• Thương mại - Dịch vụ

Hội Doanh nhân trẻ tỉnh

Nâng cao cạnh tranh, tiếp cận thị trường trong sản xuất, kinh doanh

14/10/2017 06:00 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Tác giả: K.Thoa
  • Thứ Bảy, 14/10/2017 | 06:00

STO - Cùng với sự phát triển chung của phong trào doanh nhân trẻ cả nước, trong những năm qua, Hội Doanh nhân trẻ Sóc Trăng ngày càng phát triển lớn mạnh, có nhiều đóng góp tích cực đối với sự phát triển kinh tế - xã hội tỉnh nhà.

Qua hơn 7 năm thành lập và đi vào hoạt động, Hội Doanh nhân trẻ Sóc Trăng đã có nhiều nỗ lực trong việc xây dựng tổ chức và duy trì các hoạt động. Theo đó, hội không ngừng nâng cao chất lượng hội viên và mở rộng quy mô tập hợp các doanh nghiệp trẻ trong tỉnh tham gia vào hội.

Anh Trần Quốc Tín - Phó Chủ tịch Hội Doanh nhân trẻ tỉnh cho biết: “Thời gian qua, chúng tôi đã đẩy mạnh công tác tập hợp, đoàn kết các doanh nghiệp trẻ, xây dựng và phát triển tổ chức hội. Hiện nay, hầu hết các huyện, thị xã, thành phố đều thành lập các CLB doanh nhân trẻ. Đến nay, tổng số hội viên toàn tỉnh là 116 người”.

Hội Doanh nhân trẻ tỉnh ngày càng phát triển về số lượng, chất lượng và có nhiều đóng góp tích cực đối với sự phát triển kinh tế - xã hội địa phương.

Cũng theo anh Tín, thông qua các hoạt động của hội đã góp phần tăng hiệu quả đầu tư, sản xuất, kinh doanh trong các hội viên và các đối tác doanh nghiệp; đồng thời nâng cao cạnh tranh bằng cách tiếp cận thị trường, áp dụng công nghệ tiên tiến vào sản xuất, kinh doanh. Hội Doanh nhân trẻ tỉnh đã có nhiều hoạt động nòng cốt, hỗ trợ các hội viên, như: thông tin cho doanh nghiệp về chủ trương và chính sách đầu tư, phát triển các ngành nghề, các thành phần kinh tế, cũng như tiến trình hội nhập của cả nước; tổ chức các chương trình tọa đàm, gặp gỡ, trao đổi, đối thoại giữa doanh nghiệp trẻ với lãnh đạo tỉnh và các sở, ban ngành…

Song song đó, hội còn triển khai các hoạt động tư vấn, tập huấn và đào tạo nâng cao năng lực quản trị, tiếp thị chuyên môn cho hội viên. Theo đó, các hội viên được tham gia vào lớp đào tạo quản trị doanh nghiệp, tham dự lớp tập huấn kiến thức công nghệ thông tin quản trị trong doanh nghiệp; phối hợp tổ chức lớp tập huấn nâng cao năng lực quản trị điều hành doanh nghiệp và kiến thức hội nhập kinh tế, cũng như chia sẻ khởi nghiệp cho các em học sinh, sinh viên trong những chương trình đào tạo khởi nghiệp. Bên cạnh đó, việc khuyến khích hội viên tự học, nâng cao trình độ chuyên môn được hội phát động thường xuyên, hội viên được tham gia các khóa đào tạo CEO, các lớp tập huấn ngắn hạn.

Ngoài giữ chức vụ là Phó Chủ tịch Hội Doanh nhân trẻ tỉnh, anh Trần Quốc Tín còn là một doanh nhân trẻ thành đạt. Hiện nay, anh đang là Giám đốc Công ty TNHH Thương mại, dịch vụ, sản xuất Trần Thêm, Phường 4 (TP. Sóc Trăng). Trao đổi với chúng tôi, anh Tín bộc bạch: “Thông qua tổ chức hội, tôi được tham gia học khóa quản trị cấp cao CEO do Trường Đại học Kinh tế TP. Hồ Chí Minh phối hợp với Ban Quản lý Dự án Doanh nghiệp nhỏ và vừa tỉnh tổ chức. Đây là cơ hội nâng cao trình độ chuyên môn của mình để điều hành doanh nghiệp. Ngoài ra, khi tham gia vào hội, các thành viên còn được kết nối giao thương không chỉ trong hội mà còn với các doanh nghiệp ở các tỉnh bạn”.

Năm 2011, Công ty TNHH Thương mại, dịch vụ, sản xuất Trần Thêm được thành lập với ngành nghề kinh doanh chuyên về sản xuất, thi công các sản phẩm cửa nhôm cao cấp từ hợp kim nhôm phục vụ trong các lĩnh vực kiến trúc, xây dựng, công nghiệp và trang trí nội, ngoại thất. Từ nguồn vốn ban đầu khoảng 2 tỉ đồng, đến nay đã phát triển lên 6 tỉ đồng. Công ty không ngừng cải tiến kỹ thuật và công nghệ để sản xuất những dòng sản phẩm có chất lượng nhằm phục vụ nhu cầu ngày càng cao trong kiến trúc xây dựng. Với kinh nghiệm và sự nhạy bén trong kinh doanh, năm 2014, anh Tín đã sáng chế thành công máy đột dập cải tiến đa năng phục vụ sản xuất, kinh doanh hiệu quả và bền vững.

Khi được giới thiệu về Chương trình tài trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa sáng tạo, anh Tín đã mạnh dạn đăng ký tham gia và được tài trợ 46 triệu đồng để thực hiện sáng kiến. Trong quản lý điều hành doanh nghiệp, anh luôn quan tâm đến đời sống công nhân viên, xây dựng các mối quan hệ để mở rộng thị trường, khách hàng. Công ty đã tạo việc làm thường xuyên cho 20 - 30 lao động, với mức thu nhập từ 6 - 8 triệu đồng/người/tháng. Hiện nay, các sản phẩm của doanh nghiệp ngày càng đáp ứng tốt nhu cầu của khách hàng trong tỉnh và mở rộng tại thị trường các tỉnh Bạc Liêu, Trà Vinh, Cà Mau…

Với mục tiêu khẳng định và thể hiện tinh thần trách nhiệm, lòng yêu nước của doanh nhân trẻ, ngoài việc chăm lo trực tiếp cho người lao động trong doanh nghiệp, Hội Doanh nhân trẻ tỉnh còn tích cực tham gia các hoạt động xã hội, chung tay giúp đỡ cộng đồng, như: xây nhà tình thương, tình nghĩa, tặng quà cho gia đình chính sách, trẻ em nghèo hiếu học… với tổng trị giá gần 2 tỉ đồng.

Phó Chủ tịch Hội Doanh nhân trẻ Sóc Trăng Trần Quốc Tín cho biết thêm: “Hướng tới, chúng tôi tiếp tục xây dựng một cộng đồng doanh nhân đáng tin cậy và hoạt động hiệu quả; phát triển hội viên cả về số lượng và chất lượng; chú trọng tư vấn, đào tạo, hỗ trợ phát triển thương hiệu sản phẩm dịch vụ; tổ chức hội thảo, diễn đàn kinh tế, tạo việc làm cho thanh niên, đào tạo theo chuyên đề, hội chợ triển lãm, đối thoại chính sách và các chương trình hoạt động cộng đồng. Bên cạnh đó, tăng cường liên kết hỗ trợ cùng nhau cạnh tranh vươn lên; đồng thời tạo ra nhiều sản phẩm hoạt động hiệu quả, phù hợp với tình hình kinh tế địa phương”.

K. Thoa

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: