• Thương mại - Dịch vụ

Ngân hàng TMCP Ngoại thương Sóc Trăng: Chung tay tháo gỡ khó khăn cho khách hàng bị ảnh hưởng dịch Covid-19

25/04/2020 06:01 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Tác giả: Phương Anh
  • Thứ Bảy, 25/04/2020 | 06:01

Trước những diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19 tác động tiêu cực đến nền kinh tế và ảnh hưởng trực tiếp đến các khách hàng vay vốn của Ngân hàng TMCP Ngoại thương, thực hiện chủ trương của Chính phủ và định hướng của Ngân hàng Nhà nước, Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam đã ban hành hàng loạt các giải pháp để chia sẻ, hỗ trợ khách hàng bị tác động của dịch Covid-19.

Cụ thể, từ ngày 11-2-2020 đã giảm lãi suất đợt 1 từ 1 - 1,5%/năm đối với VND; 0,5 - 0,75%/năm đối với USD cho các khách hàng là doanh nghiệp, cá nhân sản xuất kinh doanh bị ảnh hưởng trực tiếp thuộc các lĩnh vực: vận tải kho bãi, dịch vụ du lịch, nhà hàng khách sạn, thực phẩm đồ uống có cồn, xuất nhập khẩu thị trường Trung Quốc, các ngành chịu tác động khác theo đánh giá cập nhật của Ngân hàng TMCP Ngoại thương.

Đồng thời thực hiện mở rộng biện pháp cơ cấu nợ lại thời hạn trả nợ, giãn thời hạn trả nợ đối với các khách hàng bị ảnh hưởng do dịch Covid-19 bao gồm các khách hàng được nêu ở trên và các khách hàng thuộc các ngành, lĩnh vực tạm dừng hoạt động sản xuất kinh doanh theo yêu cầu của cơ quan nhà nước có thẩm quyền, các ngành bị tác động tiêu cực dẫn đến suy giảm thị trường đầu ra, thiếu hụt yếu tố đầu vào...

Tiếp tục giảm lãi suất đợt 2 từ ngày 15-4-2020, cụ thể giảm tới 10% số tiền lãi phải trả ngân hàng cho các khách hàng bị ảnh hưởng trực tiếp và 5% số tiền lãi phải trả ngân hàng cho các khách hàng bị ảnh hưởng gián tiếp.

Trên cơ sở đó, qua rà soát, đánh giá chi tiết từng khách hàng, Ngân hàng TMCP Ngoại thương Sóc Trăng đã tích cực hỗ trợ khách hàng vay vốn cụ thể như sau: Giảm lãi suất tiền vay USD xuống mức 0,5% đối với các doanh nghiệp thủy sản với tổng hạn mức hơn 1.200 tỉ đồng. Giảm 0,5%/năm lãi suất VND với tất cả doanh nghiệp SMEs, khách hàng thể nhân cho các khoản nhận nợ mới với dư nợ khoảng 785 tỉ đồng. Đã thực hiện việc cơ cấu nợ gốc, lãi vay của 2 khách hàng doanh nghiệp với tổng dư nợ 35 tỉ đồng, đang tiếp tục xem xét cơ cấu nợ 23 khách hàng với tổng dư nợ dự kiến 131 tỉ đồng. Giảm 5% số tiền lãi phải trả ngân hàng cho 30 khách hàng với tổng dư nợ gần 170 tỉ đồng.

Với những biện pháp nhanh chóng, kịp thời, đồng bộ và quyết liệt phù hợp với diễn biến của dịch bệnh Covid-19, Ngân hàng TMCP Ngoại thương Sóc Trăng mong muốn đồng hành hỗ trợ và chia sẻ cùng doanh nghiệp và người dân, góp phần ổn định kinh tế tỉnh nhà, chung tay cùng cộng đồng đẩy lùi dịch Covid-19.

Phương Anh

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: