• Thương mại - Dịch vụ

Agribank Chi nhánh Châu Thành

Luôn đồng hành cùng nông dân vượt khó

27/02/2021 06:00 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Bảy, 27/02/2021 | 06:00

STO - Không ngừng đưa nguồn vốn vay phát triển sản xuất nông nghiệp đến tay người dân, thời gian qua, Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (Agribank) Chi nhánh huyện Châu Thành đã và đang làm tốt vai trò “cầu nối” giúp đỡ nhiều hộ dân đầu tư phát triển sản xuất lúa, trồng cây ăn trái… đặc biệt là trong thời điểm khó khăn do ảnh hưởng của dịch Covid-19.

Với sứ mệnh chủ lực là đầu tư cho nông nghiệp, nông dân và nông thôn, Agribank trong suốt hành trình phát triển của mình luôn đồng hành cùng “tam nông”, hỗ trợ tích cực cho sự phát triển của khu vực này. Agribank Chi nhánh huyện Châu Thành cũng như tất cả các chi nhánh Agribank trên địa bàn toàn tỉnh luôn nỗ lực để đem đến cho khách hàng những sản phẩm dịch vụ tốt nhất phù hợp nhu cầu khách hàng, qua đó đã góp phần ổn định và phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.

Nhờ vay vốn từ Agribank Chi nhánh huyện Châu Thành nên anh Hồ Văn Ngọt, ở ấp Mỹ Tân, xã Thiện Mỹ (Châu Thành) tiếp tục đầu tư vào vườn cam sành gia đình. Ảnh: QUANG BÌNH

Là một trong những ngân hàng giữ vai trò quan trọng cung ứng vốn cho các tổ chức, doanh nghiệp và người dân, Agribank Chi nhánh Châu Thành đã trở thành địa chỉ tin cậy đồng hành cùng nông dân đầu tư, mở rộng sản xuất nên được người dân ngày càng tin tưởng. Trò chuyện với anh Hồ Văn Ngọt, ở ấp Mỹ Tân, xã Thiện Mỹ (Châu Thành), chúng tôi được biết, điều khiến anh Ngọt tâm đắc nhất khi gắn bó với Agribank Chi nhánh huyện Châu Thành chính là ở sự đồng hành, chia sẻ, hỗ trợ của phía ngân hàng đối với nông dân, nhất là những khi nông dân rơi vào hoàn cảnh khó khăn hay gặp điệp khúc “mất mùa được giá - được giá mất mùa”. Những lúc khó khăn như vậy, Agribank luôn có mặt kịp thời để giải ngân vốn cho nông dân tiếp tục canh tác trên mảnh vườn của gia đình.

Anh Ngọt tâm tình: “Thời gian qua, giá cam sành xuống quá thấp nên nhiều hộ trồng cam đã không còn kiên nhẫn để tiếp tục canh tác loại cây trồng này nên đã chuyển sang trồng các loại cây trồng khác. Riêng gia đình tôi, nhờ vay 145 triệu đồng từ Agribank Chi nhánh huyện Châu Thành nên mới có vốn đầu tư cho vườn cam sành gần 3.000 cây và hy vọng trong thời gian tới giá cam sành sẽ tăng, gia đình có nguồn thu nhập ổn định để trả nợ và lãi cho phía ngân hàng”. Cũng theo lời tâm sự của anh Ngọt, bản thân anh và gia đình rất ấn tượng với thái độ phục vụ tận tâm, nhiệt tình và trách nhiệm của đội ngũ cán bộ, nhân viên Agribank, họ luôn khiến khách hàng cảm thấy an tâm và hài lòng.

Theo lãnh đạo Agribank Chi nhánh huyện Châu Thành, là tổ chức hoạt động tín dụng chủ yếu trên địa bàn nông thôn với đối tượng cho vay chủ yếu là lĩnh vực nông nghiệp, khách hàng cho vay chủ yếu là nông dân nên thời gian qua, đơn vị đã tập trung nguồn vốn đầu tư tín dụng phục vụ phát triển nông nghiệp nông thôn, đáp ứng kịp thời các nhu cầu vay vốn có hiệu quả của các hộ sản xuất và các doanh nghiệp ở khu vực nông nghiệp, nông thôn, bao gồm cho vay chi phí sản xuất mùa vụ đối với cây trồng, vật nuôi... Theo đó, đơn vị chú trọng trong việc cho vay vốn theo Nghị định số 55/2015/NĐ-CP của Chính phủ và Quyết định số 68/2013/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ. Bên cạnh đó, thực hiện việc tháo gỡ khó khăn cho sản xuất, kinh doanh, hỗ trợ thị trường và xử lý nợ xấu và Chỉ thị của Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam về các giải pháp cấp bách của ngành ngân hàng nhằm tăng cường phòng chống và khắc phục khó khăn do tác động của dịch Covid-19, Agribank Chi nhánh huyện Châu Thành đã cơ cấu lại nợ và thực hiện miễn, giảm lãi tiền vay, điều chỉnh giảm lãi suất cho vay... đối với những khách hàng gặp khó khăn trong sản xuất, kinh doanh do bị thiệt hại bởi hạn hán, xâm nhập mặn và những tác động của dịch Covid-19. Đến cuối năm 2020, đơn vị đã đầu tư tín dụng phục vụ phát triển nông nghiệp, nông thôn với tổng dư nợ tín dụng hàng trăm tỉ đồng. Thông qua chương trình cho vay phục vụ phát triển nông nghiệp, nông thôn, Agribank Chi nhánh huyện Châu Thành đã có điều kiện cung cấp thêm nhiều sản phẩm dịch vụ ngân hàng tiện ích, hiện đại cho khách hàng khu vực nông thôn, qua đó góp phần giúp người dân tiếp cận gần hơn với các sản phẩm dịch vụ hiện đại.

Theo đánh giá của chính quyền các địa phương và người dân trên địa bàn huyện Châu Thành, nguồn vốn của Agribank Chi nhánh huyện đã và đang góp phần giải quyết việc làm, tăng thu nhập cho bà con; giúp cho các tổ chức, doanh nghiệp có điều kiện tiếp tục sản xuất, kinh doanh và người dân có thêm cơ hội vượt khó thoát nghèo và làm giàu chính đáng, đồng thời góp phần tích cực vào thực hiện thắng lợi chương trình xây dựng nông thôn mới trên địa bàn huyện.

Phát huy kết quả đạt được, trong thời gian tới, Agribank Chi nhánh huyện Châu Thành sẽ tiếp tục bám sát chương trình, mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội của huyện, tập trung ưu tiên vốn cho vay nông nghiệp, nông dân và nông thôn. Bên cạnh đó, sẽ tăng cường công tác kiểm tra trước, trong và sau khi vay, giám sát chặt chẽ quá trình sử dụng vốn vay nhằm nâng cao hơn nữa hiệu quả nguồn vốn để ngân hàng thực sự là người bạn đồng hành cùng nông nghiệp, nông thôn và nông dân trong việc giảm nghèo bền vững, đưa huyện nhà ngày một phát triển.

QUANG BÌNH

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: