• Huyện Long Phú

Khu đô thị mới Long Phú tạo diện mạo mới cho địa phương

26/10/2017 13:19 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Năm, 26/10/2017 | 13:19

STO - Đó là nhận định của Chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Chuyện tại buổi làm việc với Thường trực Huyện ủy, UBND huyện Long Phú vào sáng ngày 26-10 về việc thực hiện Dự án xây dựng khu đô thị mới Long Phú. Dự họp còn có đại diện lãnh đạo các sở, ban ngành tỉnh.

Quang cảnh buổi làm việc với Thường trực Huyện ủy, UBND huyện Long Phú.

Theo báo cáo của UBND huyện Long Phú, khu đất quy hoạch triển khai Dự án xây dựng khu đô thị mới Long Phú tại trung tâm thị trấn Long Phú với tổng diện tích quy hoạch 12,38ha, trong đó đất công do UBND huyện quản lý là 10,27ha, đất của hộ gia đình là 2,11ha. Theo quy hoạch sẽ kêu gọi đầu tư xây dựng cơ bản hạ tầng kỹ thuật, đầu tư xây dựng nhà ở liền kề, xây dựng chợ bách hóa tổng hợp và chợ tự sản tự tiêu và xây dựng khu tái định cư.

Thuận lợi của dự án là về chủ trương dự án được sự thống nhất của HĐND, UBND tỉnh Sóc Trăng phê duyệt danh mục dự án có sử dụng đất cần lựa chọn chủ đầu tư năm 2017. Bên cạnh thuận lợi thì việc thực hiện dự án khu đô thị mới Long Phú gặp phải những khó khăn nhất định như: lựa chọn chủ đầu tư và công tác giải phóng mặt bằng.

Qua đó, huyện Long Phú kiến nghị UBND tỉnh phê duyệt hồ sơ tuyển nhà đầu tư để huyện thực hiện các thủ tục tiếp theo quy định, đề xuất điều chỉnh diện tích 5,5ha thực hiện dự án phát triển nhà ở tái định cư và nhà ở thương mại sang dự án khu đô thị mới Long Phú với diện tích 12.38ha; xin ý kiến của UBND tỉnh phê duyệt hồ sơ sơ tuyển nhà đầu tư để huyện thực hiện các thủ tục theo quy định; ý kiến các sở, ngành tỉnh trong công tác giải phóng mặt bằng.

Các đại biểu góp ý một số nội dung trọng tâm như: cần có sự đo đạc sơ bộ nhằm tính toán đến phương án đền bù khi giải phóng mặt bằng; trong quy hoạch xem lại các trục giao thông và hệ thống cây xanh cũng như các cống thoát nước...

Chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Chuyện cho rằng Dự án xây dựng khu đô thị mới Long Phú là cần thiết nhằm tạo diện mạo mới, giúp huyện thuận tiện trong giao thương hàng hóa cũng như thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội tại địa phương. Qua ý kiến sở, ngành và báo của UBND huyện Long Phú, Chủ tịch UBND tỉnh giao Văn phòng UBND tỉnh làm các báo cáo tờ trình để trình sang Ban Thường vụ Tỉnh ủy xem xét có ý kiến chỉ đạo. Chủ tịch UBND tỉnh chỉ đạo các sở, ban ngành tỉnh liên quan hỗ trợ Long Phú thực hiện các bước trong công tác quy hoạch đúng trình tự thủ tục và việc giải phóng mặt bằng theo quy định pháp luật.

Thúy Liễu

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: