa giữa TP. Hồ Chí Minh và các tỉnh, thành diễn ra vào những ngày cuối tháng 9-2019. Đây là hoạt động thường niên được Sở Công thương TP. Hồ Chí Minh tổ chức nhằm kết nối 2 chiều giữa các đơn vị, doanh nghiệp sản xuất tại các tỉnh, thành và nhà phân phối tại TP. Hồ Chí Minh, góp phần lưu thông hàng hóa, tìm kiếm nguồn hàng đặc sản trên cả nước, cung cấp cho thị trường thành phố, xây dựng chuỗi thực phẩm an toàn phục vụ người dân.

Trong 4 ngày tham gia, gian hàng của tỉnh Sóc Trăng đã thu hút trên 1.600 lượt khách đến tham quan, mua sắm. Ảnh: Trung tâm XTTM

Thông tin từ đơn vị tổ chức, hội nghị năm nay thu hút gần 2.350 đơn vị đến từ 45 tỉnh, thành trong cả nước tham gia, trong đó có 883 doanh nghiệp thu mua. Hội nghị đã giới thiệu trực tiếp đến nhà thu mua, người tiêu dùng gần 2.000 mặt hàng của 558 doanh nghiệp và được trưng bày tại 449 gian hàng. Theo lãnh đạo Trung tâm XTTM Sóc Trăng, đến với hội nghị lần này, Sóc Trăng có 13 doanh nghiệp tham gia trưng bày các sản phẩm, gồm: 4 loại gạo (gạo ST, gạo sữa, gạo Tài nguyên, gạo Thành Tín), 5 loại trái cây (nhãn xuồng cơm vàng, bưởi, cam xoàn, xoài cát chu, mãng cầu gai), thực phẩm chế biến có 10 loại (bánh pía, lạp xưởng, trà linh chi, trà mãng cầu, mật ong, mắm cá rô không xương, khô trâu, củ cải muối, khoai lang sấy, sữa bò tươi) và các loại nông sản khác như: hành tím, nấm, dứa đóng lon…

Cũng như các tỉnh, thành tham gia, hội nghị này là dịp để các cơ sở, HTX, doanh nghiệp Sóc Trăng có cơ hội quảng bá thương hiệu, kết nối với nhà phân phối, mở rộng thị trường kinh doanh trong thời gian tới. Chị Cao Thị Phương Mai - chủ cơ sở sản xuất, kinh doanh ở huyện Kế Sách chia sẻ: “Đến hội nghị này, cơ sở chúng tôi đem những sản phẩm tâm huyết nhất của mình để trưng bày nhằm giới thiệu đến người tiêu dùng và tận dụng cơ hội này để gặp gỡ các đối tác, giới thiệu sản phẩm của mình, tìm kiếm cơ hội hợp tác, đầu tư”.

Cũng là doanh nghiệp ở Sóc Trăng tham gia hội nghị, anh Nguyễn Minh Tùng - Giám đốc Công ty TNHH Ong Xanh ở huyện Long Phú góp lời: “Trong quá trình sản xuất, kinh doanh, vừa qua công ty mình đã gặp được nhà phân phối BigC và Co.op. Đây là nhà phân phối rất là tiềm năng, sắp tới sản phẩm của mình sẽ đưa vào hệ thống bên họ. Qua đây, công ty mong muốn được hỗ trợ để sản phẩm của mình được xúc tiến ở nhiều nơi, không những trong nước mà còn đưa ra nước ngoài”.

Với cách bố trí khoa học, đẹp mắt, các gian hàng của Sóc Trăng thu hút đông đảo đại diện các siêu thị, nhà hàng, khách sạn, bếp ăn tập thể đến mua và tìm hiểu về các sản phẩm. Khi các doanh nghiệp tiếp xúc, mời dùng thử sản phẩm đã nhận được nhiều lời khen của khách hàng như sản phẩm thơm, ngon, mẫu mã đẹp, có các chứng nhận cần thiết và có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng. Anh Nam - đại diện doanh nghiệp phân phối hàng hóa tại TP. Hồ Chí Minh vui vẻ cho biết: “Sau khi tìm hiểu các mặt hàng của tỉnh Sóc Trăng, tôi thấy trà mãng cầu là một sản phẩm rất là độc đáo. Chúng tôi đã lấy mẫu xem thử và nhận thấy đây là mặt hàng khá tiềm năng. Đơn vị chúng tôi đã hợp tác với trà mãng cầu Cẩm Thiều để phân phối mặt hàng này tại TP. Hồ Chí Minh, tiến xa hơn có thể là toàn quốc và nước ngoài”.

Điểm nhấn của hội nghị năm nay là ban tổ chức đã thiết lập khu vực dành riêng cho các nhà phân phối và doanh nghiệp cung ứng gặp gỡ để trao đổi về các quy định đưa hàng vào siêu thị, nhu cầu chất lượng, bao bì, thị hiếu… của người tiêu dùng thành phố, từ đó định hướng sản xuất những sản phẩm thị trường đang có nhu cầu. Đáng chú ý, ngoài việc kết nối trực tiếp theo phương thức truyền thống, hoạt động kết nối còn được thực hiện bằng hình thức online thông qua website www.ketnoicungcau.vn và mở rộng thêm các thông tin, tạo điều kiện cho các doanh nghiệp hoàn toàn chủ động tiếp cận, kết nối. Tại hội nghị, 13 doanh nghiệp của tỉnh Sóc Trăng tham dự hội thảo tiềm năng kết nối tiêu thụ sản phẩm đặc trưng vùng miền, thực phẩm an toàn tại các hệ thống nhà hàng, khách sạn phục vụ du lịch và 2 hội nghị giữa các nhà cung ứng với đơn vị phân phối trên địa bàn TP. Hồ Chí Minh, tùy vào năng lực sản xuất, kinh doanh, doanh nghiệp sẽ lựa chọn tham dự kết nối vào kênh phân phối phù hợp với điều kiện của doanh nghiệp.

Tại các hội thảo, hội nghị, doanh nghiệp Sóc Trăng được nghe đại diện các nhà phân phối lớn như: Saigon Co.op, Satra, Centra Group, Lotte Mart, AeonMart, Citimart và các doanh nghiệp xuất khẩu trên địa bàn TP. Hồ Chí Minh trình bày các quy trình, thủ tục đưa hàng vào siêu thị, công ty. Sau hội nghị, các bên đến khu vực kết nối trao đổi về nhu cầu cung ứng và tiêu thụ sản phẩm. Kết quả, Công ty TNHH Ong Xanh; DNTN Quãng Trân; Cơ sở sản xuất khô trâu Sáu Sành; Cơ sở sản xuất khoai lang cắt lát 8 Mập; HTX Nông nghiệp mãng cầu gai kết nối với Centra Group (Big C), sau khi đánh giá chất lượng sản phẩm mẫu (yêu cầu sản phẩm đạt chứng nhận OCOP), Big C sẽ thông báo lại kết quả cho doanh nghiệp. Công ty TNHH Cẩm Thiều đủ điều kiện đưa hàng vào siêu thị và đã nộp hồ sơ cho Big C. Đồng thời, đại diện của Saigon Co.op và Công ty TNHH Thương mại Internetional tại TP. Hồ Chí Minh rất quan tâm đến sản phẩm trà mãng cầu, mong muốn liên kết tiêu thụ sản phẩm. HTX Nông sản số 01 Sóc Trăng kết nối với Saigon Co.op, hai bên đã trao đổi danh thiếp, hứa hẹn sẽ tiếp tục liên hệ. Tại hội nghị, Cơ sở sản xuất khoai lang cắt lát 8 Mập đã giới thiệu sản phẩm đến đại diện các nhà phân phối. Phần giới thiệu của cơ sở nhận được sự hưởng ứng tích cực của các đơn vị tham gia, Công ty TNHH Super market và các doanh nghiệp tại TP. Hồ Chí Minh đã đến tham quan gian hàng và mua hết sản phẩm của cơ sở, đồng thời đề nghị giữ liên lạc để tiếp tục cung ứng sản phẩm.

Các cơ sở, HTX, doanh nghiệp của tỉnh Sóc Trăng tham gia Hội nghị kết nối cung - cầu hàng hóa giữa TP. Hồ Chí Minh và các tỉnh, thành năm 2019 thành công tốt đẹp. Trong 4 ngày tham gia, gian hàng của tỉnh Sóc Trăng đã thu hút được trên 1.600 lượt khách đến tham quan, mua sắm; nhiều sản phẩm đủ điều kiện đưa hàng vào siêu thị. Với kết quả trên, theo lãnh đạo Trung tâm XTTM Sóc Trăng, trong thời gian tới, đơn vị sẽ đẩy mạnh việc xúc tiến nhằm hỗ trợ cho các doanh nghiệp trong tỉnh được tham gia các chương trình kết nối cung - cầu tại tỉnh cũng như ngoài tỉnh để giới thiệu những sản phẩm chủ lực, các sản phẩm đặc trưng của tỉnh ra thị trường trong nước cũng như thị trường nước ngoài.

Quang Bình

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: