• Thương mại - Dịch vụ

Luật Đầu tư công góp phần tăng hiệu quả đầu tư các công trình, dự án

28/10/2018 06:00 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Tác giả: K.Thoa
  • Chủ Nhật, 28/10/2018 | 06:00

STO - Ngày 26-10 vừa qua, đoàn giám sát do đồng chí Phan Thanh Mừng - Phó Chủ tịch HĐND tỉnh làm trưởng đoàn có buổi làm việc với lãnh đạo Sở Kế hoạch và Đầu tư, Ban Quản lý Dự án 1 và Ban Quản lý Dự án 2 về tình hình triển khai thực hiện Luật Đầu tư công và Luật Đầu tư.

Đoàn giám sát làm việc với lãnh đạo Sở Kế hoạch và Đầu tư, Ban Quản lý Dự án 1 và Ban Quản lý Dự án 2 về tình hình triển khai thực hiện Luật Đầu tư công và Luật Đầu tư.

Theo báo cáo, tổng nguồn vốn giai đoạn 2016 - 2018 được Bộ Kế hoạch và Đầu tư giao hàng năm hơn 6.823 tỉ đồng. Công tác triển khai thực hiện, giải ngân kế hoạch vốn trung hạn và hàng năm đảm bảo mục tiêu đề ra, phù hợp với tình hình thực tế tại địa phương. Các dự án bố trí đủ nguồn vốn để bảo đảm hoàn thành theo tiến độ được duyệt. Đến nay, tỉnh không có nợ đọng xây dựng cơ bản. Các chủ đầu tư có nhiều nỗ lực trong việc hoàn thành các thủ tục và triển khai thực hiện. Kế hoạch đầu tư công trung hạn 5 năm 2016 - 2020 đã góp phần thực hiện đồng bộ các mục tiêu, định hướng phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh. Đến nay, một số công trình trọng điểm và nhiều dự án quan trọng hoàn thành đưa vào sử dụng đã góp phần phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh.

Năm 2018, Ban Quản lý Dự án 1 được giao thực hiện làm chủ đầu tư là 36 dự án (trong đó có 14 dự án đang trong giai đoạn chuẩn bị đầu tư, 10 dự án chuyển tiếp từ những năm trước sang và 12 dự án khởi công mới) và làm tư vấn quản lý dự án (10 dự án chuyển tiếp từ những năm trước sang). Tổng vốn giao năm 2018 hơn 808 tỉ đồng. Hiện nay, các công trình dự án đang trong quá trình đẩy nhanh tiến độ và một số công trình đã đưa vào sử dụng.

Kế hoạch vốn đầu tư do Ban Quản lý Dự án 2 làm chủ đầu tư giai đoạn 2016 - 2020 hơn 1.647 tỉ đồng. Thời gian qua, đơn vị đã khẩn trương thực hiện và giải ngân các công trình đã được phân bổ vốn. Việc thẩm định, tiêu chí, định mức và thực hiện theo mục tiêu ưu tiên trong từng thời kỳ, góp phần bảo đảm các dự án được bố trí đủ vốn để hoàn thành phê duyệt. Nhìn chung, việc thực hiện kế hoạch đầu tư công trung hạn đã tăng cường sự công khai, minh bạch trong phân bổ nguồn lực, thúc đẩy cơ cấu lại đầu tư công.

Phát biểu kết luận tại buổi làm việc, đồng chí Phan Thanh Mừng yêu cầu các đơn vị tiếp tục hoàn chỉnh báo cáo, nêu những khó khăn, vướng mắc, bổ sung đề xuất cụ thể để đoàn tổng hợp và có kiến nghị cơ quan có thẩm quyền. Đồng thời, đề nghị Sở Kế hoạch và Đầu tư tiếp tục tập huấn, hướng dẫn cho các huyện, thị xã, thành phố về Luật Đầu tư công và Luật Đầu tư; kịp thời chuẩn bị các dự án đầu tư mới để trình HĐND; nghiên cứu, điều chỉnh, bổ sung các nguồn vốn, dự án. Đối với các Ban Quản lý Dự án 1 và Ban Quản lý Dự án 2, trong quá trình triển khai các dự án phải phối hợp chặt chẽ đối với chính quyền địa phương; tiến hành làm thủ tục, hồ sơ đối với các công trình dự án mới; đẩy nhanh tiến độ thi công; kịp thời giải ngân; tăng cường công tác kiểm tra, giám sát để đảm bảo thời gian, nâng cao chất lượng công trình.  

                                                                                                                 K. Thoa

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: