• EVN SPC - PC SOC TRANG

Lợi ích trong thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt

10/06/2019 06:00 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Tác giả: Phương Anh
  • Thứ Hai, 10/06/2019 | 06:00

STO - Ngày nay, cùng với sự phát triển của nền kinh tế, việc thanh toán tiền điện không sử dụng tiền mặt trở thành xu thế tất yếu khi mang lại nhiều tiện ích rõ rệt cho ngành Điện và khách hàng sử dụng điện.

Thực hiện Nghị quyết số 02/NQ-CP, ngày 1-1-2019 của Chính phủ, trước tháng 12-2019, tất cả các trường học, bệnh viện, công ty điện, công ty cấp, thoát nước, công ty vệ sinh môi trường, các công ty viễn thông, bưu chính trên địa bàn đô thị phối hợp với các ngân hàng, tổ chức cung ứng dịch vụ trung gian thanh toán để thu học phí, viện phí, tiền điện... bằng phương thức thanh toán không dùng tiền mặt, ưu tiên giải pháp thanh toán trên thiết bị di động, thanh toán qua thiết bị chấp nhận thẻ.

Ngày 18-3-2019, UBND tỉnh Sóc Trăng ban hành Kế hoạch số 45/KH-UBND về việc thực hiện Nghị quyết số 02/NQ-CP của Chính phủ. Trên cơ sở đó, để tạo sự tiện ích cho khách hàng, Công ty Điện lực Sóc Trăng đã lập kế hoạch triển khai thực hiện việc thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt trên địa bàn tỉnh. Đây được xem là một trong những nhiệm vụ quan trọng trong năm 2019 của ngành Điện Sóc Trăng.

Công ty Điện lực Sóc Trăng đã hợp tác với 12 ngân hàng để triển khai các hình thức thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt.

Theo thông tin từ Công ty Điện lực Sóc Trăng, để tạo sự lan tỏa sâu rộng đến cộng đồng, hiện đơn vị đã hợp tác với 12 ngân hàng, gồm: ABBank, LienVietpostBank, VietinBank, Agribank, HDBank, Vietcombank, Sacombank, BIDV, Techcombank, SHB, MB, OCB và 7 tổ chức trung gian thanh toán, như: Viettel, MoMo, Payoo, ECPay, AirPay, VNPay, Zion để triển khai các hình thức thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt như: thanh toán điện tử - trực tuyến qua website Trung tâm Chăm sóc khách hàng Tổng công ty Điện lực miền Nam, website các ngân hàng, thanh toán tự động qua tài khoản ngân hàng, qua ATM, Mobile Banking, Internet Banking, các ví điện tử. Khách hàng có thể thanh toán tiền điện qua các hình thức, như: Internet Banking, Mobile Banking thì cần đăng ký dịch vụ với ngân hàng (qua trang web hoặc tại quầy giao dịch) và làm theo hướng dẫn để thanh toán tiền điện trực tuyến (online) trên máy tính hoặc thiết bị di động có kết nối internet.

Thông tin về vấn đề này, đại diện Ngân hàng Sacombank Chi nhánh  Sóc Trăng cho biết, việc trích nợ tự động thì khách hàng liên hệ ngân hàng hoặc Điện lực để đăng ký dịch vụ. Một chủ tài khoản được đăng ký trích nợ tự động để thanh toán cho một hoặc nhiều mã số khách hàng khác nhau. Sau khi đăng ký, hàng tháng ngân hàng sẽ thực hiện tự động trích tiền từ tài khoản của khách hàng để thanh toán tiền điện khi có hóa đơn phát sinh và nhắn tin thông báo sau khi đã thanh toán xong.

Đối với việc thanh toán tiền điện qua thẻ ATM, khi nhận được thông báo tiền điện của Điện lực, khách hàng có thể đến bất kỳ máy ATM của các ngân hàng, vào mục thanh toán hóa đơn và thực hiện theo chỉ dẫn trên máy để thanh toán tiền điện. Còn đối với việc thanh toán qua các ví điện tử, khách hàng có thể sử dụng một trong các ví điện tử, như: Viettel, MoMo, Payoo, ECPay, AirPay, VNPay, Zion để thanh toán tiền điện trực tuyến trên máy tính hoặc thiết bị di động có kết nối internet. Khách hàng có thể tham khảo các hướng dẫn đăng ký, hướng dẫn thanh toán tiền điện qua các ví điện tử trên Youtube. Khách hàng thực hiện liên kết với tài khoản ngân hàng của mình để nạp tiền vào ví, thực hiện thanh toán tiền điện theo hướng dẫn trên phần mềm của từng loại ví. Nếu không có tài khoản ngân hàng, khách hàng cũng có thể nạp tiền mặt vào ví thông qua các điểm giao dịch của từng loại ví.

Để phù hợp với điều kiện hiện tại của địa phương, khách hàng có điều kiện từng bước tiếp cận các hình thức thanh toán không dùng tiền mặt, thì việc duy trì các điểm thu tiền mặt tại ngân hàng là rất cần thiết. Công ty Điện lực Sóc Trăng đã hợp tác với các đối tác mở rộng các điểm thu tiền điện để khách hàng không có tài khoản ngân hàng hay ví điện tử cũng có thể chủ động thanh toán tiền điện mà không cần phải chờ thu ngân viên đến nhà thu tiền điện. Khách hàng có thể đến thanh toán tiền điện tại các điểm thu gần nhất của ngân hàng, bưu điện, bưu cục, bưu điện văn hóa xã, các điểm thu hộ tiền điện của Viettel… hoặc tại Điện lực.

Anh Nguyễn Anh Tuấn - khách hàng sử dụng điện trên địa bàn Phường 1 (TP. Sóc Trăng) cho biết: “Lợi ích khi sử dụng dịch vụ thanh toán điện tử là khách hàng sử dụng điện như tôi sẽ chủ động và thuận tiện trong thanh toán (mọi lúc, mọi nơi); đảm bảo an toàn cho gia đình (tránh kẻ gian giả danh thu tiền điện để trục lợi); không gặp phiền phức các thời điểm nghỉ ngơi; không tốn thời gian đến các địa điểm thu tiền điện...”.

Còn ông Nguyễn Văn Liền - khách hàng sử dụng điện ở TP. Sóc Trăng bộc bạch: “Tôi thấy Điện lực có các cách thu tiền như trên là rất phù hợp, bởi trước đây, khi nhân viên thu tiền đến nhà vì có công việc nên tôi hay không có ở nhà, hoặc không có thời gian đến các điểm thu tiền. Vì vậy, tôi dùng cách thanh toán bằng hình thức ủy thác thu qua ngân hàng rất tiện lợi, thỉnh thoảng dùng cách thanh toán trực tuyến bằng tài khoản ngân hàng. Việc làm này có rất nhiều thuận tiện đối với tôi vì mình có thể thanh toán tiền điện bất cứ lúc nào mà không phải mất thời gian”.

Theo thông tin từ Công ty Điện lực Sóc Trăng, hiện đơn vị triển khai không thu tiền điện tại nhà khách hàng (ngoại trừ các khách hàng là người già, neo đơn, người khuyết tật ngành Điện vẫn cử nhân viên đến nhà khách hàng thực hiện thu tiền điện) tại một số khu vực ở TP. Sóc Trăng và thị trấn Long Phú (Long Phú). Kết quả đã nhận được sự đồng thuận đáng ghi nhận từ phía khách hàng; theo đó có gần 60% khách hàng thực hiện thanh toán tiền điện tại quầy thu hoặc các hình thức thanh toán điện tử. Với những tiện ích vượt trội, việc thanh toán tiền điện qua ngân hàng sẽ mang đến những lợi ích cho cả ngành Điện và khách hàng sử dụng điện.

Quang Bình

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: