• Thương mại - Dịch vụ

Nâng cao sức cạnh tranh của hàng Việt

26/01/2021 06:00 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Ba, 26/01/2021 | 06:00

STO - Hưởng ứng cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” do Bộ Chính trị phát động, Sở Công thương đã phối hợp với các đơn vị liên quan xây dựng một số điểm bán hàng Việt để người dân có nơi mua sắm đáng tin cậy. Các điểm bán hàng này còn giúp người tiêu dùng hướng đến việc chọn lựa những sản phẩm chất lượng, nguồn gốc rõ ràng với giá cả hợp lý.

Lãnh đạo Sở Công thương, các doanh nghiệp và đơn vị liên quan tham quan một số mặt hàng Việt được bày bán. Ảnh: HẢI HÀ

Giữa tháng 12-2020, điểm bán hàng Việt với tên gọi “Tự hào hàng Việt Nam” tại Trạm dừng chân Minh Khải trên Quốc lộ 1, xã Thạnh Phú (Mỹ Xuyên) chính thức đi vào hoạt động. Địa điểm này được Sở Công thương lựa chọn làm nơi bán hàng Việt thứ hai của tỉnh, các mặt hàng được bày bán tại đây đều là hàng Việt Nam chất lượng cao.

Ông Đặng Trọng Hiền - Phó Giám đốc điều hành Công ty TNHH Minh Khải cho biết: “Điểm dừng chân của chúng tôi có lợi thế là nằm trên Quốc lộ 1. Trung bình 1 tháng có từ 40.000 đến 50.000 khách ghé đến ăn uống. Với không gian rộng rãi nên đáp ứng được nhu cầu dừng chân nghỉ ngơi của nhiều lượt khách nên điểm bán hàng Việt tại đây cũng là điều kiện thuận lợi để đưa sản phẩm của tỉnh nói riêng và của ĐBSCL nói chung phục vụ cho khách hàng gần xa”.

Điểm bán hàng Việt tại điểm dừng chân Minh Khải có trên 600 mặt hàng Việt được bày bán, gồm: các mặt hàng thực phẩm chế biến, trái cây, đặc sản vùng miền… trong đó có khoảng 100 mặt hàng của tỉnh, nhất là các sản phẩm tham gia Chương trình OCOP có chất lượng cao, an toàn vệ sinh thực phẩm được bày bán với giá cả hợp lý.

Với cách bố trí kệ hàng hợp lý và biển hiệu chứng minh hàng Việt rõ ràng, những ngày qua, trạm dừng chân đã thu hút nhiều khách đến tham quan và mua sắm hơn. Chị Thạch Thị Phương ở tỉnh Bạc Liêu chia sẻ: “Tôi thường đi xe khách tuyến Sài Gòn - Bạc Liêu nên khi xe đến Trạm dừng chân Minh Khải thì tôi thường mua các đặc sản về làm quà vì nơi đây đa dạng nhiều sản phẩm đặc trưng của Sóc Trăng như: bánh pía, bánh in, bánh phồng… với giá cả hợp lý, nhân viên phục vụ tốt”.

Mục tiêu chính của điểm bán hàng Việt là xây dựng thị trường ổn định và bền vững đối với hàng hóa do Việt Nam sản xuất. Xây dựng thương hiệu hàng Việt chất lượng cao cho các doanh nghiệp tham gia điểm bán hàng cố định, góp phần bình ổn giá của thị trường. Ngoài ra, điểm bán hàng Việt còn là nơi kết nối giao thương, kinh doanh đa dạng các sản phẩm nông sản, đặc sản, các sản phẩm thế mạnh, sản phẩm OCOP của địa phương và các mặt hàng tiêu dùng thiết yếu của các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất, kinh doanh và các hộ tiểu thương trên địa bàn tỉnh.

Một số sản phẩm của doanh nghiệp được bày bán tại Trạm dừng chân Minh Khải. Ảnh: HẢI HÀ

Điểm bán hàng Việt là điều kiện thuận lợi để các doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh kết nối với Trạm dừng chân Minh Khải để đưa các mặt hàng có chất lượng, nhất là sản phẩm OCOP của tỉnh đến gần hơn với người tiêu dùng. Anh Nguyễn Văn Biển - chủ cơ sở kinh doanh mắm cá rô không xương Biển ở TX. Ngã Năm chia sẻ: “Trước đây, sản phẩm mắm cá rô không xương của chúng tôi chỉ bán tại cơ sở và đem bán tại các đại lý hoặc các điểm bán hàng khác. Việc đem mắm cá rô không xương của cơ sở chúng tôi đến Trạm dừng chân Minh Khải để bán là cơ hội tốt để sản phẩm được nhiều người tiêu dùng biết đến hơn. Do đó, tôi sẽ đem từ 100 keo mắm trở lên để ký gửi tại đây”.

Ngoài hỗ trợ xây dựng các điểm bán hàng Việt, thời gian qua, Sở Công thương đã đồng hành cùng các doanh nghiệp của tỉnh thực hiện chương trình xúc tiến thương mại. Theo đó, sở đã mời các doanh nghiệp tham gia các hội chợ, hội nghị kết nối cung cầu tại tỉnh, thành trên cả nước để quảng bá hình ảnh của tỉnh cũng như học hỏi kinh nghiệm xúc tiến thương mại của các vùng miền, góp phần đưa hàng hóa của doanh nghiệp ngày càng vươn xa.

Với sự khởi đầu thuận lợi, điểm bán hàng Việt tại Mỹ Xuyên được kỳ vọng sẽ mang lại hiệu quả kinh tế, ý nghĩa xã hội thiết thực, hoạt động này sẽ góp phần nâng cao sức cạnh tranh, tạo chỗ đứng cho hàng Việt trong lòng người tiêu dùng và góp phần mang lại thành công cho cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”.

HẢI HÀ

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: