• Thương mại - Dịch vụ

Ngày vía Thần Tài, nhiều mặt hàng đắt như tôm tươi

14/02/2019 06:00 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Năm, 14/02/2019 | 06:00

STO - Cứ đến ngày vía Thần Tài (mùng 10 tháng Giêng âm lịch), nhiều người lại đổ xô đi mua vàng cầu may, hoặc mua cá lóc nướng, heo quay, trái cây, bánh bò, hải sản... về cúng để cầu một năm gặp nhiều may mắn. Dù các mặt hàng trên có đội giá nhưng nhiều người không tiếc tiền mua cho đủ lễ vật cúng Thần Tài và cầu một năm may mắn, làm ăn thuận lợi, được thịnh vượng về tài lộc...

Rảo quanh khu vực chợ Trung tâm TP. Sóc Trăng, những điểm buôn bán hoa tươi có rất đông người đến mua. Dù giá hoa có phần cao hơn ngày thường nhưng lượng người mua không hề giảm.

Các loại hoa cúc, đồng tiền, huệ… được nhiều người chọn mua.

Tại các cửa hàng buôn bán vàng bạc đá quý vào giờ cao điểm chen chân không lọt. Nhiều người cho biết, đã đến từ sớm để mua một ít vàng để cầu may mắn.

Do nhiều người đổ xô đi mua vàng vào ngày vía Thần Tài để cầu may... 

...nên tại các tiệm vàng luôn tấp nập người đến mua.

Do lượng người đến mua quá đông, khoảng 10 giờ 30 phút, tiệm vàng Ngọc Lợi, đường Phan Chu Trinh đã phải tạm đóng cửa đến 13 giờ chiều mới tiếp tục phục vụ khách hàng. Đại diện tiệm vàng Ngọc Lợi cho biết, do ngày hôm nay nhiều người đến mua vàng cầu may mắn nên sáng giờ nhân viên không có thời gian ăn uống lấy sức, nếu tiếp tục thì không đủ sức và khó quản lý khi khách ngày càng đông. Thế nhưng khi mở cửa trở lại, tiệm vàng tiếp tục đông khách.

Heo quay được bán với giá từ 240.000 – 260.000 đồng/kg.

Mặt hàng thịt heo tăng giá hơn ngày thường, có điểm bán thịt ba rọi 130.000 – 150.000 đồng/kg, cao hơn ngày thường hơn 30.000 đồng nhưng nhiều người vẫn mua. Các điểm bán thịt heo quay cũng chật kín khách mua. Heo quay được bán với giá từ 240.000 – 260.000 đồng/kg.

Ngoài ra, bánh bò, bánh da lợn, bánh bông lan cũng bán rất đắt. Nếu như ngày thường chỉ có vài điểm bán và số lượng không nhiều, thì trong ngày vía Thần Tài, xuất hiện nhiều điểm bán bánh với số lượng lớn. Và nếu đến mua trễ sẽ không còn bánh để mua.

Mâm cúng Thần Tài không thể thiếu trái cây, nên mặt hàng này cũng bán khá chạy.

Các mặt hàng hải sản cũng được bán chạy hơn ngày thường. Nhiều người đến mua với số lượng ít để có đủ lễ vật cúng Thần Tài nên với họ giá cả không quan trọng.

Ngọc Hải

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: