• Thương mại - Dịch vụ

Lung linh sắc màu đồ dùng trang trí ngày tết

03/02/2018 06:00 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Bảy, 03/02/2018 | 06:00

STO - Đến chợ Trung tâm TP. Sóc Trăng trong những ngày cận Tết Nguyên đán 2018, không khí thật náo nhiệt, bởi người dân khắp các nơi trong tỉnh đổ về mua sắm. Bà con đi chợ không chỉ mua thực phẩm dùng trong ngày mà đến chợ để được ngắm nhìn và mua sắm các vật dụng cần thiết để trang trí nhà cửa đón năm mới. Do vậy, hiện tại các cửa hàng kinh doanh cũng được mùa “ăn theo”.

Theo quan sát của chúng tôi, các cửa hàng kinh doanh đã nhập về đa dạng các loại hàng hóa phục vụ khách hàng. Mặt hàng được xem là bắt mắt nhất phải kể đến các loại sản phẩm dùng trang trí cho không gian sống gia đình hội tụ đủ chủng loại, màu sắc, giá tiền nên tha hồ lựa chọn như: hoa bằng giấy, nhựa, xốp hay tấm liễn đủ kích cỡ, bức tranh, bình hoa, con vật bằng sứ, pha lê, thủy tinh, đá... 

Ghé sang cửa hàng hoa của chị Thanh Ngân, trên đường Nguyễn Hùng Phước (TP. Sóc Trăng) chúng tôi có thể chiêm ngưỡng vô vàn loại hoa, cây cảnh giả y như thật, đẹp lung linh. Chị Ngân tâm tình: “Tranh thủ những ngày cận tết, tôi nhập số lượng lớn các sản phẩm hoa giả, cây giả để bán cho khách. Tết Nguyên đán 2018, hàng hóa đa dạng hơn so tết của những năm trước nhưng giá bán vẫn bình ổn. Các loại hoa được tạo tác mới như: cẩm tú cầu, lay ơn, cẩm chướng, hoa cúc, đào, mai, kể cả củ đậu... chất liệu bằng nhựa mà trông như thật, giá bán tương đối mềm. Nếu ai yêu thích cây đồng tiền làm bằng chất liệu giấy hay kẽm thì tha hồ chọn vì được người sản xuất tạo nên nhiều hình dáng khác nhau, rất đẹp, tinh xảo, giá phải chăng, dao động 50.000 đồng - 450.000 đồng”.

Cũng theo chị Ngân, dịp tết thu nhập từ công việc bán hàng của chị tăng gấp 3, 4 lần so với ngày thường và lợi nhuận sau vụ tết cũng “kha khá”.

Những đóa hoa đào, hoa mai bằng nhựa, xốp rực rỡ sắc màu.

Đứng trước núi đồ trang trí tết khổng lồ, khách hàng rất khó chọn bởi món nào cũng đẹp, cũng muốn mua. Chị Ngọc Thư ở Phường 5 (TP. Sóc Trăng) chia sẻ: “Ngày tết càng vui hơn khi trong nhà được trang trí thật lộng lẫy. Vì vậy, tranh thủ những ngày trước tết, tôi đi mua vật dụng cần thiết. Thường mọi năm, tôi hay mua mấy loại trái châu nhỏ, có đủ màu sắc treo xung quanh tường nhà, vách tường, điểm thêm vài hoa mai vàng kết hợp với dây đèn led... Vậy là không gian sống khác hẳn ngày thường. Tuy nhiên, năm nay muốn thay đổi phong cách cũ, tôi sẽ mua thêm một số chậu hoa bằng nhựa treo trên tường, mua nhành đào nhựa cắm thêm vào bình hoa tươi. Ý định đã có nhưng thật khó chọn bởi quá nhiều mẫu hàng đẹp, làm tôi cứ ngắm mãi không thể quyết định”.

Khi được chúng tôi hỏi về giá cả, chị Thư bộc bạch: “Xem qua giá các loại hoa khá mềm, chẳng hạn bịch hoa mai lớn, nhỏ giá 20.000 đồng - 40.000 đồng, nhành đào giá 30.000 đồng, tấm liễn nhỏ giá tầm 15.000 đồng - 45.000 đồng. Giá này thì vừa túi tiền”.

Người đam mê “phong thủy” thường chọn mua một số bức tranh, bức tượng về đặt tại các vị trí trong nhà nhằm hút tài lộc và cầu mong sự phát đạt trong năm mới. Tại các cửa hàng bán đồ phong thủy cũng đa dạng mặt hàng được làm bằng đá, thạch anh, mã não... giá dao động từ 150.000 đồng đến 3 triệu đồng tùy loại.

Ông Nguyễn Văn Thành ở Phường 2 (TP. Sóc Trăng) bộc bạch: “Nghe mọi người truyền tai nhau là nếu muốn thuận lợi trong làm ăn kinh doanh thì ngoài việc thờ cúng ông Thần Tài, Thổ Địa trong nhà cần mua thêm thiềm thừ ngậm đồng tiền”. Cũng theo ông Thành, để gom tiền vào nhà theo phong thủy thì cần phải am hiểu tác dụng của vật mua dùng trang trí, giống như thiềm thừ vào buổi sáng phải quay đầu hướng ra ngoài cửa để đi kiếm tiền, chiều quay đầu vào trong nhà nhằm mang ý nghĩa đem tiền vào nhà, cứ thế mà xoay chuyển mỗi ngày.

Niềm vui ngày tết không chỉ là ngày sum họp, tề tựu bên người thân, bạn bè mà đây còn là dịp để mọi người trang hoàng cho ngôi nhà thêm phần lộng lẫy. Chính vì vậy, việc chọn mua đồ trang trí cho ngôi nhà ngày tết là khá cần thiết, tô điểm thêm sự trang trọng khi đón tiếp khách đến chơi nhà. Tuy nhiên, tùy theo điều kiện sống của mỗi gia đình mà mua sắm hợp lý để tết luôn là niềm vui, với phương châm “vui xuân nhưng phải an toàn và tiết kiệm”.

Thúy Liễu

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: