• Thương mại - Dịch vụ

Khởi động thị trường hoa kiểng tết

06/02/2021 06:00 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Bảy, 06/02/2021 | 06:00

STO - Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021 đang đến gần nên thị trường hoa, cây cảnh trên địa bàn tỉnh cũng trở nên sôi động. Nhiều người đã tìm đến các khu vực bày bán hoa, cây cảnh để khảo sát và mua về nhà.

Vào thời điểm này, nhiều hộ kinh doanh hoa kiểng trên địa bàn tỉnh đã đem về rất nhiều loại hoa, cây cảnh để phục vụ nhu cầu của người dân trong dịp Tết Nguyên đán 2021. Tại TP. Sóc Trăng, dọc bờ kè đường Lý Thường Kiệt, Điện Biên Phủ hay trong Trung tâm Văn hóa Triển lãm Hồ Nước Ngọt đã có nhiều hộ kinh doanh trong và ngoài tỉnh đến bày bán đa dạng các loại hoa kiểng.

Năm nay, bên cạnh một số loại hoa quen thuộc, như: cúc, mai, vạn thọ, đỗ quyên… thì các loại cây phong thủy, hoa trang trí khác cũng được bày bán, thu hút sự chú ý của nhiều người. Trong số đó, hoa lan được khá nhiều người quan tâm lựa chọn nên nhiều nơi bán hoa kiểng đã bố trí hẳn một gian hàng lớn trưng bày các loại, gồm: địa lan, lan hồ điệp, lan vũ nữ với nhiều màu sắc và kiểu dáng bắt mắt.

Hoa lan được trưng bày tại cơ sở hoa kiểng Ngọc Trang. Ảnh: HẢI HÀ

Theo anh Trần Văn Sang - chủ cơ sở hoa kiểng Ngọc Trang trong Trung tâm Văn hóa Triển lãm Hồ Nước Ngọt, tùy theo giống lan, số cành mà các chậu hoa có giá dao động từ vài trăm ngàn đến vài triệu đồng. Tham khảo giá ở các cơ sở cho thấy, lan hồ điệp mỗi nhánh hiện có giá từ 150.000 - 250.000 đồng tùy màu và kiểu dáng. Đây là một trong những mặt hàng được khách hàng ưa chuộng để trang trí ở phòng khách hoặc dùng làm quà biếu dịp tết.

Anh Thái, người dân ở huyện Châu Thành chia sẻ: “Khi mua hoa kiểng về chưng tết thì tôi ưu tiên chọn hoa lan hồ điệp vì đây là loài hoa mang vượng khí vào nhà. Mỗi màu có ý nghĩa khác nhau nhưng tôi chọn màu vàng vì đại diện cho sự sung túc, thịnh vượng và ấm áp. Năm nay giá cả cũng vừa với túi tiền của mình nên dễ dàng đến các tiệm hoa kiểng để kết từng nhành lan thành chậu trưng bày theo ý”.

Một chậu hoa giấy cẩm thạch có dáng đẹp tại cơ sở hoa kiểng Lê Đỉnh. Ảnh: HẢI HÀ

Cùng với những quầy hàng, cơ sở bán hoa lan là những lô hàng trưng bày mai vàng đủ kích cỡ, kiểu dáng đang được bày bán ở nhiều nơi, nhất là dọc bờ kè đường Lý Thường Kiệt và đường Điện Biên Phủ. Vào những ngày này, từ sáng đến chiều tối đã bắt đầu tấp nập người tới xem và mua hoa mai về chơi tết. Anh Trần Anh Khoa - chủ cơ sở hoa kiểng Lê Đỉnh cho biết, hiện cơ sở có khoảng 1.000 gốc mai lớn nhỏ được bày bán với giá từ 200.000 đồng/gốc đến khoảng 30 triệu đồng/gốc. Tại cơ sở của anh Khoa, giá mai năm nay bán ra rẻ hơn so với cùng kỳ năm trước do cơ sở có sẵn vườn trồng mai, số lượng mai vàng được nhà vườn xử lý không kịp nở đón tết của năm ngoái còn khá nhiều. Nếu như năm ngoái một gốc mai 6 năm tuổi có giá khoảng 1,4 triệu đồng thì nay chỉ còn 800.000 đồng.

Đối với các loại hoa kiểng khác, nhiều cơ sở bán hoa kiểng cũng đang tiêu thụ mạnh một số mặt hàng, như: linh sam, kim vàng, các loại bon sai mini; đặc biệt, hoa giấy cẩm thạch đang được nhiều cơ quan và hộ gia đình ưa chuộng có giá từ 300.000 đồng đến 50 triệu đồng/chậu tùy theo kiểu dáng. Dù hoa, cây kiểng tết năm nay có chủng loại khá đa dạng, song không sôi động như mọi năm và phần lớn mức giá không tăng nhưng sức mua hiện nay không mạnh so với các năm trước. Theo đánh giá của một số người, năm nay do tác động của dịch Covid-19 nên một số doanh nghiệp, hộ dân tiết kiệm trong việc mua hoa, cây cảnh trang trí trụ sở doanh nghiệp. Ngoài ra, thương lái ngoài tỉnh đến bán hoa kiểng tại Sóc Trăng cũng chậm hơn do lo ngại bị lỗ.

Mặc dù Tết Nguyên đán là thời điểm nhu cầu tiêu thụ hoa kiểng tăng cao hơn nhưng do nhiều cơ sở buôn bán đã chủ động nguồn hàng từ trước nên tình trạng khan hiếm hàng hay giá tăng đột biến khó xảy ra. Do đó, người tiêu dùng có thể thoải mái lựa chọn những loại hoa kiểng ưng ý để trang trí ngày tết, góp phần tạo nên hương sắc mỗi khi tết đến, xuân về.

HẢI HÀ

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: